310 495
Tin Tức » Đại hội Phật Giáo
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 23:11:27 24-10-2021 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Điểm sáng về công tác từ thiện của Phật giáo huyện EaSúp

Điểm sáng về công tác từ thiện của Phật giáo huyện EaSúpLà huyện nằm sát ranh biên giới Tây Bắc của tỉnh Đắk Lắk, EaSúp có điều kiện thời tiết khắc nghiệt, đường xá lưu thông khó khăn, cơ sở hạ tầng thiếu thốn. Toàn huyện chỉ có 3 đơn vị Phật giáo chính thức được bổ nhiệm trụ trì, số lượng Phật tử ít, đa phần lại thuần nông nên các hoạt động Phật sự còn nhiều hạn chế. Dưới sự chỉ đạo của Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk, tháng 3 năm 2020, Ban Trị sự GHPGVN huyện EaSúp được thành lập, đến nay hoạt động đã hơn một năm. 

Trong những ngày đầu thành lập với muôn vàn khó khăn trong công tác quản lý, điều hành nhưng Phật giáo huyện dưới sự lãnh đạo của Đại đức Thích Trí Minh, Phó ban kiêm Chánh Thư ký GHPGVN tỉnh đã không ngừng nổ lực, chủ động đưa ra những kế hoạch, giải pháp từng bước lãnh đạo chư Tăng Ni, Phật tử trong huyện đi vào nề nếp sinh hoạt ổn định. Với tinh thần đoàn kết, hòa hợp cộng đồng Phật giáo huyện cùng sự quan tâm chỉ đạo của Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk, sự tạo điều kiện giúp đỡ của các cấp chính quyền bước đầu Phật giáo huyện EaSúp đạt được những thành tựu đáng khích lệ. 

Là một trong những vùng đất xa xôi, khắc nghiệt và khó khăn nhất của tỉnh Đắk Lắk nhưng hoạt động Từ thiện Xã hội của Phật giáo huyện EaSúp trong nhiệm kỳ đầu tiên, nhất là năm 2020-2021 là một điểm sáng đáng tự hào trong bối cảnh huyện nghèo cùng những khủng hoảng đến từ đại dịch COVID-19. Trong năm 2020-2021 tổng kinh phí hoạt động từ thiện 2.021.050.000đ (Hai tỷ, không trăm hai mươi mốt triệu, không trăm năm mươi ngàn đồng). Trong đó, tự các đơn vị làm 790.050.000đ (Bảy trăm chín mươi triệu, không trăm năm mươi ngàn đồng), kêu gọi các đoàn tỉnh ngoài 1.231.000.000đ (Một tỷ, hai trăm ba mươi mốt triệu đồng). Có được thành tựu an sinh xã hội to lớn này là nhờ sự nổ lực, nhiệt tâm không ngừng nghỉ của Ban Trị sự, chư Tăng Ni, sự ủng hộ đóng góp nhiệt thành của quý Phật tử đạo tâm và quý Mạnh thường quân xa gần. 

Cùng với các hoạt động an sinh xã hội, dưới sự lãnh đạo của Thường trực Ban Trị sự GHPGVN huyện EaSúp đã chỉ đạo chư Tăng Ni, Phật tử thực hiện các công việc hành chính của Giáo hội, các Phật sự của Phật giáo tỉnh nhà. Các ban chuyên ngành có kế hoạch hoạt động cụ thể, vận hành ổn định, bước đầu đạt được những kết quả nhất định như Ban Tăng sự, Ban Hướng dẫn Phật tử, Ban Hoằng pháp, Ban Nghi lễ, ... 

Như vậy, những thành tựu đạt được ở nhiệm kỳ đầu tiên (2016-2021) sẽ là tiền đề vững chắc để Ban Trị sự và Tăng Ni, cùng đồng bào Phật tử huyện EaSúp tiếp tục thể hiện tinh thần đoàn kết, hòa hợp, phát triển trong nhiệm kỳ thứ 2 (2021-2026). Bên cạnh đó, sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh và các cấp chính quyền giúp cho cộng đồng Phật giáo huyện EaSúp không ngừng phấn đấu hoàn thành trách nhiệm mà Giáo hội các cấp đã tin tưởng giao phó. Từ đó, góp phần xây dựng và phát triển ngôi nhà chung Phật giáo huyện nhà ngày càng lớn mạnh trên tinh thần vô ngã vị tha, phục vụ chúng sinh, trang nghiêm Giáo hội.

Mội số hình ảnh về huyện EaSúp:

BTS GHPGVN huyện EaSúp ra mắt ngày 10-02-Canh Tý:




Niệm Phật đường Diệu Pháp đồng hành trình chống dịch Covid 19:


Phật giáo huyện EaSúp tiếp sức mùa thi:


Chương trình "Trung Thu Yêu Thương" tại huyện Ea Súp:



NPĐ Diệu Pháp huyện EaSúp tặng giếng nước, quà từ thiện cho bà con nghèo:



Khóa tu mùa hè tại niệm Phật đường Quảng Đà, huyện EaSup:





Chương trình từ thiện - Niệm Phật đường Quảng Đà, huyện EaSup:
























Ban TT-TT PG Đăk Lăk

Chia sẻ với bạn bè qua: