910 169
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 13:21:11 06-05-2014 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Phật giáo Huyện Krông Bông cử hành lễ Tắm Phật khai mạc tuần lễ Phật Đản PL 2558.

Phật giáo Huyện Krông Bông cử hành lễ Tắm Phật khai mạc tuần lễ Phật Đản PL 2558.Sáng ngày 6 tháng 5 năm 2014 (nhằm ngày 8 tháng 4 năm Giáp ngọ), tại chùa Phước Lâm xã Khuê Ngọc Điền huyện Krông Bông, đã trang nghiêm diễn ra Lễ tắm Phật đón mừng đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc lần thứ 11 tại Việt Nam

    Quang lâm chứng minh và tham dự buổi lễ có Thượng Tọa Thích Đồng Chi UVTT BTS Phật giáo tỉnh Đăk Lăk, đặc trách Phật giáo huyện Krông Bông, trụ trì chùa Thạch Sơn, Đại đức Thích Nguyên Thân trụ trì chùa Phước Lâm: chư tôn đức Tăng ni cùng quý đạo hữu Phật tử trong toàn huyện.

    Sau phần Niêm hương bạch Phật và cầu nguyện, Đại đức Thích Nguyên Thân đã nêu ý nghĩa của lễ tắm Phật. Trong bài ý nghĩa có đoạn “Dưới kiến giải của đại thừa, Đức phật không sanh cũng không diệt ở cuộc đời này, còn hiện tượng sanh diệt trên cuộc đời này là Ngài tùy duyên giáo hóa chúng sanh mà có, không phải thực. Ngộ được tinh thần này việc quan trọng nhất của người hành giả là tu học thanh lọc thân và tâm cho thanh tịnh để tiếp xúc được với thế giới vô sanh bất diệt của chư Phật”. Từ hiện tượng sanh diệt người tu Phật phải thấy được cái không sanh không diệt vĩnh hằng, đó chính là mục tiêu cuối cùng của người hành giả vậy. Thâm nhập tinh thần ấy, lễ tắm Phật đã trở thành nét sinh hoạt văn hóa tâm linh cao đẹp của dân tộc Việt Nam.

    Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ.  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ với bạn bè qua: