710 295
Tin Tức » Đại hội Phật Giáo
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 22:06:20 28-09-2022 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Niềm tin nhìn từ Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ 2022-2027

Niềm tin nhìn từ Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ 2022-2027Phật giáo Đắk Lắk đã khép lại một chặng đường 5 năm với những dấu ấn thành tựu Phật sự quan trọng. Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh Đắk Lắk lần thứ VIII, nhiệm kỳ (2022- 2027) với chương trình Phật sự mới, nhiều hoạt động trên tinh thần tiếp tục kế thừa và phát huy những thành tựu đã đạt được, khắc phục những Phật sự tồn đọng của nhiệm kỳ đã qua.

Theo đó, trên tinh thần đoàn kết, tập hợp sức mạnh trí tuệ tập thể, tuân thủ luật Phật chế, Hiến chương GHPGVN và Pháp luật nhà nước. Thực hiện tốt nhiệm vụ Hoằng pháp, đẩy mạnh công tác Từ thiện - Xã hội, ứng dụng Công nghệ thông tin, phát huy giá trị của Phật giáo, tiếp nối giữa truyền thống và hiện đại. Trong lời phát biểu khai mạc Đại hội, HT. Thích Châu Quang, Trưởng BTS GHVN tỉnh nhấn mạnh “Mỗi cá nhân hãy quyết tâm tinh tấn tu tập đúng chánh pháp để hoàn thiện tự thân, làm tấm gương sáng, xiển dương đạo pháp, góp phần xây dựng Giáo hội bằng tất cả mọi hình thức, từ cơ sở vật chất thờ tự tôn giáo bên ngoài đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của nội tâm”.


Công tác quy hoạch nhân sự là một trong những giải pháp góp phần phát triển GHPGVN trong tương lai. Vì vậy, trong giai đoạn hiện nay, Trung ương Giáo hội rất quan tâm đến đội ngũ nhân sự lãnh đạo trẻ, nhân sự có tốt thì Giáo hội mới vững mạnh, tổ chức có tốt thì Giáo hội mới phát huy hết vai trò. Trong nhiệm kỳ mới, Phật giáo Đắk Lắk xây dựng và phát triển toàn diện các mặt công tác, trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo Giáo hội. Trẻ hóa nhân sự trên tinh thần kỷ cương, trách nhiệm và đoàn kết, hòa hợp mới có thể hướng đến sự phát triển ở tương lai, nhằm góp phần kiện toàn tổ chức Giáo hội địa phương trước thềm Đại hội lần thứ IX của Trung ương GHPGVN. Chính vì vậy, phải tinh chọn những vị Tăng Ni có phẩm hạnh đạo đức, tầm nhìn, năng lực, nhiệt huyết, phụng sự Đạo pháp và Dân tộc, biết trọng dụng nhân tài, biết cấu trúc tổ chức và phân bổ công việc hợp lý, để hoạch định sự phát triển của Giáo hội. Nhân sự BTS GHPGVN tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ 2022-2027 với 60 thành viên, trong đó có 1 vị chứng minh, 27 vị Ủy viên Thường trực, 32 Ủy viên, Hòa thượng Thích Châu Quang được tái suy cử Trưởng ban.


Trong nhiệm kỳ mới, chia sẻ về công tác nhân sự, HT. Thích Châu Quang, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh nhấn mạnh “để hoạt động Phật sự trong nhiệm kỳ thành tựu, đòi hỏi sự sáng suốt trong lãnh đạo, trên tinh thần hòa hợp nhất trí cao của Tăng Ni, Phật tử. Thứ nữa, người lãnh đạo phải biết lắng nghe, thực hiện đúng các đường lối và chủ trương của Giáo hội, pháp luật của Nhà nước, đem lại sự tin yêu, niềm an vui cho cuộc đời. Theo đó, nhân sự nhiệm kỳ mới là những nhân sự trẻ có trình độ và tiếp nối từ nhiệm kỳ trước. Vì sự nghiệp kế thừa di nguyện của các bậc tiền nhân, tôi rất tin tưởng nhân sự nhiệm kỳ mới sẽ phát huy mạnh mẽ lý tưởng cao cả của Phật giáo, đem lại an lạc hạnh phúc cho cuộc đời, giúp BTS GHPGVN tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ 2022-2027 hoàn thành trọng trách Giáo hội giao phó cũng như sự tin tưởng tín nhiệm của Tăng Ni, Phật tử toàn tỉnh”. Qua đó, góp phần đưa Phật giáo Đắk Lắk phát triển theo xu thế hiện đại.


Trong nhiệm kỳ qua, công tác hành chính của Ban Thường trực, Tăng sự và Giáo dục, Hoằng pháp và Hướng dẫn Phật tử, Thông tin - Truyền thông, Từ thiện - Xã hội... hoạt động nề nếp, ổn định, đạt được những thành quả khích lệ. Vượt qua các khó khăn và thử thách, những thành tựu đạt được là sự quan tâm, chỉ đạo của chư Tôn đức Thường trực BTS PG tỉnh cùng với đạo tâm, trí tuệ, và sự đột phá của chư Tôn đức phụ trách các Ban, phân Ban, BTS các huyện, thị, thành phố và sự tham gia nhiệt thành của nhân dân Phật tử trên toàn tỉnh.

HT. Thích Châu Quang, UV HĐTS, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đak Lak NK 2022-2027

Tiếp bước qua nhiệm kỳ mới, Phật giáo Đắk Lắk đã có những chương trình hoạt động thiết thực, cụ thể, đa dạng, liên tục. Điều đó thể hiện ở hoạt động các Ban trực thuộc BTS PG tỉnh, thể hiện trách nhiệm và nhiệt tâm cống hiến của toàn thể chư Tôn đức đối với sự nghiệp “Hoằng hóa độ sinh”, “Xiển dương chánh pháp”, tự hào tiếp bước theo dấu chân của tiền nhân, những bậc Tòng lâm một thuở đã tạo nên đạo nghiệp ở xứ sở Tây Nguyên đầy nắng gió.

Tân BTS GHPGVN tỉnh ra mắt, phát biểu nhận nhiệm vụ

Nghị quyết Đại hội thể hiện sự thống nhất các báo cáo công tác Phật sự của Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh nhiệm kỳ (2017-2022) và Phương hướng Hoạt động Phật sự nhiệm kỳ (2022-2027). Ghi nhận những ý kiến đóng góp của các Ban ngành trực thuộc BTS GHPGVN tỉnh; BTS GHPGVN các Huyện, Thị xã, Thành phố và đơn vị Phật giáo cơ sở. Ban Thư ký Đại hội tổng hợp bổ sung, trình Thường trực BTS GHPGVN tỉnh nhiệm kỳ (2022-2027) xem xét triển khai thực hiện. Đại hội thống nhất suy cử thành phần nhân sự BTS GHPGVN tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ (2022-2027) gồm 60 thành viên, đón nhận sự phát biểu chỉ đạo của Ban Thường trực HĐTS Trung ương GHPGVN cũng như ý kiến đóng góp của đại diện lãnh đạo chính quyền về các hoạt động Phật sự của BTS GHPGVN tỉnh nhiệm kỳ (2017-2022). Ban Thư ký Đại hội tổng hợp các ý kiến để bổ sung vào chương trình hoạt động của BTS trong nhiệm kỳ mới. Ban Thư ký BTS GHPGVN tỉnh hoàn chỉnh các văn bản, đệ trình Ban Thường trực HĐTS GHPGVN ban hành quyết định chuẩn y thành phần nhân sự BTS GHPGVN tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ VIII (2022-2027). Có thể thấy, Nghị quyết ĐH thể hiện tầm nhìn xuyên suốt, bao quát chặng đường 5 năm của một nhiệm kỳ cùng ý chí quyết tâm cao độ của Phật giáo Đắk Lắk.

HĐTS trao tặng khánh vàng cho Hoà thượng Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh

Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh Đắk Lắk lần thứ VIII, nhiệm kỳ (2022-2027) đã thành tựu viên mãn. Trên cơ sở kế thừa thành quả đã đạt được, tiến bước qua nhiệm kỳ mới Phật giáo Đắk Lắk tiếp bước đạo nghiệp của chư Tôn túc lãnh đạo tiền nhiệm sẽ tạo lập nên những mốc son vàng, viết tiếp những thành tựu rạng rỡ cho Phật giáo tỉnh nhà. Sự trẻ hóa về nhân sự lãnh đạo, sự đồng thuận cao Nghị quyết Đại hội, quyết tâm thực hiện Phương hướng hoạt động Đại hội, cùng với phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa Xã hội”, dõng mãnh sứ mệnh “Kế vãng khai lai”, “Truyền đăng tục diệm”, phát huy tinh thần “Bi - trí - dũng” Phật giáo Đắk Lắk sẽ đạt được thành quả như mong đợi. Niềm tin từ sự thành công của Đại hội Đại biểu tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ (2022-2027) sẽ mở ra trang sử mới của Phật giáo Đắk Lắk, làm cho ngôi nhà tâm linh nơi đại ngàn cao nguyên ngày càng phát triển vững mạnh, góp phần vào sự trang nghiêm, hưng thịnh ngôi nhà Giáo hội, để Phật giáo Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng vào tiến trình phát triển của Phật giáo toàn cầu.












Truyền thông Phật giáo Đak Lak

Chia sẻ với bạn bè qua: