1010 508
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 02:44:16 13-05-2017 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Lễ Phật đản tại Thiền Viện Trúc Lâm Vạn Đức.

 Lễ Phật đản tại Thiền Viện Trúc Lâm Vạn Đức.Ngày 10/5 (Nhằm ngày rắm tháng giêng) là ngày Đại lễ Phật đản Phật lịch 2561. Đại lễ Phật đản (Vesak) là sự kiện trọng đại của tín đồ Phật giáo Việt Nam và trên thế giới, đánh dấu sự ra đời của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Vào ngày lễ này, Phật tử thường đến chùa dâng cúng, tặng hoa, phóng sinh, nghe thuyết giảng. Không chỉ Phật tử, nhiều người cũng thực hành ăn chay, làm việc thiện với mục đích đem lại niềm vui và hạnh phúc cho người khác.
Ngày 10/5, (nhằm ngày rằm tháng giêng năm Đinh Dậu); Lễ chính thức mừng Đại lễ Phật Đản - Phật lịch 2561 đã được Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đắk Lắk - Tổ chức tại Chùa Sắc Tứ Khải Đoan, trong không khí trang nghiêm.
Hòa chung với niềm hân hoan của hàng triệu tín đồ Phật tử trên cả nước, trong ngày chính Lễ mừng Đức Phật đản sinh, tại, Đại lễ Phật đản – Ban trị sự GHPG Việt Nam tỉnh Đak Lak đã được tổ chức tại Chùa Sắc Tứ Khải Đoan – Tp. Buôn Ma Thuột. Cùng ngày Thiền Viện Trúc Lâm Vạn Đức; tại Phường Tân Hòa, Tp. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đak Lak cũng tổ chức.
Tham dự buổi Lễ: Chứng minh có Đại đức Thích Thông Trụ – Trụ trì Thiền Viện Trúc Lâm Vạn Đức cùng các đại đức Tăng, Ni trong Thiền Viện và hàng ngàn phật tử trong và ngoài địa bàn đã về tham dự Đại lễ.
Về phía chính quyền địa phương có ông Đỗ Công Huấn – Phó bí thư thường trực Đảng ủy phường Tân Hòa; ông Bạch Hân – Phó bí thư – Chủ tịch UBND phường; ông Quách Minh Tạo – Thường vụ Đảng ủy – Chủ tịch UBMTTQVN Phường; ông Nguyễn Ngọc Thành – Phó chủ tịch UBND phường Tân Hòa. Về Doàn thể khối có các ông: Phạm Viên – Tổ trưởng tổ dân phố 2 và các ông Bùi Ngọc Khanh; ông Lâm Minh Cút.
Tại buổi Lễ, Các Phật tử và đại biểu đã cùng nghe Đại đức Thích Thông Trụ; Trụ trì Thiền Viện Trúc Lâm Vạn Đức tuyên đọc thông điệp Phật đản của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam kêu gọi nỗ lực của mọi tăng ni, Phật tử làm cho đạo Phật xương minh, hòa hợp hành động nhằm đem lại an lạc, hạnh phúc cho bản thân và gia đình, sự thịnh vượng cho đất nước và hòa bình cho nhân loại.
Mùa Phật đản Vesak thiêng liêng PL. 2561 – DL..2017 trở về rộn ràng trong không khí Tăng Ni và Phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam đoàn kết, tập trung trí tuệ cùng nhau tổ chức thành công Đại hội đại biểu Phật giáo các tỉnh, thành phố, tiến tới Đại hội Phật giáo toàn quốc nhiệm kỳ VIII (2017 – 2022). Sự phát triển ổn định, bền vững tổ chức Giáo hội Phật giáo Việt Nam ở tất cả các cấp là nền tảng vững chắc cho sự nghiệp hoằng dương Chính Pháp, giữ gìn và phát huy sự trong sáng, tôi đặt trọn niềm tin nơi Tăng già hòa hợp và mong muốn rằng, kính mừng Ngày Đức Phật  đản sinh, mỗi Tăng, Ni, Phật tử, tổ chức thành viên Giáo hội Phật giáo Việt Nam phải nâng cao trách nhiệm và làm tròn bổn phận của mình trên tinh thần: Trí tuệ – Kỷ cương – Hội nhập – Phát triển giúp phần làm cho tổ chức Giáo hội Phật giáo Việt Nam không ngừng lớn mạnh để Giáo hội hoàn thành sứ mệnh trong bối cảnh đất nước ta đang trong quá trình đổi mới, xu hướng hội nhập và hợp tác quốc tế sâu rộng của thời đại.
Ngài tổng thư ký Liên Hiệp Quốc António Guteres đã phát đi thông điệp nhân Ngày Đảng sinh PL. 2561 – DL.2017. ngày Vesak 2017.
“Tôi gửi lời trân trọng đến tất cả những ai đang kỷ niệm ngày Vesek nhằm tôn vinh sự đản sinh của Đức Phật. Mọi người có thể rút ra cảm hứng từ hành trình của Đức Thích Ca Mâu Ni đã đến với thế giới này, đối diện và vượt qua các nỗi khổ niềm đau của nhân loại. Như một đoạn kinh đã viết: “vì tất cả chúng sinh đều bị bệnh tật, ta (Như lai) cũng trải qua bệnh tật”.
Thông điệp từ bi này là vô tận. Trong thế giới tương liên của chúng ta. Sẽ không thể có hòa bình đích thực trong khi người khác đang gặp nguy khốn, không có an ninh thực sự khi người khác vẫn còn bị tước đoạt; không thể có tương lai bền vững cho đến khi tất cả thành viên của gia đình nhân loại tận hưởng được các quyền con người. Nhân ngày Vesek này, tất cả chúng ta hãy ca tụng trí tuệ của Đức Phật bằng cách hành động vi tha nhân với tinh thần đoàn kết mạnh mẽ”.
Đến tham dự Phật đản PL.256 – DL.2017 ông Quách Minh Tạo Thường vụ Đảng ủy – Chủ tịch MTTQVN phường Tân Hòa; thay mặt Đảng ủy, Chính quyền cùng các đoàn thể chính trị- xã hội phường Tân Hòa. Kính chúc Đại đức, Ban đại diện cùng quý Tăng, Ni, Phật tử hưởng một mùa Phật đản an lành, chúc Đại lễ thành công tốt đẹp. Qua đó ông cũng đôi lời tâm tư. “Trong năm qua, với sự đoàn kết hòa hợp, đồng hành cùng dân tộc. Thiền Viện Trúc Lâm Vạn Đức với việc tổ chức vận động đạo hữu Phật tử thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương. Điều đó nói lên sự quan tâm, giáo dục, tuyên truyền, hướng dẫn Chư Tăng, Ni, đạo hữu Phật tử sống tốt đời đẹp đạo”. Tham gia tích cực các hoạt động, phong trào của địa phương; đặc biệt là các cuộc vận động lớn do UBMTTWMTTQVN phát động. Đẩy mạnh các hoạt động trợ giúp xã hội và an sinh xã hội. Đó cũng là làm cho Phật pháp không xa rời các pháp thế gian và góp phần thiết thực vào việc củng cố, tăng cường và phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, đưa Luật tín ngưỡng, tôn giáo vào cuộc sống vì “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, văn minh”.
Thay mặt Thiền Viện Trúc Lâm Vạn Đức – Đại đức Thích Trịnh Chơn đã gửi lời cảm tạ tới toàn thể các cấp chính quyền. Sự hiện diện của quý liệt vị là niềm vinh dự lớn lao cho buổi lễ thêm phần long trọng – Xin gửi lời cảm ơn đến các cấp chính quyền sở tại phường Tân Hòa đã đến tham dự và chỉ đạo giúp đỡ về công tác an toàn trật tự; cho buổi lễ được thành công tốt đẹp. Trong khi thực hiện chương trình lễ không tránh khỏi những thiếu sót nhất định. Kính mong quý liệt vị lượng tình tha thứ. Xin chân thành cảm ơn và cảm ơn.
 Minh Nghiêm Hồ Văn Trinh
Ban TTTTPG DakLak
Một số hình ảnh trong buổi lễ







Toàn thể đạo tràng trang nghiêm lắng nghe thông điệp của Đức Pháp chủ GHPGVN
Chính quyền chúc mừng lễ Phật đản



Nghi thức Khánh đản


Đại đức Thích Trịnh Chơn đã gửi lời cảm tạ 


Phóng sinh
Chia sẻ với bạn bè qua: