310 502
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 11:41:04 15-03-2023 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Phân ban Hoằng pháp đồng bào dân tộc thiểu số Trung ương thăm BTS Phật giáo tỉnh

Phân ban Hoằng pháp đồng bào dân tộc thiểu số Trung ương thăm BTS Phật giáo tỉnhChiều ngày 15/03/2023 (nhằm ngày 24/02/Quý Mão), Thượng tọa Thích Minh Thuận, Trưởng phân ban Hoằng pháp đồng bào dân tộc thiểu số Trung ương cùng phái đoàn đã đến thăm Ban trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk

Đón tiếp phái đoàn tại trụ sở văn phòng BTS GHPGVN tỉnh có Hòa thượng Thích Châu Quang, UV. HĐTS TƯ GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh cùng chư Tôn đức Thường trực BTS GHPGVN tỉnh.

Tại cuộc gặp gỡ, chư Tôn đức phụ trách các Phân ban Giáo dục, Hoằng pháp, Hướng dẫn Phật tử Dân tộc thiểu số tỉnh... đã có nhiều ý kiến đóng góp cũng như chia sẻ những khó khăn trong quá trình hoằng pháp đối với đồng bào dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk.

Chư Tôn đức đã góp ý kiến về thay đổi tên gọi của Phân ban để quá trình hoằng pháp được hiệu quả. Trong quá trình dấn thân hoằng pháp ở các buôn làng, các vùng sâu, vùng xa chư Tăng Ni còn thiếu kĩ năng và kinh nghiệm thực tế. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng 46 dân tộc/54 dân tộc Việt Nam nhưng số lượng tín đồ của các tôn giáo bạn phát triển mạnh, mang tầm chiến lược, bền vững. Bên cạnh đó, rào cản ngôn ngữ cùng với những tập tục văn hóa bản địa cũng là yếu tố mang lại nhiều trở ngại trong quá trình hoằng pháp.

Để công cuộc hoằng hóa độ sanh đạt kết quả cần phải có chiến lược, công cụ, phương tiện hoằng pháp, hiểu văn hóa người đồng bào. Hoằng pháp đặt trong sự kết hợp hoạt động Từ thiện Xã hội với Hướng dẫn Phật tử. Giữ vững văn hóa truyền thống người đồng bào, văn hóa truyền thống dân tộc Việt Nam và văn hóa Phật giáo...

Trong không khí thân mật của cuộc gặp gỡ, Thượng tọa Trưởng phân ban Hoằng pháp đồng bào dân tộc thiểu số Trung ương đã tri ân những chia sẻ đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của quý chư Tôn đức, đồng thời đưa ra một số giải pháp để công cuộc hoằng dương chánh pháp đến đồng bào dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk thu được kết quả tốt. Cần xây dựng và ban hành cẩm nang hoằng pháp cho đồng bào thiểu số, xây dựng quỹ hoạt động của Phân ban. Mở những điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung ở vùng sâu, vùng xa. Kết hợp hoằng pháp - Hướng dẫn Phật tử - Từ thiện để hoằng pháp phát triển hiệu quả. Tăng cường lực lượng Tăng Ni sinh phía Bắc vào trợ duyên... Các giải pháp mang tầm nhìn chiến lược lâu dài nhằm thúc đẩy công cuộc xiển dương chánh pháp, đưa chân lý của Đức Phật phổ độ sâu rộng và bền vững đối với đồng bào các dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên.

Thượng tọa Trưởng phân ban cũng thông tin, Phân ban Hoằng pháp đồng bào dân tộc thiểu số Trung ương có 37 ủy viên, thành viên là các chư Tôn đức Trưởng ban Hoằng pháp các tỉnh thành. Sau chuyến đi khảo sát thực tế ở các tỉnh Tây Nguyên, Phân ban sẽ xây dựng chương trình hoạt động cho cả nhiệm kỳ.










Tin: Hành Minh, Ảnh: Ngọc Dũng

Chia sẻ với bạn bè qua: