1010 220
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 22:05:03 25-07-2016 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

TT Thích Tuệ Hải Thuyết Giảng Tại Chùa Sắc Tứ Khải Đoan. TP BMT

TT Thích Tuệ Hải Thuyết Giảng Tại Chùa Sắc Tứ Khải Đoan. 
TP BMTDakLak. Nhân mùa An cư kiết hạ năm 2016, Chùa sắc Tứ khải Đoan tổ chức Trai đàn khánh tạ xây dựng Sắc tứ Khải Đoan sau 5 năm đại trùng tu.
Vào lúc 14g00 ngày 24.7.2016 nhằm ngày 21.6al  tại Chùa Sắc tứ Khải Đoan, Thượng Tọa trụ trì và chư tăng bổn tự đã thỉnh TT Thích Tuệ Hải trụ trì chùa Long Hưng, Nhơn trạch Tỉnh Đồng Nai đến thuyết giảng với đề tài THIỀN  và có khoản gần 500 Phật tử các giới đến nghe pháp.
          TT Tuệ Hải giảng… “ Thiền là một cái gì đó trở thành đời sống của con người, tất cả chúng ta có mặt ở đây đều ở trong Thiền, có điều chúng ta không haylaf cúng ta đã làm việc này việc kia xa rời nguồn cội cho nên chúng ta bất an đau khổ trong đời này. Danh từ Thiền theo cái nhìn của chúng tôi, thiền là một sự sống của nhân loại, thiền là cái gì đó hết sức thiết thực gần gũi với nhân loại của chúng ta chớ không phải là cái gì xa xôi huyền bí, cho nên nếu một người mà sống đúng thiền là một người đang sống bình yên, hạnh phúc của chính mình người sống thiền là một người có đời sống hết sức năng động, linh động trôi chảy không vướng mắc mà  điều đóthế giới này đang rất cần nhứt là trong môi trường xã hội thời đại hôm nay, nhu cầu học thiền là rất cần thiết cho Phật tử, vì áp lức cho công việc, vì sự sinh kế mưu sinh của chúng ta khiến ta bị dao động bất an rất nhiều, nhưng nếu chúng ta biết tu thiền thì những giai đoạn bất an đó sẽ được hóa giải sau thời tu tập của mình hoặc là trong ngày thôi chúng ta biết khéo léo vận dụng thiền trong đời sống, thì đời sống của chúng ta nó sẽ năng động hơn, tích cực hơn và thành tựu tốt đẹp…”Thời gian khoảng 2 tiếng đồng hồ Thượng tọa T. Tuệ Hải đã chia sẻ hướng dẫn phương pháp tu tập về Thiền thư giãn, quán thân, hơi thở.v.v.. và đã trả lời một số câu vấn hỏi của Phật tử. Qua thời pháp, toàn thể đại chúng như được tiếp thêm năng lượng tu tập, đầy đủ thắng duyên để vun bồi đạo lực.và thực hành theo lời Phật dạy, cùng nhau tu học, trau dồi Giới – Định – Tuệ, đoàn kết, hòa hợp trong sự hoan hỷ của toàn thể đại chúng.











Tin ảnh Ban TTTT GHPG DakLak
Chia sẻ với bạn bè qua: