810 781
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 01:44:43 20-08-2016 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

NPĐ Phước Bảo – xã Yang Reh - NPĐ Phước Thiện Xã Hoà Sơn Huyện Krông Bông Tổ Chức Lễ Vu Lan Mùa Báo Hiếu

NPĐ Phước Bảo – xã Yang Reh -  NPĐ Phước Thiện Xã Hoà Sơn Huyện Krông Bông Tổ Chức Lễ Vu Lan Mùa Báo HiếuCùng hòa nhịp trong mùa Vu Lan Báo Hiếu của nhân loại nói chung, của huyện nhà nói riêng. NPĐ Phước Bảo xã Yang Reh, NPĐ Phước Thiện Xã Hoà Sơn, tổ chức lễ Vu Lan PL 2560 - DL 2016.
                                      Tháng bảy mùa thu lá rụng vàng
                                       Ấy mùa nhân loại đón Vu Lan
                                       Bâng khuâng gợi nhớ ơn sanh dưỡng
                                       Thổn thức tâm con ngấn lệ tràn
Lại một lần nữa,  mùa Vu Lan đã về trong niềm hân hoan chào đón của những người con Phật nói riêng và tất cả mọi người nói chung. Một mùa yêu thương, một mùa báo hiếu. Đây chính là cơ hội để những lỗi lầm được sẻ chia, để những vô tình bấy lâu được khỏa lấp và để những yêu thương và niềm tri ân được tỏ bày. Cùng hòa nhịp trong mùa Vu Lan Báo Hiếu của nhân loại nói chung, của huyện nhà nói riêng. NPĐ Phước Bảo xã Yang Reh tổ chức lễ Vu Lan và được sự quan tâm của Sư cô Thích Nữ Tuệ Đạt cùng các bác trong Ban đại diện NPĐ Phước Bảo. Ban Huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Phước Bảo tổ chức lễ cài hoa Hiếu hạnh, đồng thời làm lễ kỷ niệm chu niên GĐPT Phước Bảo lần thứ III

vào lúc 19 giờ ngày 14 tháng 7 năm Bính Thân. Dưới sự chứng minh của Sư cô Thích Nữ Tuệ Đạt - Cố vấn giáo hạnh GĐPT Phước Bảo. cùng sự hiện diện tham dự của anh Huynh trưởng cấp Tín Tâm Thường Võ Lan – Phó BĐH GĐPT Huyện Krông Bông. Dưới sự hướng dẫn điều hành của anh HTr. Cấp Tập Trung Tiến Phan Tấn Dũng củng sự góp mặt 56 em là huynh trưởng tập sự, đoàn sinh hiện đang sinh hoạt tại GĐPT Phước Bảo. Đêm lễ cài hoa hiếu hạnh và lễ chu niên GĐPT Phước Bảo được thực hiện đúng theo nghi lễ Phật giáo và nội quy GĐPT, các em đã hiểu sâu hơn ý nghĩa của Lễ Vu Lan Bồn qua lời dạy của Sư Cô Thích Nữ Tuệ Đạt. Buổi lễ đã để lại trong mỗi em tình cảm yêu thương Cha mẹ và giúp các em lắng lòng hồi tưởng và ghi nhớ công đức của hai đấng sinh thành thông qua bài cảm niệm Vu lan do đoàn sinh Trần Thị Thuỳ diễn đọc trong không khí thanh tịnh, trầm lắng dưới ánh sáng của những ngọn nến lung linh được Sư cô truyền trao cho Liên đoàn trưởng và từ đó ánh sáng ấy được truyền đến với tất cả đoàn sinh và rồi những đoá hồng đỏ, hồng trắng được cài lên áo anh, áo em và những giọt lệ vui mừng, giọt lệ buồn thương lăn trên má của những người con. Sau lễ cài hoa là đánh giá tổng kết và đưa ra một số định hướng sinh hoạt của GĐPT Phước Bảo do anh HTr Trung Tiến Phan Tấn Dũng thông qua và buổi lễ cài hoa hiếu hạnh cùng lễ chu niên lần thứ III GĐPT Phước Bảo được khép lại trong vui hân hoan thắm tình đạo vị của toàn thể anh chị em trong ngôi nhà áo Lam GĐPT Phước Bảo trong vòng tay dây thân ái.

Sáng 15 tháng 7 năm Bính Thân vào lúc 7 giờ 30 phút NPĐ Phước Bảo chính thức,long trọng tổ chức đại lễ Vu Lan PL 2560 – DL 2016. Tham dự lễ Vu Lan dưới sự quang lâm chứng minh của sư cô Thích Nữ Tuệ Đạt Trú xứ NPĐ Phước Bảo. Về phía chính quyền địa phương có ông Lê Văn Thuật – Phó Bí thư Đảng uỷ xã YangReh.  ông Tạ Văn Học chủ tịch UBMTTQ – VN xã Yangreh. Anh HTr Cấp Tín Chánh Vạn Đặng Ngọc Sơn - Uỷ viên BTS GHPGVN Huyện, Trưởng BĐH GĐPT Huyện Krông Bông và có gần ba trăm đạo hữu tín đồ Phật tử, đoàn sinh GĐPT Phước Bảo.

Trong buổi lễ Vu Lan sáng nay, sau các nghi lễ tôn giáo thường kỳ niệm Phật,dâng lục cúng dường là đại diện chính quyền địa phương do Ông Phó Bí thư Đảng uỷ xã Lê Văn Thuật tặng hoa, quà và phát biểu với bà con Phật tử NPĐ Phước Bảo với một mong muốn mọi người con Phật tinh tấn trong tu học và thực hành đúng lời Phật dạy, sống tốt đời đẹp đạo, cùng đoàn kết chung tay xây dựng xã nhà ngày càng vững mạnh hơn. Sau lời phát biểu đại diện của chính quyền địa phương là nghi lễ cài hoa, xen với chương trình buổi lễ các các tiết mục văn nghệ cúng dường chư Phật do các em trong GĐPT Phước Bảo thể hiện và tiếp đó NPĐ Phước bảo đã trao 30 xuất quà cho các mẹ tuổi cao sức yếu, gia đình có nền kinh tế khó khăn. Ban liên đoàn GĐPT Phước Bảo cũng trong nhân dịp này đã trao tặng 15 phần thưởng khuyến học cho các em đoàn sinh đạt thành tích cao trong học tập tại các cơ sở giáo dục năm học 2015 -2016 và thường xuyên tham gia cống hiến cho tổ chức GĐPT Phước Bảo trong năm qua. Lễ Vu Lan Báo Hiếu NPĐ Phước Bảo thành công viên mãn trong niềm vui hân hoan của mọi người con Phật trong mùa báo hiếu, yêu thương nhau trong tình đạo TỪ BI - HỶ XẢ.
 


Lễ Vu Lan Báo hiếu




Phật tử Dâng Y cúng dường








NPĐ Phước Thiện Xã Hoà Sơn Tổ Chức Lễ Vu Lan 
Vu Lan bồn là ngày lễ báo hiếu vô cùng cao đẹp của Phật giáo nói riêng và là ngày lễ hội báo hiếu nói chung của mọi người con hiếu trên thế gian này. Lễ Vu Lan mang một ý nghĩa thật thiêng liêng cao cả, giúp cho con cái nghĩ nhớ đến công ơn cha mẹ, khơi dậy trong lòng họ một tinh thần báo hiếu đáng quý, đáng trân trọng. Người con Phật nhận thức sâu sắc lời Phật, mùa Vu Lan về càng nỗ lực tinh tấn thực hành hạnh hiếu để báo đáp thâm ân của cha mẹ. ). Thực hành theo lời Phật dạy và hoà cùng những người con Phật nhân mùa Vu Lan PL 2560 – DL 2016 tín đồ Phật tử và huynh trưởng đoàn sinh GĐPT thuộc NPĐ Phước Thiện, Xã Hoà Sơn,Huyện Krông Bông là một trong những đơn vị còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất đã tổ chức thành công lễ Vu Lan và lễ cài hoa hiếu hạnh. Về tham dự và chứng minh lễ với sự hiện diện của Đại Đức Thích Tỉnh Phúc . Quý bác đạo hữu trong Ban đại diện NPPĐ Phước Thiện. anh H.Tr Cấp tín Tâm Thường Võ Lan – Phó BĐH GĐPT Huyện Krông Bông, Liên đoàn trưởng GĐPT Phước Thiện, hơn 120 tín đồ Phật tử, huynh trưởng và các em đoàn sinh GĐPT Phước Thiện về tham dự.
Sau nghi lễ tôn giáo thường niên dưới sự hướng dẫn của Đại Đức Thích Tĩnh Phúc là lễ cài hoa hồng hiếu hạnh cho tín đồ Phật tử gần xa và lễ mừng tuổi đạo Thầy của các em GĐPT, xen lẫn là các tiết mục văn nghệ cúng dường chư Tăng. Cuối chương trình toàn thể Phật tử lắng lòng thanh tịnh đón nhận một bài pháp thoại của Đại Đức về “Đạo hiếu của người con” và cùng tụng kinh “Vu lan báo hiếu”. Chiều cùng ngày Đại Đức cùng các bác trong Ban đại diện NPĐ Phước thiện đã trao tặng 60 xuất gạo cho người nghèo nhằm chia sẽ tình thương của những người con Phật và nguyện cầu cho hết thảy mọi người được sống trong bình an, vui tươi, hạnh phúc trong mùa Vu Lan báo hiếu này.









Trung Tiến – Phan Tấn Dũng
   CTV – TTTT Phật Giáo ĐăkLăk
 
Chia sẻ với bạn bè qua: