1010 385
Tin Tức » Đại hội Phật Giáo
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 00:38:54 31-10-2021 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Phật giáo Krông Búk - 5 năm một chặng đường phát triển

Phật giáo Krông Búk - 5 năm một chặng đường phát triểnTrong nhiệm kỳ đầu tiên (2016-2021), Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Krông Búk với tinh thần hòa hợp, phụng sự Đạo pháp và Dân tộc đã đề ra những chương trình hoạt động phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của Tăng Ni, Phật tử, tạo sự phát triển cho Phật giáo huyện nhà nói riêng và Phật giáo tỉnh Đắk Lắk nói chung. Từ đó, góp phần cho Giáo hội ngày càng trang nghiêm, phát triển bền vững đáp ứng kỳ vọng của Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, niềm tin của các cấp chính quyền và đồng bào Phật tử.

Phật giáo Krông Búk hiện có tổng số 12 cơ sở, trong đó có 5 cơ sở chưa được công nhận. Tất cả các tự viện đều sinh hoạt theo Hiến chương GHPGVN. Ban Trị sự Phật giáo huyện cơ cấu nhân sự gồm 13 thành viên với 8 ban trực thuộc đã có các chương trình hành động, nâng cao hiệu quả công tác, tăng cường sự đoàn kết hòa hợp.

Nhìn lại quá trình phát triển trong chặng đường đầu tiên, vượt qua các thách thức, Phật giáo Krông Búk đã thu được những thành tựu ban đầu đáng khích lệ. Công tác Từ thiện Xã hội được đẩy mạnh thông qua việc kêu gọi, vận động các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để có nguồn lực xây dựng nhà tình thương, tổ chức các hoạt động Phật sự trọng đại trong năm, thăm hỏi tặng quà người nghèo, cứu trợ thiên tai dịch bệnh. Tổng số tiền thực hiện các hoạt động thiện sự và an sinh xã hội là 2.436.700.000đ (Hai tỷ, bốn trăm ba mươi sáu triệu, bảy trăm nghìn đồng). Trong nhiệm kỳ qua, tổng kinh phí xây dựng là 3.000.000.000đ (Ba tỷ đồng), có được nguồn tài chính này là nhờ sự giúp đỡ của Giáo hội, các ban ngành đoàn thể, các tổ chức xã hội, sự phát tâm của thập phương bá tánh. Công tác xây dựng, trùng tu, chỉnh trang đã góp phần tạo nên diện mạo trang nghiêm, khang trang ở các tự viện. Trên chặng đường 5 năm đã qua, Các hoạt động Phật sự như công tác Tăng sự, Hoằng pháp, Nghi lễ, Văn hóa, Pháp chế, Kiểm soát, Thông tin truyền thông đã từng bước hoàn thiện và hoạt động tương đối ổn định.

Nhìn chung, trong nhiệm kỳ qua, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách những hoạt động của các tự viện, các ban ngành Phật giáo huyện đang từng bước ổn định nề nếp, quy cũ, vận hành tương đối trôi chảy. Có được thành tựu bước đầu này là nhờ vào sự chỉ đạo của Thường trực BTS Phật giáo tỉnh Đắk Lắk, sự giúp đỡ của các cấp chính quyền, sự nổ lực của chư Tăng Ni các tự viện, sự ủng hộ đông đảo của đồng bào Phật tử.

Như vậy, nhiệm kỳ đầu tiên (2016-2021) đi qua đã để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý báu cho Phật giáo Krông Búk. Trước thềm Đại hội Đại biểu Phật giáo Krông Búk nhiệm kỳ 2 (2021-2026), từ những bước đi đầu tiên vững chắc sẽ là nền tảng cơ bản để Phật giáo Krông Búk đạt được những thắng lợi mới trên bước đường phụng sự Đạo pháp và Nhân sinh.

Những hình ảnh tiêu biểu Phật giáo Krong Buk NK  2016-20211:









Chia sẻ với bạn bè qua: