210 870
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 16:44:16 07-01-2018 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Lễ Tri Ân Giáo Thọ Sư Tại Tịnh Xá Ngọc Quang năm 2017

Lễ Tri Ân Giáo Thọ Sư Tại Tịnh Xá Ngọc Quang năm 2017Hôm nay ngày 18.11.2017 tại đạo tràng Tịnh xá Ngọc Quang tổ chức lễ Tri Ân chư vị Giáo thọ sư nhân ngày hiến chương nhà giáo 20/11. Một ngày lễ đặc biệt dành cho Thầy và trò, không những thế nó đã hiển nhiên trở thành một truyền thống văn hóa mang nhiều ý nghĩa cho toàn xã hội hiện nay.

Chứng minh và tham dự có HT. Thích Giác Phương, chứng minh Giáo đoàn 3 HPKS, Trụ trì TX Ngọc Quang; TT. Thích Giác Tiến, Phó Thường trực BTS PG tỉnh, Phó trụ trì; ĐĐ.TS Thích Giác Phổ, Phó BTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp, Chủ nhiệm lớp giáo lý TX Ngọc Quang. ĐĐ.TS Thích Vạn Năng, Phó Thư ký BTS PG tỉnh, Trưởng Ban Giáo dục Tăng Ni BTSPG.TP BMT, trụ trì chùa Bồ Đề, cùng chư vị Giáo Thọ sư của TX Ngọc Quang. Cư Sĩ Thiện Thông, Trưởng Ban Hộ trì Tam bảo tịnh xá và các thành viên.
          Tham dự lễ tri ân hôm nay với sự hiện diện của Thiện nam tín nữ Phật tử và Phật tử các đạo tràng Bát Quan Trai, ĐT Niệm Phật, ĐT Tu Thiền, GĐPT và lớp giáo lý.

          Sau nghi thức Niệm Phật; Huynh trưởng cấp Tấn. Nguyên Thơ thông qua chương trình và tuyên bố lý do, Cư sĩ Thiện Thông thay mặt BTC đọc lời khai mạc:… “Dân tộc Việt Nam chúng ta với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, Ăn quả nhớ người trồng cây. Vì vậy, “Tôn sư trọng đạo” là đạo lý, là nghĩa tình, là bổn phận của trò đối với Thầy, một trong những ân trọng mà chúng ta phải đền đáp. Cha mẹ là người đã cho ta vóc dáng hình hài, Thầy giáo là người cho ta tri thức, chữ nghĩa… “Cơm cha, áo mẹ, chữ Thầy”. Trong lãnh vực đời sống tâm linh, các vị Giáo thọ trong hàng Tăng bảo là người đã truyền trao cho chúng ta giới thân huệ mạng, là người Thầy thắp sáng   ngọn đèn chánh Pháp, trang bị cho ta kiến thức Phật học, truyền thụ cho ta những pháp môn tu tập…để từ đó chúng ta thanh lọc cho thân được trong, tâm được sáng, bỏ ác hành thiện, phân biệt đường chánh nẽo tà, luôn giữ được chánh niệm trên lộ trình tìm cầu sự giác ngộ, giải thoát mọi ràng buộc khổ đau của cuộc đời, mà quay về nương tựa nơi Phật tánh thanh tịnh, sáng suốt của chính mình.”
Đại diện các đạo tràng, nhân ngày lễ thiêng liêng này hàng Phật tử chúng con xin kết những đóa hoa lòng tinh khôi nhất dâng lên các thầy để tỏ lòng tôn kính từ nơi trái tim, và lòng biết ơn sâu sắc nhất.

Thay mặt Quý Thầy Giáo thọ ĐĐ. Vạn Năng phát biểu chia sẽ kinh nghiệm tu tập, và sẽ cố gắng đưa các đề tài mang tính thực tiển ứng dụng Phật pháp vào trong đời sống hiện tại để Phật tử phát huy tu tập, và những kỹ niệm của các thầy giáo thọ, và Phật tử các đạo tràng có được trong quá trình giảng dạy và tu học của mình.
          Đạo từ chứng minh của Hòa Thượng Trụ trì hoan hỷ tán thán công đức của chư tôn đức giáo thọ sư đã dành hết tâm lực, trí lực mà truyền trao kinh nghiệm tu tập, cũng như kiến thức Phật học đến với hàng Phật tử tại gia. Và cũng khuyến tấn Phật tử càng nổ lực hơn nữa trong đời sống tu tập, và áp dụng những giáo lý Phật học trong đời sống hàng ngày làm hành trang trên bước đường đi đến giác ngộ và giải thoát.
 
Một số hình ảnh trong buổi lễ:
Phật tử tác bạch cung thỉnh Chư Tôn đức chứng minh
Cung nghinh chư Tôn đức quang lâm giảng đường

Niệm Phật




















 
                                                                   Tin,ảnh: Đông Triều, Phúc Quý
                                                                              Ban TTTT PG Daklak
 
Chia sẻ với bạn bè qua: