110 307
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 19:24:16 18-04-2017 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Phật Giáo huyện Krông Bông Tổ Chức Hội Thi Phật Pháp Lần Thứ I Chào Mừng Phật Đản PL2561 – dl 2017

Phật Giáo huyện Krông Bông Tổ Chức Hội Thi Phật Pháp Lần Thứ I
Chào Mừng Phật Đản PL2561 – dl 2017
Lại một mùa Ưu Đàm nở hoa Tỳ Ni Thánh địa ngập lời ca Đón mừng thị hiện Sĩ Đạt Đa Cứu khổ ban vui đến mọi nhà.

Phật đản PL 2561 – DL 2017 lại về Phật giáo đồ khắp nơi một lần nữa hân hoan đón mừng Đại lễ kỷ niệm ngày đản sanh của đấng từ phụ, những người con Phật trên khắp hành tinh lại được diễm phúc tắm mình trong ánh hào quang trí tuệ và suối nguồn Từ bi vô lượng, vô biên của đức Phật. Điều này cho thấy nguồn sáng tuệ giác của đức Phật vẫn mãi mãi hiện hữu trường tồn trong đời sống thế gian. Bức thông điệp về tình thương và hòa bình, về trí tuệ và tĩnh thức cách đây hơn hai mươi sáu thế kỷ vãn còn vẹn nguyên chân giá trị.
Kỷ niệm ngày Đức Phật Đản sanh sáng nay ngày 30/4/2017 (Nhằm ngày 5.4 Đinh Dâu) tại chùa Phước Lâm, xã Khuê Ngọc Điền, Huyện Krông Bông Ban trị sự GHPG VN, Ban hoằng pháp. Ban điều hành GĐPT Huyện Krông tổ chức  Hôi thi giáo lý trong chương trình hoằng pháp kính mừng Đại lễ Phật đản PL 2561 – DL 2017 nhằm kiểm chứng sự thấu triệt của Cư sĩ Phật tử và đoàn sinh GĐPT về giáo pháp đồng thời ôn lại về những lời dạy của Đức Phật, nâng cao trí tuệ cho hàng Phật tử tại gia.

Quang lâm và chứng minh hội thi giáo lý Phật pháp lần thứ I cho hàng Phật tử các Chùa và NPĐ trong toàn Huyện có: Đại đức Thích Giác Hiệp UVTT BTS GHPGVN Tỉnh ĐakLak, Trưởng BTS GHPGVN Huyện Krông Bông, Trụ trì Chùa Phước Niệm xã CưKty; Đại đức Thích Nguên Thân, Chánh thư ký BTS GHPG VN Huyện KrôngBông, Trưởng Ban HDPT, Trụ trì Chùa Phước Lâm; Đại đức Thích Giác Hiền, UV BTS GHPGVN, Trưởng ban hoằng pháp, Trưởng ban tổ chức hội thi,Trụ xứ Chùa Phước Vân, xã Hòa Lễ;  Đại đức Thích Giác Sự, UV BTS GHPGVN Huyện, Trưởng ban từ thiện xã hội, Trụ xú Chùa Phước Lộc xã YangKang, Sư cô Thích Nữ Tuệ Đạt, Trụ xứ NPĐ Phước Bảo xã YangReh. Về phía BĐH GĐPT Huyện có anh Huynh trưởng cấp Tín Tâm Thường Võ Lan, Phó BĐH GĐPT Huyện, Huynh trưởng cấp Tín Nguyên Tài Phan Thanh Trình cùng toàn thể các anh, chị Huynh trưởng là UV BĐH GĐPT Huyện và sự hiện diện của 80 Cư sĩ Phật tử, đoàn sinh GĐPT của các đơn vị Phước Niệm, Phước Lộc, Phước Lâm, Phước Vân, Phước Bảo, Phước Thiện, Phước Đức tham dự hội thi.

Đúng 8 giờ hội thi Phật pháp được chính thức diễn ra sau sự hướng dẫn của ban tổ chức, thí sinh làm bài với thời gian 30 phút và được các ủy viên trong ban hoằng pháp nhanh chóng chấm bài. Trong thời gian chấm bài,  toàn thể Cư sĩ Phật tử và đoàn sinh GĐPT được nghe bài pháp “Trách nhiệm của người con Phât” do Đại đức Thích Giác Hiền UV BTS GHPGVN, Trưởng ban hoằng pháp, Trưởng ban tổ chức hội thi thuyết giảng giúp cho hàng Phật tử tại gia và đặc biệt là các em GĐPT hiểu thấu đáo hơn trách nhiệm của người con Phật đối với Cha, Mẹ và bổn phận Cha, mẹ đối với con cái cũng như trách nhiệm của người con Phật đối với xã hội.Ban tổ chức công bố điểm thi, và trao 01 giải nhất trị giá 500.000 đồng cho em Anh Thư đơn vị GĐPT Phước Niệm, 01 giải nhì trị giá 300.000 đồng cho em Ngọc Diễm thuộc đơn vị GĐPT Phước Niệm, 01 giải ba trị giá 200.000 đồng thuộc về em Mỹ Tâm GĐPT Phước Vân. và hội thi trao tặng 08 giải khuyến khích trị giá mỗi giải 100.000 đồng.. Hội thi giáo lý mừng Phật đản sanh PL 2561 lần thứ I do Ban hoằng pháp Huyện Krông Bông tổ chức thành công viên mãn trong niềm vui hân hoan thắm tình đạo vị/ Hội thi cũng giúp cho ban tổ chức và các em những bài học quý báu trong tu học cũng như trong tổ chức với một mong ước sẽ gặt hái nhiều thành công cho những chương trình hội thi Phật pháp l;ần sau./.
Một số hình ảnh hội thi Phật pháp lần thứ I


ĐĐ Thích Nguyên Thân công bố thể lệ thi
Phật tử đang làm bài thi trắc nghiệm

 
Đại đức Thích Giác Hiền UV BTS GHPGVN, Trưởng ban hoằng pháp, Trưởng ban tổ chức hội thi thuyết giảng đề tài “Trách nhiệm của người con Phât” 



Phần thi trả lời câu hỏi vấn đáp



Ban tổ chức công bố điểm thi, và trao phần thưởng
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm hội thi
Trao giải nhất cho em Anh Thư đơn vị GĐPT Phước Niệm
Trao giải nhì cho em Ngọc Diễm thuộc đơn vị GĐPT Phước Niệm,
Trao giải ba thuộc về em Mỹ Tâm GĐPT Phước Vân
trao tặng 08 giải khuyến khích
chụp hình lưu niệm
 
Phan Tấn Dũng
     Ban TTTT PG ĐakLak
 
 
Chia sẻ với bạn bè qua: