510 752
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 05:44:38 23-04-2015 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Sẽ diễn ra hội nghị Phật giáo tại Nhà Trắng

Sẽ diễn ra hội nghị Phật giáo tại Nhà Trắng Vào ngày 14-5 tới đây, các lãnh đạo Phật giáo sẽ cùng tham gia một hội nghị - Hội nghị của những nhà lãnh đạo Phật giáo lần đầu tiên được tổ chức tại Nhà Trắng, Hoa Kỳ.

Theo kế hoạch, các phiên của hội nghị sẽ diễn ra tại Trường Đại học George Washington và buổi chiều cùng ngày sẽ diễn ra tại Nhà Trắng.

nha-trang.jpg
Nhà Trắng - nơi sẽ diễn ra Hội nghị của những nhà lãnh đạo Phật giáo

“Tôi nhận thấy tiếng nói của Phật giáo chưa được lưu tâm một cách thỏa đáng tại nơi đây”. Đây là chia sẻ của William Aiken, giám đốc Hoạt động Cộng đồng, gần 20 năm làm việc tại Tổ chức Sokka Gakai International (tại DC) với Tờ Lion’s Roar.

Dựa trên một khảo sát của Pew, số người theo Phật giáo tại Hoa Kỳ khá nhiều nhưng theo ông, “sự biểu hiện của Phật giáo nơi này còn khá ít ỏi”. Từ đó, ông đã tìm gặp Melissa Rogers, trợ lý đặc biệt của Tổng thống Hoa Kỳ và Giám đốc điều hành Nhà Trắng, phụ trách tín ngưỡng và quan hệ đối tác.

Sau cuộc gặp gỡ này, ý tưởng “mang” các lãnh đạo Phật giáo lại với nhau được hình thành và đưa vào triển khai. Được biết, trước đây tại Hoa Kỳ cũng có những hoạt động đại loại như thế nhưng không xuất phát từ bình diện này.

Aiken cho biết, mục đích của hội nghị là giúp nhận thức về sự hiện diện, sức mạnh và tính đa dạng của Phật giáo, cũng như hướng đến việc phát huy “tiếng nói của Phật giáo - tiếng nói của lòng từ bi”, tại Hoa Kỳ.

Thêm vào đó, một trọng tâm khác của hội nghị là bàn về biến đổi khí hậu, bình đẳng về chủng tộc và phát triển kinh tế, giải trừ quân bị hạt nhân.

Aiken tin tưởng rằng sau hội nghị này sẽ là những diễn đàn rộng mở hơn, mở đường cho các hoạt động tiếp sau.

Dự kiến hội nghị năm sau sẽ diễn ra tại Capitol Hill, trụ sở của Quốc hội Hoa Kỳ.

Trần Trọng Hiếu (Theo Lion’s Roar)
(Nguồn : 
http://giacngo.vn/)

Chia sẻ với bạn bè qua: