710 780
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 15:24:16 09-05-2017 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Tịnh Xá Ngọc Quang Kính Mừng Phật Đản PL 2561

Tịnh Xá Ngọc Quang Kính Mừng Phật Đản PL 2561Đại Lễ Mừng Phật Đản sinh PL 2561 đã long trọng diễn ra lúc 8 giờ 30 sáng ngày 10/5/2017 (nhằm ngày 15 4al Đinh Dậu) tại Tịnh Xá Ngọc Quang - Phường Thắng Lợi - TP. Buôn ma thuột.

Chứng minh lễ: Hoà thượng Thích Giác Phương, Thành viên Chứng minh Ban Trị sự Giáo đoàn III,Trụ trì Tịnh xá Ngọc Quang. Thượng Tọa Giác Tiến, Phó Trưởng ban kiêm CTK Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Dak Lak,  Trị sự phó Giáo đoàn III, TP Buôn Ma Thuột. ĐĐ Thích Giác Phổ Quản chúng; cùng chư tôn đức Tăng trực thuộc các tịnh xá Ngọc Quang, Ngọc Phương, Ngọc Đắc, Ngọc Tín, Ngọc Nhiên; Cư sĩ Thiện Thông Trưởng Ban Hộ trì Tam Bảo Cùng trên 500 Phật tử các giới tại TP. Buôn Ma Thuột về tham dự Đại lễ.

Về phía địa phương có Ông Lê Cao Hồng Nguyên  Phó Bí Thư Đảng ủy- CT HĐND Phường Thắng Lợi; Bà Trần Thị Hoài Thanh Phó CT MTTQVN Phường Thắng Lợi, Nguyễn Thị Hồng Lâm CT HNCT, và các ban ngành đoàn thể Phường Thắng lợi cũng về tham dự.

Sau Phần nghi thức chào cờ, Đạo ca Cư sĩ Thiện Thông thông qua chương trình phát biểu lý do. “Lại một lần nữa hoa sen nở rộ đón mừng ngày Đấng Giác Ngộ ra đời. Kỷ niệm ngày Đản Sanh của Đức Phật, ngày lịch sử trọng đại và thiêng liêng này. Để báo Phật ân đức, và nhớ lại lời dạy của bậc giác ngộ: “Vì đại sự nhân duyên mà thị hiện ra đời để khai thị chúng sanh ngộ nhập Phật tri kiến”. Quả thật, Đức Phật thị hiện giữa cõi đời không ngoài mục đích nhằm đáp ứng nguyện vọng giải thoát khổ đau cho nhân loại. Ngài đích thực là một con người hoàn hảo được kết tinh bởi những chất liệu thuần khiết nhất…Từ nhận thức đó, Ngài đã giã từ lạc thú trần gian ra đi tìm đạo để hôm nay chúng ta có một kho tàng giáo lý vô tận trên lộ trình giải thoát và giác ngộ. Vì vậy, giáo lý đạo Phật, là một nền giáo lý thơm ngát hương hoa giác ngộ, là một nguồn suối vi diệu cho con nguời trở về tự tánh thanh tịnh của chính mình, từ đó góp phần xây dựng cho xã hội an vui hạnh phúc.”… 

 HT Thích Giác Phương tuyên đọc thông điệp của Đức Pháp chủ GHPGVN Trưởng lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ - gửi Tăng Ni, Phật tử  ở trong nước và ở nước ngoài nhân Đại lễ Phật đản – PL 2561 – DL 2017 – Ngài nói: – Ngài nói: “Mùa Phật đản Vesak thiêng liêng PL.2561 – DL.2017 trở về rộn ràng trong không khí Tăng Ni và Phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam đoàn kết, tập trung trí tuệ cùng nhau tổ chức thành công Đại hội đại biểu Phật giáo các tỉnh, thành phố, tiến tới Đại hội Phật giáo toàn quốc nhiệm kỳ VIII (2017 – 2022). Sự phát triển ổn định, bền vững của tổ chức Giáo hội Phật giáo Việt Nam ở tất cả các cấp là nền tảng vững chắc cho sự nghiệp hoằng dương Chính pháp, gìn giữ và phát huy sự trong sáng, truyền thống hộ quốc an dân, đồng hành cùng dân tộc của Phật giáo Việt Nam.

ĐĐ Thích Giác Phổ tuyên đọc diễn văn Phật đản PL. 2561 – DL 2017 của Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN … “ Mỗi chúng ta trong ngày Phật đản của đấng Từ phụ Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni hôm nay hãy để tâm mình lắng đọng, thanh tịnh ghi nhớ lời dạy của Ngài trong Đại Tập kinh khi Đức Phật dạy Tôn giả Xá Lợi Phất về thực hành Tứ nhiếp pháp: "Bố thí, cầu tài như pháp, thực hành bố thí thanh tịnh. Ái ngữ, dùng lời từ hòa hướng dẫn, an trú vào pháp thiện. Lợi hành, nói về tự lợi, là để lợi ích cho mọi người và xã hội. Đồng sự, khiến mọi người phát tâm tu tập thiện pháp, hướng đến Nhất thiết trí tức thành Phật”. Và chúng ta cùng nhau khẳng định rằng: Nêu cao trí tuệ tập thể, nâng cao pháp Lục hòa cộng trú, Tứ nhiếp pháp để giữ gìn sự đoàn kết nhất trí trong Giáo hội là điều kiện quan trọng quyết định sự thanh tịnh, hòa hợp và thành công của Đại hội và đó là tâm niệm của tất cả chúng ta.”….

Đến dự Lễ ngày Phật Đản sinh – Bà Lê Thị Hoài Thanh – Phó chủ tịch MTTQVN Phường thay mặt lãnh đạo Đảng, Chính quyền phát biểu chúc mừng Đại lễ,  bà nói: “ Trong những thời gian qua, chúng tôi rất vui mừng nhận thấy những  hoạt động Phật sự của Tịnh xá đã làm được nhiều việc “ Ích đời, lợi đạo” thể hiện tinh thần từ bi bác ái, vị tha cứu khổ độ sinh. Ngoài việc hành trì giới luật Phật, sống theo nếp sống lục hòa cộng trụ thực hiện nghiêm Hiến chương của Giáo hội, Tăng Ni Phật tử còn là những công dân tốt của địa phương, tham gia tích cực xây dựng đời sống văn hóa, đạo đức lành mạnh, tham gia có hiệu quả công xoa đói giảm nghèo, giúp đỡ đồng bào khó khăn, hoạn nạn, thiên tai… Đây là những việc làm đầy ý nghĩa thiết thực, thể hiện Phật giáo luôn đồng hành cùng dân tộc, giúp chúng sinh xóa đi tham sân si để hướng về chân – thiện – mỹ."

Tiếp theo là phần nghi thức Khánh đản. Sau 3 hồi chuông thỉnh lễ Phật đản sanh, Đoàn dâng hoa của các em GĐPT Ngọc Quang cúng dường.
chư Tôn đức niêm hương cúng Phật. Toàn thể hội chúng hướng về đức Thế Tôn, tưởng nhớ đến Ngài trong sự trang nghiêm, thành kính, và cùng tụng đọc tụng bài kệ “Nhớ ơn Phật”.

Kết thúc buổi lễ, thay mặt BTC Cư sĩ ThiệnHiếu Phó BHTTB, phát biểu cảm tạ …“Hoan hỉ thay! Buổi lễ được thập phần viên mãn là nhờ đạo lực và nguyện lực của chư tôn Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức Tăng ni – những bậc sứ giả hiện tiền của đấng Như lai. Quý hóa thay! Trong những ngày trước lễ, Chư vị lãnh đạo Đảng, Chính quyền, Mặt trận và các ban ngành, đoàn thể của Tỉnh, Thành phố và  Phường Thắng Lợi đã đến chúc mừng Đại lễ. Sáng hôm nay, quí vị lãnh đạo Đảng, Chính quyền, Mặt trận Phường Thắng Lợi và TDP đến tham dự lễ, phát biểu ý kiến, chia sẻ niềm vui Khánh đản với toàn thể Tăng Ni, Phật tử Tịnh xá Ngọc Quang và Hệ phái Khất sĩ nói chung, thể hiện trọn vẹn tình cảm và trách nhiệm của dân tộc đối với đạo pháp. Công đức thay! Thiện nam tín nữ gần cũng như xa, Kinh cũng như Thượng, Huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT, tất cả đều tâm nguyện dâng trọn niềm tôn kính lên đấng Từ phụ bằng những việc làm thánh thiện, ích đạo lợi đời, thực hiện đầy đủ các nội dung chỉ đạo của Trung ương Giáo hội và Ban Trị sự GHPGVN tỉnh để cúng dường cho Mùa Phật đản được viên mãn bằng tất cả trí tuệ và công sức của mình”…
Trong tuần lễ Phật đản Tịnh xá Ngọc Quang tổ chức và tham gia những hoạt động như hội thi hái hoa giáo lý, văn nghệ mừng Phật đản diễu hành xe đạp hoa, xe hoa do BTS TP BMT tổ chức. Ban từ thiện  Tịnh xá  phát 300 phần quà trị giá mỗi phần là 300 ngàn đồng cho đồng bào dân tộc  các hộ gia đình nghèo, người cơ nhỡ, hội người mù trong Thành Phố Buôn Ma Thuột
Tin, ảnh Đông Triều – Hoàng Đăng 
Ban TTTT Phật giáo DakLak
Một số hình ảnh Mừng ngày Đản sinh của Đức Phật diễn ra tại Tịnh xá Ngọc Quang TP.BMT











Ngày 13. 4al Phát quà Từ thiện





Ngày 14/4al Xe hoa diễu hành - Thuyết pháp - thi giáo lý


Thuyết Pháp


Thi hái hoa giáo lý














 
Chia sẻ với bạn bè qua: