910 839
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 01:10:49 17-08-2016 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Lễ Dâng Y Tại Tịnh Xá Ngọc Chánh. Huyện Ea HLeo

Lễ Dâng Y Tại Tịnh Xá Ngọc Chánh. Huyện Ea HLeoTịnh xá Ngọc Chánh tọa lạc tại huyện EaHleo tỉnh Đăk Lăk là một tịnh xá còn non trẻ trong chiều dài phát triển của Phật giáo tỉnh, nhưng là một ngôi tịnh xá đầu tiên của huyện nhà. Tịnh xá do Sư cô Hiếu Liên thuộc Giáo đoàn III làm trụ trì. Mặc dù ngày lễ hội Vu lan của Giáo đoàn III tổ chức rất quy mô tại địa điểm Tự tứ và Vu lan chung, nhưng với điều kiện kinh tế khó khăn, không phải tất cả đều sắp xếp thời gian dự lễ Vu lan để quý Phật tử có điều kiện dâng Pháp y hoặc tịnh vật lên Tam bảo, hoặc là nghe kinh học Pháp.
Vu lan thắng hội đã trở về trên khắp quê hương nước Việt. Các Tổ đình, tự viện, tịnh xá nào có điều kiện đều tổ chức dâng Pháp y Ca sa hoặc lễ Cài hoa hồng nhân mùa Vu lan báo hiếu tháng Bảy này.
Tịnh xá Ngọc Chánh tọa lạc tại huyện EaHleo tỉnh Đăk Lăk là một tịnh xá còn non trẻ trong chiều dài phát triển của Phật giáo tỉnh, nhưng là một ngôi tịnh xá đầu tiên của huyện nhà. Tịnh xá do Sư cô Hiếu Liên thuộc Giáo đoàn III làm trụ trì. Mặc dù ngày lễ hội Vu lan của Giáo đoàn III tổ chức rất quy mô tại địa điểm Tự tứ và Vu lan chung, nhưng với điều kiện kinh tế khó khăn, không phải tất cả đều sắp xếp thời gian dự lễ Vu lan để quý Phật tử có điều kiện dâng Pháp y hoặc tịnh vật lên Tam bảo, hoặc là nghe kinh học Pháp.
Do đó, ngày 12 tháng 7 Bính Thân vừa qua, Sư cô Hiếu Liên đã tổ chức dâng Pháp y và các vật dụng khác. Buổi lễ có sự chứng minh của
Đại đức Giác Hoàng – Trưởng ban Văn hóa Giáo đoàn kiêm Phó Thường trực Ban Giáo dục Tăng Ni Giáo đoàn III, Giảng viên Học viện PGVN tại TP. HCM, Ni trưởng Cảnh Liên – Phó ban Quản sự Ni chúng Giáo đoàn III và chư Tôn đức Ni: Ni sư Lãnh Liên, Ni sư Hạnh Liên và Ni chúng.
Sau phần thành kính dâng y của Phật tử, Đại đức Giác Hoàng đã giảng thuyết về ý nghĩa “Pháp y” của nhà Phật cũng như nhắc về tinh thần đạo hiếu của người con Phật. Đại đức đã trưng dẫn vài mẫu chuyện đời và đạo về gương hiếu thảo của người xưa và nay. Qua đó, Đại đức kêu gọi các Phật tử nên tập sống có hiếu thảo đối với ông bà cha mẹ và có nghĩa nhân đối với tất cả người thân.
Buổi lễ dâng y Ca-sa lên chư Tăng vô cùng trang nghiêm và trọng thể.
Những hình ảnh ghi nhận từ buổi lễ:
Phật tử đội y, vật dụng thành kính dâng chư Tôn đức Tăng Ni

Cung thỉnh chư Tôn đức quang lâm lễ đường



Đảnh lễ Phật, Tổ


Dâng hoa - Múa cúng dường

... và lắng nghe pháp thoại về ý nghĩa ngày lễ

Mỹ Tuyên
Nguồn Đạo Phật Khất sĩ 
Chia sẻ với bạn bè qua: