910 138
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 06:44:16 25-08-2017 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Thiền sư Thích Nhất Hạnh rời chùa Từ Hiếu

Thiền sư Thích Nhất Hạnh rời chùa Từ Hiếuchiều nay 4-9 (14-7-Đinh Dậu), Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã rời chùa Từ Hiếu.
Toàn cảnh chùa Từ Hiếu trên đồi Dương Xuân - Ảnh: FB chùa Từ Hiếu

Hôm qua 3-9, Thiền sư từ Đà Nẵng về cố đô Huế, tới tổ đình Từ Hiếu vào lúc 18g38’, ngài đã vào Đại hùng bảo điện lễ Phật, hữu nhiễu tôn tượng Đức Thế Tôn tại chánh điện, xúc động chạm bàn tay lên bệ của tôn tượng; dâng hương lễ Tổ.
Sáng nay 4-9, Thiền sư đã được các thị giả trợ giúp đến khu tháp chư Tổ sư trong khuôn viên tổ đình, dâng hương, lễ chư Tổ sư và Bổn sư của ngài. 

Di ảnh Bổn sư và lời truy tán của Thiền sư đối với Tổ sư Thanh Quý - Chân Thật

Thiền sư đã cùng các thị giả dạo trên những lối rêu phong của ngôi tổ đình Từ Hiếu, ngồi lại trong im lặng nơi bến hồ bán nguyệt trước tam quan. (click vào đây đêm xem video clip)

Chiều cùng ngày, Thiền sư đã rời tổ đình Từ Hiếu sau khi chưa đầy 24 giờ về thăm lại chốn Tổ - ngôi nhà tâm linh đã hun đúc, nuôi dưỡng, tưới tẩm Huệ mạng và Tuệ giác nơi ngài.

Có mặt tại phút giây cung tiễn Thiền sư lên xe cùng các thị giả, HT.Thích Giác Quang xúc động chia sẻ với Báo Giác Ngộ rằng Hòa thượng cảm nhận Thiền sư rất tinh tế, minh mẫn và hoàn toàn tĩnh giác trong các hành vi, mọi biểu hiện tiếp xúc.
Được biết, tối hôm qua, sau khi lễ Phật, dâng hương lễ chư Tổ, Thiền sư đã vào thiền đường Trăng Rằm, thiền thất Lắng Nghe tiếp xúc với chư tôn đức, Tăng Ni hiện diện và có những cử chỉ thể hiện đạo tình sâu lắng khiến nhiều người chứng kiến không kìm được nước mắt.
Thiền sư cùng các thị giả thiền hành trên đồi Dương Xuân
Từng phút giây trọn vẹn với quê hương huyết thống và quê hương tâm linh
"Đi Việt Nam" là ý niệm mạnh mẽ kiến tạo nguồn năng lượng mầu nhiệm ít người nghĩ tới
iệc đi và về như bóng mây qua hồ nước lặng

hiền sư dừng nơi bến hồ bán nguyệt, hướng ra tam quan tổ đình - Ảnh: FB Chan Phap Dang

“Mặc dù phải di chuyển trên xe một đoạn đường dài từ Đà Nẵng ra Huế nhưng sức khoẻ của Sư Ông vẫn rất tốt sau chuyến đi. Về phòng, chỉ mới nghỉ được một lúc, Sư Ông đã dạy thị giả đưa ra ngoài và dạo quanh chốn Tổ một vòng trước khi dùng cơm tối và nghỉ ngơi”, các thị giả thân cận của Thiền sư cho biết. 

Trước sự quan tâm của đông đảo bạn đọc, Thầy Pháp Niệm, một trong những đệ tử tháp tùng Thiền sư cho Báo Giác Ngộ biết rời chùa Từ Hiếu chiều nay, các thị giả đã đưa Thiền sư trở lại Đà Nẵng, sức khỏe Thiền sư ổn định, dự kiến Thiền sư sẽ tịnh dưỡng tại thành phố này một thời gian.

Được biết, chuyến về Việt Nam lần này của Thiền sư Thích Nhất Hạnh chỉ để thăm lại quê hương, chốn Tổ, không có bất kỳ chương trình công cộng nào được tổ chức; lịch trình hoàn toàn tùy vào sức khỏe của Thiền sư vì ngài đang trong giai đoạn trị liệu.

>>> Xem thêm: Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã về tới chùa Từ Hiếu, cố đô Huế

Quảng Điền

(Một số hình ảnh trên được trích ra từ clip tại FB Chan Phap Dang)
Nguồn Giác Ngộ online
Chia sẻ với bạn bè qua: