210 846
Tin Tức » Đại hội Phật Giáo
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 05:34:49 02-11-2021 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Đại hội Đại biểu Phật giáo huyện Krông Buk nhiệm kỳ II (2021-2026)

Đại hội Đại biểu Phật giáo huyện Krông Buk nhiệm kỳ II (2021-2026)Sáng ngày 02/11/2021 (28/9 Tân Sửu), tại chùa Thọ Phước, huyện Krông Buk, Ban Trị sự GHPGVN huyện Krông Buk đã long trọng tổ chức trực tuyến Đại hội Đại biểu Phật giáo lần thứ II, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại điểm cầu hội trường Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, quang lâm chứng minh và chủ tọa đại hội: HT.Thích Châu Quang - UV. HĐTS, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk; TT.Thích Giác Tiến - UV. HĐTS, Phó Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; ĐĐ Thích Trí Minh - UV Dự khuyết HĐTS, Phó Ban Trị sự kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; ĐĐ. Thích Giác Phổ - Phó Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Hoằng Pháp GHPGVN tỉnh; Chư Tôn đức Tăng - Ni Thường trực Ban Trị sự, chư Tôn đức Tăng – Ni trụ trì các tự viện, quý Phật tử các đơn vị Phật giáo trong huyện cũng tham dự trên đường truyền trực tuyến.

Tại điểm cầu chùa Thọ Phước: ĐĐ. Thích Quảng Đàm - Phó Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Krông Buk, Trưởng Ban Tổ chức đại hội; ĐĐ Thích Nguyên Huấn - Trưởng Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh; Chư Tôn đức trong Thường trực Ban Trị sự PG huyện và đại diện Phật tử cùng về tham dự.

Về phía chính quyền có: Ông Nguyễn Văn Dũng - Huyện Ủy viên, Trưởng phòng Nội vụ huyện Krông Buk; Ông Trần Văn Lương - Phó Chủ tịch UBMTTQ VN huyện Krông Buk; Ông Đỗ Đức Quang - Phó Trưởng Công an huyện Krông Buk; Ông Nguyễn Văn Việt - Đội Trưởng đội An ninh Công an huyện Krông Buk; Ông Lê Xuân Bá - Phó chủ tịch UBND xã Pơn Drang, huyện Krông Buk; và đại diện các Ban, Ngành trong huyện đã đến tham dự và tặng hoa chúc mừng.

Trong diễn văn khai mạc hội nghị, ĐĐ.Thích Quảng Đàm – UVTT BTS PG tỉnh, Trưởng ban Trị sự GHPGVN huyện Krông Buk, Trưởng BTC đại hội đã phát biểu: “Phật giáo huyện Krông Búk đã trải qua một nhiệm kỳ nhiều thử thách, do những yếu tố khách quan. Nhưng với trách nhiệm và bổn phận của mình chư Tăng Ni trong huyện đã phát huy được vai trò của người đệ tử Phật duy trì sinh hoạt ổn định. Việc hướng dẫn tu học và công tác Phật sự đã phối hợp chặc chẽ và nhịp nhàng giữa Ban Trị sự huyện với các đơn vị Phật giáo cơ sở của huyện nhà, trên tinh thần “Phụng sự chúng sinh là thiết thực cúng dường chư Phật”, góp phần phát triển của Phật giáo Việt Nam cùng với sự phát triển của đất nước. Đại hội Đại biểu GHPGVN huyện Krông Búk, nhiệm kỳ 2021 – 2026, nhằm mục đích suy cử tân Ban Trị sự và ra phương hướng hoạt động Phật sự nhiệm kỳ 2021 – 2026, với phương châm “Đoàn kết, hòa hợp, trưởng dưỡng đạo tâm trang nghiêm Giáo hội”.

Theo báo cáo, tổng số Tự viện trong huyện Krông Búk hiện có 12 cơ sở (1 Chùa, 1 Tịnh Xá, 5 Niệm Phật Đường, 5 Điểm nhóm). Trong đó, có 5 cơ sở chưa được công nhận. Tất cả các tự viện đều sinh hoạt theo hiến chương GHPGVN. Tăng Ni các tự viện trong huyện gồm: 15 vị (tính từ sa di trở lên) trong đó chư Tăng có 9 vị, chư Ni có 6 Vị. Báo cáo cũng đã nêu lên những thành tựu đã đạt được của các Ban, Ngành trực thuộc GHPGVN huyện trong các hoạt động Phật sự nhiệm kỳ qua, đồng thời cũng thẳng thắn nhìn lại và rút kinh nghiệm những mặt còn hạn chế, để trong nhiệm kỳ mới cố gắng khắc phục, nhằm đưa Phật giáo huyện nhà ngày một phát triển.

Sau phần tuyên bố mãn nhiệm của Ban Trị sự GHPGVN huyện Krông Buk, nhiệm kỳ 2016-2021, ĐĐ. Thích Giác Phổ, Phó ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã thông qua danh sách tân Ban Trị sự GHPGVN huyện Krông Buk, nhiệm kỳ II (2021-2026), gồm 16 thành viên; HT.Thích Châu Quang - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đắk Lắk đã lấy ý kiến biểu quyết thành phần nhân sự nhiệm kỳ mới vừa được suy cử. Toàn thể đại hội đã đồng thuận suy cử ĐĐ. Thích Quảng Nguyện đảm nhiệm chức vị Trưởng Ban; ĐĐ. Thích Tuệ Lương, ĐĐ. Thích Ngộ Kính, ĐĐ. Thích Nguyên Hiếu đồng Phó BTS. Sau đó, toàn Ban ra mắt và phát biểu nhận nhiệm vụ và đọc phương hướng hoạt động, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Huyện Ủy viên, Trưởng phòng Nội vụ huyện Krông Buk đã phát biểu đánh giá cao sự thành tựu của Phật giáo huyện trong nhiệm kỳ qua và chúc mừng tân Ban Trị sự nhiệm kỳ mới (2021-2026) và thông qua Quyết định khen thưởng của UBND huyện Krông Buk đến các đơn vị Phật giáo cùng các cá nhân Phật tử trong huyện đã có nhiều hoạt động tích cực đóng góp cho địa phương.

Ban đạo từ tại buổi lễ, HT.Thích Châu Quang đã nhấn mạnh: “Giáo hội Phật giáo Việt Nam là tổ chức duy nhất, hợp pháp đại diện cho đồng bào Phật tử trong và ngoài nước. Phật Giáo Việt Nam lấy tinh thần hộ quốc an dân, đồng hành cùng dân tộc với phương châm: ‘Đạo Pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa Xã hội’, để các hoạt động Phật sự của các cấp, từ Cơ sở đến Trung ương GHPGVN, đều thống nhất ý chí, hành động. Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả tốt đẹp của Ban Trị sự Phật giáo huyện và toàn thể Tăng Ni, Phật tử huyện Krông Buk đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Hòa thượng mong muốn trong nhiệm kỳ mới, Ban Trị sự huyện sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần đoàn kết, hòa hợp phụng sự Đạo pháp; quan hệ chặt chẽ với các cấp lãnh đạo, các Ban Ngành ở địa phương để hoàn thành tốt các công tác Phật sự mà đại hội đề ra, đưa Phật giáo huyện Krông Buk bước lên tầm cao mới.

Một số hình ảnh tại đại hội:

Tại đầu cầu chùa Sắc Tứ Khải Đoan:










Tại điểm cầu diễn ra đại hội đại biểu Phật giáo huyện Krông Buk :













Ban TT-TT PG Đăk Lăk

Chia sẻ với bạn bè qua: