1010 650
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 07:47:20 10-09-2016 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Lễ Bổ Nhiệm Trụ Trì NPĐ Thiện Minh-Xã Bình Hòa-Huyện Krông Ana

Lễ Bổ Nhiệm Trụ Trì NPĐ Thiện Minh-Xã Bình Hòa-Huyện Krông AnaSáng ngày 09 tháng 8 năm Bính Thân (nhằm ngày 09 tháng 9 năm 2016) chùa Thiện Minh tọa lạc tại Thôn 1, Xã Bình Hòa, huyện Krông Ana, tỉnh ĐakLak. long trọng tổ chức lễ đón nhận quyết định bổ nhiệm Đại Đức Thích Nhuận Tài trụ trì chùa Thiện Minh.
Chư tôn đức Chứng minh
Chứng minh buổi lễ có: TT.Thích Châu Quang, UV.HĐTS- Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh ĐakLak.  HT. Thích Giác Chí, UV.HĐTS – Phó trưởng Ban Thường Trực BTS.PG tỉnh DakLak, TT. Thích Giác Tiến,  Phó trưởng Ban Trị sự, kiêm chánh thư ký. ĐĐ. Thích Trí Minh, Phó BTS, kiêm Trưởng ban Hoằng Pháp. Trưởng BTS PG Tp BMT; ĐĐ. Thích Giác Ngộ, Phó trưởng Ban Trị sự PG tỉnh, Trưởng BTS PG huyện Krông Pắc. ĐĐ. Thích Minh Đăng, Trưởng Ban Văn Hóa Tỉnh – Trưởng BTS PG huyện CưM’gar. ĐĐ. Thích Hải Định, UV. Kiểm soát BTS, ĐĐ.Thích Minh Giáo Trưởng Ban Trị sự PG Huyện Ea Kar,  ĐĐ Thích Tâm Từ, Trưởng ban Trị sự huyện Cư Kuin, ĐĐ Thích Nhuận Độ đặc trách PG huyện Lak. Ni sư Thích Nữ Chúc Tâm, Trưởng Phân ban Ni giới tỉnh Dak Lak, cùng Chư tôn đức Tăng, ni các Chùa, Tịnh xá, Niệm Phật đường trong và ngoài tỉnh.

Về phía chính quyền tham dự có: Ông Nguyễn Tấn Chức Phó giám đốc Sở Nội vụ; Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Daklak; Ông Bùi Thế Hòa Trưởng phòng dân tộc tôn giáo Ban dân vận Tỉnh ủy; Đại diện PA 88 Công an tỉnh, Ông  Y Dung PCT UBMTTQ VN huyện Krông Ana, Ông Bùi Viết Quý, Phó phòng Nội vụ huyện Krông Ana, Ông Phan Thanh Lang Phó ban Dân vận huyện, Ông Nguyễn Ngọc Lâm Phó CA huyện, Ông Lê Thanh Nghị, Bí thư chủ tịch HĐND xã Bình Hòa, Ông. Lê Như Diệu, Phó Bí thư CT UBND xã. Cùng các cấp lãnh đạo chính quyền, Mặt Trận Tổ Quốc và các ban ngành đoàn thể. Cùng hơn 1000 Phật tử xa gần về tham dự.

MC ĐĐ Nguyên Huấn thay mặt Ban tổ chức thông qua chương trình, và tuyên bố lý do: “…  Sau khi thành đạo dưới cội cây Bồ đề với trí tuệ và lòng từ bi vô hạn Đức Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni đã tuyên thuyết giáo nghĩa lợi lạc quần sinh, ngài đã dạy các đệ tử rằng. Này các Tỳ kheo hãy lên đường vì lợi lạc cho nhiều người vì hạnh phúc cho số đông, vì lòng bi mẫn với thế gian, vì lợi lạc hạnh phúc cho trời, người. Các ông hãy đi nhưng đừng đi hai người cùng một hướng, hãy đi mỗi người về một ngả hãy truyền bá chánh pháp, hãy phất lên ngọn cờ của bậc thiện trí hãy truyền dạy giáo pháp cao siêu hãy mang lại sự sống tốt đẹp cho người khác, được vậy các ông đã hoàn thành nhiệm vụ bằng tinh thần vô ngã vị tha với ý nguyện thượng cầu hạ hóa chư vị như lai thích tử đã thừa hành di huấn cao cả của đức Thế tôn làm sứ giả Như lai bao cõi thong dong thả bước tiêu dao cùng pháp giới mang hành trang chư tổ một đời tự tại cõi lòng, phụng sự khắp chúng sinh nhờ như thế mà Phật giáo đã truyền bá rộng rãi trên toàn thế giới, dân tộc Việt Nam đã đón nhận Phật giáo từ thời bình minh của kỷ nguyên, Phật giáo đã hòa quyện và tô thắm nền đạo lý cho tinh thần dân tộc và đã trở thành một tôn giáo lớn của người Việt Nam…”


Sau phần nghi thức và dâng hoa chúc mừng chư tôn đức chứng minh, Cư sĩ Nhuận Thảo Hoàng Hữu Nghị, Trưởng ban tổ chức  phát biểu khai mạc… “Chư vị tổ sư tiền bối đã dạy: Phật Pháp xương minh do Tăng ni hoằng hóa, Thiền môn hưng thịn bởi đàn việt phát tâm, do vậy nơi đâu có  hình bóng Tăng, Ni thì nơi ấy Phật Pháp được truyền thừa và phát triển. Đó là nguyên lý bất di bất dịch trong sinh hoạt tín ngưỡng của Phật giáo đã hình thành từ ngàn năm lịch sử. Trong dịp đi hoằng hóa hướng dẫn Phật tử tu học tại đạo tràng Bát Quan Trai mà đơn vị Thiện Minh tổ chức thường xuyên. ĐĐ Thích Nhuận Tài đã để lại những ấn tượng tốt đẹp, rồi từ đó duyên lành được kết nối, vào ngày 22.5.2015 được sự cho phép của chính quyền địa phương, Ban trị sự GHPGVN tỉnh DakLak đã giới thiệu Đại đức Thích Nhuận Tài đăng ký tạm trú trực tiếp hướng dẫn tín đồ NPĐ Thiện Minh tu học. Với thời gian qua gắn bó cùng bà con tín đồ Phật giáo xã nhà, Đại đức đã đem hết tâm lực của mình để thực hiện lời dạy của Thầy tổ phát huy xương minh chánh Pháp giáo lý Phật đà. Hôm nay được sự tín nhiệm của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh DakLak, BTS PG Huyện Krông Ana và các cấp Chính quyền đồng thuận chính thức bổ nhiệm Trụ trì để Đại Đức có đầy đủ pháp nhân, pháp lý điều hành Phật sự tại NPĐ Thiện Minh…”


TT Thích Giác Tiến, Phó BTS kiêm Chánh thư ký đọc quyết định số 145/QĐ-BTS ngày 01.8.2016 bổ nhiệm Đại Đức Thích Nhuận Tài đảm nhận chức vụ trụ trì NPĐ Thiện Minh.

Thay mặt cho Thường trực Ban Trị sự, TT Thích Châu Quang Trưởng BTS PG tỉnh trao Quyết định cho Đại đức Tân trụ trì nhận nhiệm vụ “ Tác Như Lai sứ, Hành Như Lai sự”. Đại đức Tân trụ trì đãnh lễ phát nguyện: “… Con dốc một lòng con tu theo Phật để trên quang minh mười phương chư Phật báo đền ân đức gia hộ bảo hộ cho con.


- Phát nguyện Tinh tấn tu học để chư vị tổ sư, bổn sư được hoan hỷ trong các công việc Phật sự của con vì an dân hộ quốclàm lợi lạc cho Phật giá, vinh danh cho thầy tổ thân bằng huynh đệ con.
- Nghiêm trì giới luật, chu toàn trách vụ Sứ giả Như lai, hoằng pháp độ sanh, trau dồi kiến thức Phật học để xứng đáng là nhà mô phạm để dẫn dắt Phật tử địa phương tu học đúng chánh pháp và Hiến chương GHPGVN, Pháp lệnh tín ngưỡng Tôn giáo của Nhà nước. Là một Tăng sĩ tuổi đời còn trẻ, lại được đảm nhận một chức vụ nặng nề cao cả, con tha thiết ngưỡng mong được sự mẫn cố chỉ dạy của chư tôn đức Lãnh đạo Giáo hội tỉnh nhà để con có đủ niềm tin và nghị lực trên bước đường phụng hành Phật sự…”

Tiếp sau lời phát nguyện của Đại đức Tân trụ trì, Phật tử Nguyên Quang Nguyễn Đình Nhanh thay mặt Ban Hộ trì và Phật tử chùa Thiện Minh, dâng lời cảm tưởng: “…Hôm nay là một ngày trọng đại và hạnh phúc nhất của Phật tử NPĐ Thiện Minh chúng con.Được sự cho phép của chính quyền các cấp cũng như sự chuẩn y của Ban trị sự Phật giáo tỉnh Daklak, NPĐ Thiện minh chúng con đã chính thức sinh hoạt trong lòng giáo hội đến nay gần 7 năm. Trăn trở của các bậc lão thành cũng như tín đồ toàn xã làm sao xây dựng nơi đây có được mái nhà chung về Tam bảo. Thế rồi nguyện ước được sở thành. NPĐ Thiện Minh là một nơi xa xôi, kinh tế còn khó khăn, nhưng với tất cả tâm nguyện của tín đồ, cũng như sự gia trì của chư tôn đức, nhất là bổn sư sắc tứ Khải Đoan tự, đồng thời sự hổ trợ của chính quyền các cấp, đến nay ngôi đại hùng bảo điện đã hoàn thành như ước nguyện của Phật tử bổn tự. Duyên lành lại đến ĐĐ Thích Nhuận Tài vị tăng sĩ trẻ của Khải Đoan, với tâm nguyện theo lời dạy của Thầy tổ đem Phật pháp về những nơi vùng xa hẻo lánh để hoằng dương hướng dẫn Phật tử bổn tự tu tập. Thấy rõ tâm tư nguyện vọng của Phật tử bổn tự, Ban đại diện đã  cần cầu Đại đức Nhuận Tài hoan hỷ gieo duyên cho phật tử NPĐ Thiện Minh hướng dẫn tu học được sự hoan hỷ của Đại đức. Ban đại diện đã về chùa Sắc tứ Khải Đoan tác bạch đệ trình  Thượng tọa Thích Châu Quang trụ trì cũng là bổn sư của Đại đức ân chuẩn cho Đại đức về hướng dẫn tu học.  Từ ngày có Thầy về đây, ngôi Tam bảo NPĐ Thiện Minh ngày càng khởi sắc trên hai phương diện tinh thần  lẫn vật thể kiến trúc  trở nên khang trang rạng rỡ, đáp ứng nguyện vọng và nhu cầu sinh hoạt tâm linh của người con Phật tại địa phương. Chúng con xin dâng lời tri ân lên Giáo hội và Chính quyền các cấp đã tạo điều kiện cho Phật tử NPĐ Thiện Minh chúng con nguồn hạnh phúc vô biên trong giờ phút thiêng liêng này.”

Phát biểu chúc mừng Đại đức Tân trụ trì, Ông Nguyễn Tấn Chức, Trưởng Ban Tôn giáo  nói: … “Thay mặt Đảng, chính quyền và Mặt trận Tô quốc tôi gởi đến Đại đức Tân trụ trì lời chúc mừng tốt đẹp, chúc Thầy hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của mình trong cương vị Trụ trì, Đặc biệt, ngày hôm nay niềm vui của Phật tử NPĐ Thiện Minh khi đã hội đủ 3 ngôi báu Phật- Pháp – Tăng. Đảm nhận cương vị mới, chắc chắn rằng trọng trách của Đại đức trụ trì sẽ nặng nề hơn. Với tư cách vừa là một công dân Việt Nam và là một tu sĩ Phật giáo được chính quyền đồng ý để Ban trị sự GHPGVN tỉnh bổ nhiệm trụ trì, Đại đức cần thực hiện tốt chính sách pháp luật của nhà nước, các quy định của Giáo hội. Tăng cường xây dựng, củng cố, giữ gìn khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Chỉ đạo và hướng dẫn Phật tử hành trì giới pháp, phát huy những giá trị nhân văn của Phật giáo vào việc phát triển đời sống kinh tế xã hội và xây dựng đời sống văn hóa tại địa phương …”

Đạo từ chứng minh, TT Thích Châu Quang, UV.HĐTS- Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Dak Lak cũng là Bổn sư của Đại Đức Tân trụ trì có đôi lời Huấn thị sách tấn đệ tử : “…Sau 7 năm thành lập, NPĐ Thiện Minh nay đã có đầy đủ ba ngôi báu Phật-Pháp-Tăng. Ý nguyện của Phật tử muốn có Thầy về hướng dẫn tu học, nay đã được Giáo hội và Chính quyền đáp ứng. Giờ đây, Thầy  mong Nhuận Tài con hãy nỗ lực tinh tấn để hoàn thành Phật sự, luôn tâm niệm “Giới luật nghiêm trì” bởi lẽ, giới luật là thọ mạng của Phật pháp. Giới luật còn là Phật pháp còn. Hơn nữa người xuất gia học đạo. đức Phật đã dạy là nhà mô phạm của chư thiên và loài người. thầy hiểu rằng tuổi đời con còn trẻ nên trong lòng con đang bâng khuâng trên bước đường sắp tới. nhưng con hãy yên tâm hành đạo bên cạnh con có sự gia trì của chư Phật, chư Đại Bồ Tát, long Thiên Họ Pháp, còn có sự dẫn dắt của chư Tôn Thiền Đức Lãnh đạo Giáo Hội, còn có sự ủng hộ của chính quyền, còn có sự hộ trì của Phật tử tại địa phương. Con hãy giữ ý chí của người xuất gia, làm việc gì cũng phải có mục đích, có lý tưởng đem an vui đến cho mọi người. Thầy và chư huynh đệ tin rằng con sẽ hoàn thành nhiệm vụ mà Đạo Pháp giao phó, thực hiện tốt phương châm của Giáo hội “Đạo pháp-Dân tộc-Chủ nghĩa xã hội”. Đối với Phật tử bổn tự hãy đoàn kết hộ trì Tam bảo, trang nghiêm đạo tràng, làm được nhiều thiện sự hơn nữa. lợi mình lợi người, ích đời lợi đạo. Và Thượng tọa cũng gởi lời cảm ơn và chúc sức khỏe đến các vị lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận và các ban ngành đoàn thể đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi hoạt động Phật sự của NPĐ Thiện Ming trong suốt những năm tháng qua …”
Buổi lễ kết thúc trong niềm hoan hỉ của toàn thể pháp hội. Sau đó là lễ cúng dường Trai Tăng, tiệc chay thân mật dành cho quan khách và Phật tử các giới.
Giới thiệu hình ảnh buổi lễ trụ trì NPĐ Thiện Minh
Ban tổ chức tác bạch cung thỉnh Chư tôn đức quang lâm lễ đường
















Đại đức Tân trụ trì nhận lẵng hoa chúc mừng của chư tôn đức giáo hội






Lẵng hoa của chính quyền chúc mừng






Cư sĩ Nhuận Cẩm Phan Bá hồng sơn đọc lời cảm tạ
                             Tin, ảnh Đông Triều
(Ban TTTTPG Daklak)
 
 
 
Chia sẻ với bạn bè qua: