510 295
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 13:23:18 10-11-2016 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Tịnh Xá Ngọc Quang Tổ Chức Lễ Tri Ân Giáo Thọ Sư năm 2016

 Tịnh Xá Ngọc Quang Tổ Chức Lễ Tri Ân Giáo Thọ Sư năm 2016DakLak. Dân tộc Việt Nam từ ngàn xưa đã coi trọng người Thầy giáo, xem nghề giáo là một nghề thanh cao nhất và được xếp vào vị trí thứ 2 trong xã hội. Trong lĩnh vực đời sống tâm linh, các vị Giáo thọ trong hàng Tăng bảo vừa là người thầy trao truyền cho chúng con giáo pháp để hành trì, Thầy còn là người dẫn đường cho chúng con bước vào thế giới tâm linh, thực nghiệm tu tập, hướng tới giác ngộ cho đến ngày viên mãn.
Hôm nay ngày 09.11.2016 vào lúc 19g00 tại đạo tràng Tịnh xá Ngọc Quang tổ chức lễ Tri Ân chư vị Giáo thọ sư nhân ngày hiến chương nhà giáo 20/11.Một ngày lễ đặc biệt dành cho Thầy và trò, không những thế nó đã hiển nhiên trở thành một truyền thống văn hóa mang nhiều ý nghĩa cho toàn xã hội hiện nay.

          Chứng minh và tham dự có HT Thích Giác Phương, Trụ trì TX Ngọc Quang. TT Thích Giác Tiến, Tri sự. ĐĐ.TS Thích Giác Hoàng Phó ban Giáo dục Tăng Ni GĐ III. ĐĐ.TS Thích Giác Phổ, Quản chúng, Chủ nhiệm lớp giáo lý TX Ngọc Quang. ĐĐ.TS Thích Vạn Năng, Trưởng Ban giáo dục Tăng ni GHPGVN TP BMT, giảng viên Học viện Phật giáo VN Tp Hồ Chí Minh trú xứ chùa Bồ Đề, ĐĐ. Thích Nguyên Huấn, Trưởng Ban HDPT PG TP BMT trú xứ chùa sắc tứ Khải Đoan, cùng chư vị Giáo Thọ sư. T Giác Quý, Giác Quân, Giác Thăng, Giác Thuyết, Giác  của TX Ngọc Quang. Cư Sĩ Thiện Hiếu, Phó Ban Hộ trì Tam bảo và các thành viên.

          Tham dự lễ tri ân hôm nay với sự hiện diện của Thiện nam tín nữ Phật tử và Phật tử các đạo tràng Bát Quan Trai, ĐT Niệm phật, ĐT Thiền Định, GĐPT và lớp giáo lý, giáo lý Minh Tâm Khải Đoan.

  Mở đầu MC Nguyên Thơ  thông qua chương trình và tuyên bố lý do, Cư sĩ Ngọc Hiền dâng lời cảm niệm Tri ân… “Gần 4 năm trôi qua, giảng đường Tịnh xá Ngọc Quang đã quen thuộc hình ảnh những người Thầy vào mỗi tối thứ tư hàng tuần không kể mưa gió, tối trời, đường xa, không kể lúc đau yếu, tuổi tác… và trong các đạo tràng như đạo tràng Bát quan trai, đạo tràng niệm Phật, sinh hoạt gia đình Phật tử… các thầy  luôn có mặt đúng giờ trong giảng đường, kiên trì truyền dạy cho chúng con biết lễ nghĩa của nhà Phật, biết cách học Pháp, hiểu được cách tu tập, cách đối nhân xử thế trong nhà Phật. Cảm ơn các thầy đã khai sáng tâm chúng con bằng những kiến thức Phật học thực tiễn mà dễ hiểu. Cảm ơn sự kiên trì, bền bỉ, sự hy sinh thầm lặng và tận tụy vô bờ bến của các bậc Ân sư! Những lời các thầy dạy như những làn gió từ bi và trí tuệ thổi vào mỗi hành vi của chúng con trong cuộc sống hàng ngày, là chất liệu để chúng con chuyển hóa thân tâm hướng đến đời sống an lạc. Chúng con xin cảm ơn các bậc ân sư tuy không trực tiếp lên lớp giảng dạy song đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho chúng con được về đây an tâm học tập; Các thầy luôn đón nhận chúng con với niềm vui với nét rạng ngời, từ việc giữ xe và sắp xếp cho chúng con yên tâm ngồi học, tu thiền, tụng kinh, thọ bát quan trai… cũng như làm các công việc Phật sự khác. Không kể mưa, gió, giá lạnh, lớp học lúc nào cũng sạch sẽ, gọn gàng, bàn ghế được xếp đặt ngay ngắn … Phải chăng để tạo nên một không khí trang nghiêm, thanh tịnh của các lớp học nơi đây phải có sự chỉ đạo sát sao, và sự góp mặt của tất cả các bậc ân sư nơi Tịnh xá. Ơn đức của Thầy thật không sao kể hết! Giờ đây, một lần nữa ,chúng con xin dành niềm tri ân tới các Thầy - Các bậc Giáo Thọ Sư đang trực tiếp giảng dạy chúng con và luôn thấy: “Chúng con vô cùng hạnh phúc, an vui vì có các thầy luôn hiện diện trong đời sống thường nhật cũng như việc tu học hàng ngày của chúng con”. Những lời dạy của thầy như những thông điệp gửi đến cho tất cả những ai có tinh thần tu học lấy đó như một niềm tin chắc thật vào năng lực của tự thân, tự tâm để thành tựu hạnh phúc an lạc ở nơi cõi đời này.”
 Cư sĩ Thiện Hiếu thay mặt Ban Hộ trì Tam bảo phát biểu:… “Dân tộc Việt Nam chúng ta với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, Ăn quả nhớ người trồng cây”, vì thế ngày 20/11 hàng năm là ngày mà toàn xã hội tôn vinh thiên chức cao cả của người Thầy giáo trong sứ mạng “ trồng người.  Trong lãnh vực đời sống tâm linh, các vị Giáo thọ trong hàng Tăng bảo là người đã truyền trao cho chúng ta giới thân huệ mạng, là người Thầy thắp sáng   ngọn đèn chánh Pháp, trang bị cho ta kiến thức Phật học, truyền thụ cho ta những pháp môn tu tập…để từ đó chúng ta thanh lọc cho thân được trong, tâm được sáng, bỏ ác hành thiện, phân biệt đường chánh nẽo tà, luôn giữ được chánh niệm trên lộ trình tìm cầu sự giác ngộ, giải thoát mọi ràng buộc khổ đau của cuộc đời, mà quay về nương tựa nơi Phật tánh thanh tịnh, sáng suốt của chính mình.”

          Nhân ngày lễ thiêng liêng này hàng Phật tử chúng con xin kết những đóa hoa lòng tinh khôi nhất dâng lên các thầy để tỏ lòng tôn kính từ nơi trái tim, và lòng biết ơn sâu sắc nhất. Cư sĩ Như Duyên, Mai Ngọc và Phật tử Quảng Đức lớp giáo lý Minh Tâm chùa Sắc tứ Khải đoan  thay mặt cho Phật tử có đôi lời bộc bạch… Vâng! Cảm ơn quý Thầy – các bậc Ân Sư đã giúp chúng con thắp sáng ngọn đèn tâm linh xua dần vô minh tăm tối mà xưa nay chúng con mù mịt mê đắm trong cuộc đời! Các thầy đã nhận một trách nhiệm nặng nề nhưng cao cả hơn hết thảy. Cảm ơn quý thầy với những đêm trăn trở, miệt mài bên trang giáo án.

Trong giờ phút thiêng liêng này, chúng con xin được hướng về Chư vị Giáo thọ Ân Sư. Chúng con xin mang tất cả tấm lòng thành kính nhất trong ngày lễ  kết nên những đóa hoa lòng tinh khôi nhất, dâng lên cúng dường tri ân Chư vị Giáo Thọ Sư để tỏ lòng tôn kính từ nơi trái tim và lòng biết ơn sâu sắc nhất của chúng con.
Lời thầy,chúng con hằng ghi dấu:
“Lời thầy như nắng ban mai,
Cho con thức giấc mộng dài trần gian.
Lời thầy như gió trên ngàn,
Cho con bay giữa muôn vàn khổ đau.”

        Chúng con xin nguyện sẽ cố gắng kiên tâm tu học, phấn đấu là những Phật tử tu hành chân chính không phụ lòng tin mà các thầy đã dành cho chúng con, làm được những gì có thể để càng ngày càng có ích cho đạo Pháp.

ĐĐ Giác Phổ chủ nhiệm lớp giáo lý phát biểu tri ân chư tôn đức Hòa thượng, Thượng tọa, chư vị giáo thọ sư đã đáp lời kiền thỉnh giảng dạy cho lớp giáo lý trong những năm qua, chia sẽ kinh nghiệm tu tập và những kỹ niệm của các thầy giáo thọ và Phật tử các đạo tràng có được trong quá trình giảng dạy và tu học của mình. Cũng như thông báo chương trình của năm thứ 5 và đã cung thỉnh một số chư tôn đức Giáo Thọ đã hứa khả hướng dẫn như ĐĐ giác Hoàng, Nguyên Huấn.vvv..

          Và nhân chuyến công tác Phật sự ở miền Bắc,trên đường vào lại TP HCM, ĐĐ Giác Hoàng ghé thăm tịnh xá, đáp lời mời Đại Đức  tham dự và đã sách tấn Phật tử tu học thấy rõ giáo pháp, để nhận diện chân thật cuộc đời, mở ra con đường đưa đến hạnh phúc an vui, thấy rõ sự tu hành là nghĩa vụ thiêng liêng trọng đại đối với mỗi người, không những cần làm tròn bổn phận của người công dân trong gia đình, xã hội, người học Phật cần phải chú trọng tu thân dưỡng tánh,  mở  mang trí tuệ phá bỏ phiền não, đoạn trừ tham sân si.

          Đạo từ chứng minh của Hòa Thượng Trụ trì hoan hỷ tán thán công đức của chư tôn đức giáo thọ sư đã dành hết tâm lực, trí lực mà truyền trao kinh nghiệm tu tập cũng như kiến thức Phật học đến với hàng Phật tử tại gia. Và cũng khuyến tấn Phật tử càng nổ lực hơn nữa trong đời sống tu tập và áp dụng những giáo lý Phật học trong đời sống hàng ngày làm hành trang trên bước đường đi đến giác ngộ và giải thoát.

Trân trọng giới thiệu hình ảnh trong buổi lễ.
Ban Hộ trì Tam Bảo tác bạch chư tôn đức quang Lâm giảng đường chứng minh lễ tri ân Gaios thọ sư


cung nghinh

Chứng minh lễ tri ân giáo thọ sư 
Chư tôn đức Ban giáo thọ

GĐPT, đạo tràng Tu Bát quan trai
Đạo tràn Tu thiền - Niệm Phật 
Lớp giáo lý Tịnh xá và Minh Tâm Khải Đoan

Dâng Hoa lên cố Hòa Thượng ân sư
Dâng hoa lên chư tôn đức giáo thọ



Phật tử Thu Cúc và các Phật tử lớp giáo lý MInh Tâm thể hiện bài hát 20/11


Các Em ngành Thiếu GĐPT Ngọc Quang múa Chú Đại Bi
Phật tử cúng dường vật phẩm 


ĐĐ Giác Phổ chủ nhiệm lớp giáo lý phát biểu
Quang cảnh buổi lễ

Đạo từ chứng minh của Hòa Thượng Trụ trì


Chụp hình lưu niệm
 
                                                                             Tin ảnh Thiện Hảo
                                                                              Ban TTTT Phật giáo Daklak
 
Chia sẻ với bạn bè qua: