910 450
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 11:30:44 12-05-2022 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Phật giáo TP.BMT diễu hành kính mừng Phật đản

Phật giáo TP.BMT diễu hành kính mừng Phật đảnSáng ngày 12-05-2022(ngày 12/4/Nhâm Dần) chương trình diễu hành đã long trọng tổ chức tại khuôn viên Tổ đình Sắc tứ Khải Đoan 117 Phan Bội Châu, Tp Buôn Ma Thuột. Đúng 6h30 đội hình diễu hành đã có mặt với 17 xe Ôtô rước Phật, 14 Môtô, 200 xe gắn máy và 500 Tăng Ni, Phật tử đồng về tham dự.

ĐĐ.Thích Nguyên Huấn, Trưởng Ban Trị sự Phật giáo TP BMT; cùng Chư Tôn đức trong Thường trực PG Thành Phố BMT đã hướng dẫn đoàn diễu hành đi qua các tuyến đường trong nội ô thành phố đã được các cơ quan chức năng cho phép để chào mừng ngày Đản sinh của Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni.

Trước giờ khai mạc Ban tổ chức đã cung thỉnh HT.Thích Châu Quang, Ủy viên HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Dak Lak; HT Thích Giác Tiến, Ủy viên HĐTS TƯ; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự Phật Giáo tỉnh. Thượng toạ Thích Hải Định, Trưởng ban Văn hóa Phật giáo tỉnh; Đại đức Thích Minh Phương quyền Chánh Thư ký Ban Trị sự Phật giáo tỉnh cùng Chư Tôn đức Tăng Ni trong Ban Thường trực PG tỉnh, Thường trực PG Thành phố BMT đồng chứng minh và tham dự buổi diễu hành.

Hòa thượng Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã ban đạo từ tán thán công đức của Ban Trị sự Phật giáo Thành phố đã có sự chuẩn bị chu đáo từ nhân lực đến vật lực để chương trình được diễn ra đúng như kế hoạch. Hòa thượng cũng tán thán đạo tâm của những Phật tử đã đóng góp tài chính, phương tiện, nhân lực để buổi diễu hành được trang nghiêm và đông đủ đóng góp vào những hoạt động của Đại lễ Phật đản PL.2566 – DL.2022 . Chương trình diễu hành còn là dịp giới thiệu đến với tất cả mọi người trong Đạo hay ngoài Đạo hình ảnh của ngày Phật đản, tôn vinh Đức Phật, bậc vĩ nhân văn hóa tâm linh của nhân loại đã được tổ chức Liên Hiệp Quốc lấy ngày đản sinh của đức Phật làm ngày hòa bình thế giới.

Trước giờ khai mạc, cơn mưa nặng hạt tưởng như buổi diễu hành sẽ gặp khó khăn Nhưng tất cả những ai tham gia đoàn diễu hành đều có điểm chung là Đạo tâm mạnh mẽ, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ và sự hân hoan, thành kính, dâng lên Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni trong ngày khánh đản của Ngài nên mọi người vẫn hoan hỉ trang nghiêm trong đội hình diễu hành, không lộ sự bối rối . Xin nguyện cầu hồng ân Tam Bảo phù hộ độ trì cho tất cả mọi người có một mùa Phật Đản an vui, hạnh phúc và luôn được sự gia hộ của mười phương Chư Phật.

Theo chương trình của thường trực BTS PG Thành phố Buôn MaThuột.. sáng mai ngày 13/05/2022 chương trình diễu hành được tiến hành với đầy đủ phương tiện, nhân sự như ngày 12/05.

Hình ảnh ghi nhận tại buổi diễu hành:

































Tin: Đức Quy, Ảnh: Nguyễn Nhân - Ngọc Dũng
Ban TT-TT PG Đak Lak

Chia sẻ với bạn bè qua: