710 588
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 13:33:30 20-12-2016 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Lễ Bổ Nhiệm Trụ Trì Chùa Quảng Tế

Lễ Bổ Nhiệm Trụ  Trì Chùa Quảng TếDakLak. Sáng ngày 20/12/2016, ( nhằm ngày 22/11 Bính Thân) chùa Quảng Tế tọa lạc tại thôn 3 xã Ea Kao –TP Buôn Ma Thuột đã long trọng tổ chức lễ bổ nhiệm Trụ trì.

Đến chứng minh và tham dự có TT Thích Châu Quang UV.HĐTS-Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh DakLak; HT Thích Giác Chí, UV.HĐTS- Phó trưởng ban Thường trực BTS; TT Thích Giác Tiến, Phó BTS kiêm CTK GHPGVN tỉnh ĐăkLăk.
Về phía Ban Trị sự TP. Buôn Ma Thuột, có ĐĐ Thích Trí Minh, Trưởng BTS GHPGVN TP Buôn Ma Thuột, Trưởng Ban Tổ chức; ĐĐ Thích Quảng Tuệ, Phó trưởng ban Thường trực BTSPG  TP BMT; ĐĐ Thích Giác Kiến, Phó ban BTSPG TP.BMT; Ni sư TN Chúc Như, Phó Trưởng Phân ban Ni giới tỉnh Dak Lak. Ni Sư Thích nữ Như Bảo, Trụ trì chùa Phổ Chiếu tỉnh Đồng Tháp là Bổn sư của SC Thích nữ Thánh Niệm, chư tôn đức cựu Tăng Ni sinh khóa 7 Học viện PGVN TP HCM; Cựu Tăng Ni sinh khóa 3 trường trung cấp Phật học tỉnh Long An; và Chư tôn đức Tăng Ni trú trì các Chùa, Tịnh xá, Niệm Phật đường trong và ngoài tỉnh, và bà thân mẫu của Sư cô tân trụ trì.

Về phía Chính quyền có Ông Nguyễn Tấn Chức, PGĐ Sở Nội vụ-Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Dak Lak, Ông YMnông H Mốc Chủ tịch HĐND xã Ea Kao, Bà Trần Thị Xuân, Phó Chủ tịch UBND xã Ea Kao và đại biểu các ban ngành, đoàn thể  trong xã, và gần 500 Phật tử xa gần về tham dự.

Sau phần Nghi thức niệm Phật, chào Quốc kỳ - Đạo ca PGVN, các em GĐPT dâng hoa chúc mừng chư tôn đức chứng minh, ĐĐ Thích Trí Minh, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu khai mạc…  Lòng chí thành tu học của Phật tử chùa Quảng Tế  qua bao tháng năm khát khao mỏi mòn chờ đợi có được một vị Tu sĩ về trú trì hướng dẫn Phật tử tu học. Duyên lành hội đủ, năm 2012 Ban Hộ tự và phật tử chùa đã cung thỉnh Sư cô Thích Nữ Thánh Niệm, thế danh Phạm Thị Mai Qua về tại bổn tự hướng dẫn tu học. Sau gần 4 năm, Sư cô  luôn nhiệt tâm đảm nhiệm trọng trách của một sứ giả Như Lai, cùng với Ban Hộ tự và con Phật tử sửa sang và kiến tạo ngôi Tam bảo tuy đơn sơ nhưng không kém phần trang nghiêm. Thời gian tuy không nhiều nhưng cũng đủ để thẩm định hạnh nguyện phụng sự Giáo hội và hoằng dương chánh pháp. Vì thế Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Daklak đã quyết định bổ nhiệm SC Thích nữ Thánh Niệm trụ trì chùa Quảng Tế với sự đồng thuận của các cấp chính quyền tỉnh DakLak và TP Buôn Ma Thuột…”

TT Thích Giác Tiến, Phó BTS kiêm Chánh thư ký đọc quyết định số 192 /QĐ-BTS ngày 20.12.2016 bổ nhiệm Sư Cô Thích Nữ Thánh Niệm ( thế danh Phạm Thị Mai Qua) đảm nhận chức vụ trụ trì chùa Quảng Tế.

Thay mặt cho Thường trực Ban Trị sự, TT Thích Châu Quang, Trưởng BTS PG tỉnh trao Quyết định cho Sư cô Tân trụ trì nhận nhiệm vụ “ Tác Như Lai sứ, Hành Như Lai sự”.
Sau khi đón nhận Quyết định bổ nhiệm Trụ trì, Sư cô TN Thánh Niệm đối trước pháp hội phát nguyện nhận nhiệm vụ:

“ Khi con được cha mẹ đồng thuận cho xuất gia trải qua 20 năm tu học trong Phật pháp con mới thấu hiểu rằng “Nếu được sanh ra làm người mà không được gặp Phật pháp, không thực thi lời Phật dạy quả thật uổng phí một đời “Ngày hôm nay nhân duyên hội đủ, con đã được sự tin tưởng của Chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội tỉnh Dak Lak, BTS TP BMT, Phân ban đặc trách Ni giới tỉnh đã hoan hỷ chấp thuận trao cho con trọng trách trụ trì chùa Quảng Tế. Trong giây phút trọng đại, thiêng liêng này con có lời Cảm niệm ân đức Cha mẹ đã cho con vóc dáng hình hài. Tri ân  Bổn sư thế phát, chư Tôn đức ban ơn giáo dưỡng giới thân huệ mạng,  nay con phát nguyện Quyết tâm chu toàn nhiệm vụ “ Tác Như lai sứ, Hành Như Lai sự”.
- Nguyện suốt đời nghiêm trì giới luật đã thọ nhận, tinh tấn tu hành, thúc liễm thân tâm, giữ gìn phạm hạnh của một bậc xuất gia chân chính.
- Nguyện Sống và thực hiện đúng Hiến Chương của GHPGVN với phương châm “ Đạo Pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội”. Chấp hành các chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước ban hành. Tuân theo mọi sự chỉ đạo của BTS Phật giáo tỉnh DakLak, BTS Phật giáo TP Buôn Ma Thuột.
- Nguyện cùng Phật tử nơi đây một lòng đoàn kết, hòa hợp, kề vai sát cánh bên nhau, nối tiếp sự nghiệp hoằng dương chánh pháp, duy trì ngôi nhà Phật pháp trang nghiêm, phát triển. Hướng dẫn Phật tử tại địa phương tu học và hành trì đúng chánh pháp, làm tốt đạo đẹp đời….

Phát biểu chúc mừng Sư cô Tân trụ trì, Ông Nguyễn Tấn chức, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh nói: … “ Ngày hôm nay, Sư cô TN Thánh Niệm chính thức được bổ nhiệm trụ trì chùa Quảng Tế. Với niềm mong mỏi của quý Phật tử và nhân duyên hội đủ, nay chùa Quảng Tế có đủ ba ngôi báu: Phật - Pháp – Tăng. Đây là niềm vui lớn không chỉ của Phật tử bổn tự mà còn là niềm vui chung của Giáo hội PGVN tỉnh. Tuy nhiên, về điều kiện cơ sở vật chất và việc tu học của tín đồ còn có những khó khăn nhất định. Trong thời gian đến, với những bộn bề của công việc Phật sự, đòi hỏi Sư cô phải nỗ lực thật nhiều để hoàn thành trọng trách của mình trong điều kiện hiện có, để xứng đáng với tình cảm, niềm tin, sự yêu mến của Phật tử, của chính quyền địa phương. Thay mặt Đảng, chính quyền và Mặt trận Tổ quốc, tôi gởi đến Sư cô Tân trụ trì lời chúc mừng tốt đẹp, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của mình trong cương vị Trụ trì. Tôi cũng xin ghi nhận những việc làm thiết thực của bà con Phật tử chùa Quảng Tế trong thời gian qua¸ góp phần phát triển kinh tế, an sinh xã hội, an ninh chính trị tại địa phương nói riêng và TP Buôn Ma Thuột nói chung…”

Thượng tọa Thích Châu Quang, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đăk Lăk, thay mặt chư tôn đức chứng minh ban đạo từ sách tấn Sư cô Tân trụ trì trong sứ mạng “Trụ pháp vương gia, Trì như lai tạng”, Ngài nói:: “còn vinh dự nào hơn, đương thời mạt pháp, sư cô hội đủ thắng duyên tiếp nối ánh nhiên đăng kế thừa công hạnh của Sư Tổ Kiều Đàm Di “ Dĩ báo thâm ân, dung thù tổ đức” Để hoàn thành sứ mệnh lộ trình hành đạo, Sư cô hãy lưu tâm hành xử tinh thần vô ngã vị tha, Không chỉ biết mình mà phải quan tâm đến  người, lấy sự ước muốn của mọi người làm ước muốn cho mình, lấy tâm của người làm tâm của mình gắn liền vào cuộc sống dân tộc cả hai mặt Đạo đức và Hành trì, với lý tưởng phụng sự và cống hiến, nhằm đóng góp một phần cho xã hội. Nhất nhất giữ gìn giới luật, nếu xem thường hàng rào tịnh giới thì việc học đạo và hành đạo sẽ chẳng đi đến đến đâu… Bằng sự vận dụng và phát huy tinh thần hòa hợp, Sư cô phải giữ vững niềm tin trưởng dưỡng đạo tâm, trang nghiêm Giáo hội và chủ trương chính sách pháp luật của Nhà nước hiện hành, cập nhật các thông tin của Giáo hội, xã hội hầu hoàn thành nhiệm vụ. Thượng tọa cũng gởi lời cảm ơn và chúc sức khỏe đến các vị lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận và ban ngành đoàn thể đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi hoạt động Phật sự của chùa Quảng Tế  trong suốt những năm tháng qua….”
Kết thúc buổi lễ trong niềm hoan hỉ của toàn thể pháp hội, là những lẵng hoa, phần quà gởi đến chúc mừng Sư cô Tân trụ trì. Sau đó là lễ cúng dường Trai Tăng, và tiệc chay thân mật dành cho quan khách.
Giới thiệu một số hình ảnh diễn ra trọng buổi lễ:

Sư Cô TN Thánh Niệm và Ban Hộ trì Tam bảo tác bạch Chư tôn thiền đức quang lâm chứng minh

Cung nghinh chư tôn đức chứng minh

Niệm Phật cầu gia bị
Nghi lễ Chào cờ - Đạo ca

Trang nghiêm đạo tràng


ĐĐ Thích Giác Đồng Mc điều hành buổi lễ


Các em GĐPT dâng hoa cúng dường

ĐĐ Thích Trí Minh Trưởng BTS Phật giáo Tp Buôn Ma thuột đọc diễn văn khai mạc

Sư Cô Tân trụ trì đảnh lễ tác bạch Phát nguyện nhận lãnh trách nhiệm


TT Thích Châu Quang ban đạo từ chứng minh của thường trực Ban trị sự Phật giáo tỉnh
Quang cảnh của buổi lễ

Phần trao quà chúc mừng
HT Thích Giác Chí trao lẵng hoa của BTSPG tỉnh chúc mừng sư cô Trụ trì
Ông Nguyễn Tấn Chức Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh trao lẵng hoa chúc mừng Sư cô tân trụ trì
Lăng hoa của BTS Phật giáo Tp BMT ĐĐ Thích Quảng Tuệ trao tặng 

Lẵng hoa chùa Sắc tứ Khải Đoan chúc mừng
Đại đức trụ trì chùa Phổ Hiền trao quà chúc mừng 
NS Thích Nữ Chúc Như Phó Phân ban Ni giới tỉnh trao bức trướng chúc mừng cho Sư cô tân trụ trì
NS Thích Nữ Như Bảo là Bổn sư Sư cô Thích nữ Thánh niệm trao quà chúc mừng 
Đại diện Cựu Tăng Ni sinh khóa 7 học viện PGVNTP HCM trao quà chúc mừng
Đại diện cựu Tăng ni sinh khóa 3 trương Trung cấp Phật giáo Long An
Ban Hộ tự chùa Quảng Tế trao quà chúc mừng
Thân Mẫu của Sư cô Tân trụ trì trao quà mừng


Hội đồng hương xã Tịnh Trà - Sơn Tịnh Quảng Ngãi trao quà chúc mừng
Thay mặt cho Ban Hộ trì Tam Bảo và Phật tử bổn tự dâng lời cảm tạ

Chụp hình lưu niệm với NI sư bổn sư
                                          Đông Triều (Ban TTTTPG Daklak)
 
Chia sẻ với bạn bè qua: