310 553
Tin Tức » Đại hội Phật Giáo
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 02:36:41 20-09-2022 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Ban Hoằng pháp, nhiệm kỳ đánh dấu nhiều Phật sự tích cực

Ban Hoằng pháp, nhiệm kỳ đánh dấu nhiều Phật sự tích cựcNhiệm kỳ 2017-2022, Phật giáo Đắk Lắk đã đạt được những thành tựu rất đỗi tự hào. Cùng với các Ban chuyên ngành trực thuộc Phật giáo Đắk Lắk, Ban Hoằng pháp đã có những đóng góp đáng kể vào sự phát triển của ngôi nhà Phật giáo nơi đại ngàn cao nguyên.

Nhiệm kỳ qua, với sứ mệnh hoằng dương chánh pháp, lợi đạo và ích đời, Ban Hoằng pháp được sự quan tâm của chư Tôn đức Thường trực BTS GHPGVN tỉnh nên các công tác Phật sự được thuận lợi. Dù ảnh hưởng ít nhiều của đại dịch Covid-19 nhưng BHP đã không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, ngày càng đi vào thực tế, trên tinh thần hòa hợp, đoàn kết nhất quán. Qua đó, hướng dẫn người Phật tử hiểu rõ giáo lý của Đức Phật, tu tập đúng với Chánh pháp Như Lai, mang lại đời sống an lạc hạnh phúc.

Trong hoạt động Thuyết giảng, BHP đáp ứng và hỗ trợ nhiệt tình các đơn vị có nhu cầu thỉnh giảng trong và ngoài tỉnh. Từ đầu năm 2020 đến nay các hoạt động tôn giáo trong tỉnh chỉ được phép sinh hoạt nội bộ và hạn chế số lượng nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh. Chính vì thế các hoạt động Phật sự của Ban Hoằng pháp chuyển qua Online, từ đây Phật giáo hoà nhập vào thời đại công nghệ 4.0 nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt học hỏi của Phật tử và công tác Phật sự.

Công tác giảng dạy Giáo lý, BHP được sự ủy nhiệm của Thường trực BTS thành lập các lớp giáo lý và tham gia giảng dạy nhằm đáp ứng nhu cầu học Phật pháp của Phật tử. Từ Lễ Vu Lan năm 2021 đến nay, BHP chuyển sang thuyết pháp trực tuyến trên hệ thống Google Meet vào mỗi tối Chủ Nhật hàng tuần.

Hội thi Giáo lý Kính mừng Phật đản LHQ Vesak 2019 tại chùa Phước An, huyện Krông Pak

BHP tổ chức Hội thi giáo lý cho Phật tử để chào mừng Đại lễ Phật đản PL. 2562 - DL. 2018 vào tháng 5 năm 2018, tại chùa Sắc tứ Khải Đoan, Hội thi Giáo lý mừng Lễ Phật đản VESAK 2019. Tổ chức Hội thi Giáo lý cho Phật tử do chùa Phước An đăng cai chào mừng Đại lễ Phật đản PL.2563 - DL.2019 vào tháng 5 năm 2019 tại chùa Phước An, thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc. Phối hợp BTS GHPGVN huyện Krông Bông và Chùa Pháp Vân, huyện Krông Bông tổ chức khóa tu “Một Ngày Tỉnh Thức” kính mừng Lễ Thành đạo đức Bổn sư Thích Ca PL. 2564 - DL. 2020.

Tái thiết lập và phát hành Tập san Vô Ưu, tờ báo truyền thống duy nhất của Phật Giáo tỉnh Đắk Lắk, là tiếng nói chung của người con Phật tỉnh nhà, góp phần truyền bá Chánh pháp và truyền tải thông tin Phật Sự. Thành lập bổ sung nhân sự Hoằng pháp viên Cư Sĩ nhằm đẩy mạnh sự phát triển Hoằng pháp đến với nhiều tầng lớp nhân dân, phục vụ các hoạt động của Ban Hoằng pháp.

Tham dự các Hội nghị, Hội thảo Phật giáo tỉnh ngoài như Hội thảo Hoằng pháp khu vực Miền Trung -Tây Nguyên 9/2018 tại chùa Long Sơn, Khánh Hoà; Hội nghị triển khai công tác tổ chức Đại Lễ Vesak LHQ 2019 tại hội trường Văn phòng 2 Trung ương GHPGVN 10/2018; Hội thảo, Mitting phổ biến Đại lễ Kính mừng Phật Đản 4/2019 tại văn phòng BTS GHPGVN tỉnh KonTum; Hội nghị “Chuyển Giao Công Nghệ Và Ứng Dụng Công Nghệ Thông Tin Trong Công Tác Hoằng Pháp Thời Đại Kỷ Nguyên Số” tháng 11/2021.

Bên cạnh các hoạt động giảng dạy, tổ chức tu học, Ban Hoằng pháp cũng đẩy mạnh công tác từ thiện, chia sẻ khó khăn đến với đồng bào nhân dân khó khăn như huyện EaSup, huyện CưM’gar. Đặc biệt là bà con Miền Trung bị thiên tai lũ lụt năm 2020 và hỗ trợ nhu yếu phẩm đến nhân dân thành phố Hồ Chí Minh trong giai đoạn giãn cách xã hội năm 2021.

Nhiệm kỳ (2017 - 2022) của Phật giáo Đắk Lắk đã đi qua, ghi dấu những đóng góp đáng khích lệ của Ban Hoằng pháp. Tiến bước qua nhiệm kỳ mới (2022 - 2027), BHP - những vị sứ giả của Như Lai với đạo tâm, trí tuệ và lòng nhiệt huyết sẽ tiếp tục tiếp bước đạo nghiệp của chư Tổ muôn đời. Thực hiện sứ mệnh “Truyền đăng tục diệm” cùng với phương châm “Hoằng pháp vi gia vụ, lợi sinh vi bản hoài”, đẩy mạnh công cuộc xiển dương chánh pháp, đưa chân lí của Thế Tôn lan tỏa và nhuần hóa sâu rộng trong đời sống nhân dân Phật tử ở cao nguyên Đắk Lắk, góp phần làm cho ngôi nhà Chánh Pháp ngày càng thêm rạng rỡ và hưng long.







Bài và ảnh: Truyền thông Phật giáo Đak Lak
Chia sẻ với bạn bè qua: