810 550
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 12:58:22 06-12-2019 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Phật giáo Đak Lak tổng kết công tác Phật sự năm 2019

Phật giáo Đak Lak tổng kết công tác Phật sự năm 2019Sáng ngày 6-12 năm 2019 (11/11/Kỷ Hợi) HT.Thích Châu Quang, Uỷ Viên HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh đã chủ toạ hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2019 của Phật giáo Đak Lak tại hội trường chùa Sắc Tứ Khải Đoan, số 117 Phan Bội Châu, thành phố Buôn Ma thuột.

Hội nghị được sự chứng minh của HT. Thích Giác Chí, Thành viên HĐCM, Chứng minh BTS Phật giáo tỉnh Đak Lak,

Điều hành hội nghị Tổng kết là Đại Đức Thích Trí Minh, Phó Ban Trị sự kiêm Chánh thư ký; cùng sự tham dự của Chư Tôn đức Tăng, Ni, Ban hộ tự, Ban hộ trì Tam bảo tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Đại diện lãnh đạo các cơ quan tỉnh Đak Lak có ông Nghiêm Văn Chuẩn, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Đak Lak. Ông Nguyễn Văn Nam, Phó trưởng phòng An ninh đối nội Công an Đak Lak. Bà Lê Thị Ngọc An, Trưởng ban Tôn giáo - Dân tộc và Đối ngoại nhân dân Ủy Ban MTTQ VN tỉnh Đak Lak.

Theo báo cáo tổng kết năm 2019 các hoạt động Phật sự trên toàn tỉnh đã ổn định, Phật giáo tỉnh nhà có nhiều hoạt động Phật sự diễn ra sôi động trên các lĩnh vực, như Tăng sự, Hướng dẫn Phật tử, Văn hóa, Hoằng pháp, Từ thiện... Đặc biệt, Phật giáo tỉnh nhà hướng về ngày Đại Lễ Phật Đản Vesak Liên Lợp Quốc lần thứ 3 Việt Nam đăng cai tổ chức tại Hà Nam bằng các Phật sự hết sức trọng thể và ý nghĩa.

Năm 2019 Ban Trị sự đã tập trung tích cực ổn định công tác hành chánh đạo cho các đơn vị thông qua luật Tín ngưỡng Tôn giáo và một số thay đổi của quy chế Giáo hội, tăng cường việc xây dựng sự đoàn kết tăng chúng, phát triển và chú trọng công tác giáo dục Tăng Ni và đẩy mạnh các hoạt động Văn hóa, Từ thiện, Nghi lễ Hoằng pháp. Đặc biệt là Ban TTTT tỉnh đã phát huy khả năng chuyên môn nói lên chính kiến của Phật giáo nhằm bảo vệ hình ảnh Phật giáo trước các hành động xuyên tạc của những phần tử xấu và sự ảnh hưởng sự trang nghiêm giáo hội bởi những cá nhân đơn lẽ không là đại diện của Phật giáo VN.

Theo báo cáo Ban Tăng sự hiện quản lý 214 tự viện, trong đó có 181 tự viện được nhà nước công nhận là cơ sở tôn giáo trực thuộc và 33 đơn vị chưa chính thức, danh bộ Tăng sự có 612 Tăng Ni.

Ban Trị Sự đã tổ chức tốt cho Tăng Ni trong mùa An cư kiết hạ PL.2563, các Ban Hướng dẫn Phật tử,Ban Hoằng pháp, Ban Nghi lễ đều hoạt động hiệu quả đáp ứng được nhu cầu của bà con Phật tử và thực hiện đúng sự chỉ đạo của Thường trực BTS. Hội nghị cũng đã góp ý bổ sung vào dự thảo báo cáo, thảo luận chương trình hoạt động Phật sự năm 2020.

Tại hội nghị, HT. Thích Châu Quang trực tiếp chỉ đạo giải quyết các công việc Phật sự còn tồn đọng và có ý kiến tháo gỡ những vướng mắc trong công tác Phật sự.

Sau phát biểu của ông Nghiêm Văn Chuẩn, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh, là đạo từ của HT. Thích Giác Chí, Thành viên HĐCM. HT đã tán thán công đức của BTS tỉnh và các BTS huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã phấn đấu hoàn thành tốt chương trình hoạt động Phật sự năm 2019. Hòa thượng kêu gọi Chư tôn đức Tăng Ni các hệ phái tăng cường đoàn kết hơn nữa để hoàn thành xuất sắc công tác Phật sự năm 2020.

ThượngTọa Thích Giác Tiến, Uỷ Viên HĐTS, Phó trưởng  ban thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đắk Lắk đã phát biểu cảm tạ kết thúc hội nghị trong sự hoan hỉ của toàn thể đại biểu.

Hình ảnh ghi nhận:


































Tin: Đức Huy, Ảnh: Nguyễn Phương
Ban TT-TT PG Dak Lak

Chia sẻ với bạn bè qua: