910 899
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 02:30:56 04-06-2017 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Khai Mạc Trại Hè Báo ân năm 2017

Khai Mạc Trại Hè Báo ân năm 2017 Để khẳng định tầm quan trọng của giới trẻ,UNESSCO đã đưa ra khẩu hiệu “Trẻ em hôm nay, Thế giới ngày mai” Thế hệ thanh thiếu nhi tuổi trẻ được xem là nguyên khí của quốc gia, là tương lai của đất nước, là mùa xuân của xã hội. Có thể nói, tương lai Việt Nam có phát triển giàu mạnh hay không, có trở thành một đất nước sánh ngang với các quốc gia tiến bộ trên thế giới hay không, đều phụ thuộc vào thế hệ trẻ ngày nay.

Do vậy, việc ươm mầm cho tuổi trẻ trở nên trong sáng, lành mạnh, sống có ích cho xã hội, là trách nhiệm chung của tất cả mọi người, mọi giới.
Chiều ngày 3.6.2017 tại tiền sảnh của chùa Sắc Tứ Khải Đoan lễ khai mạc trại hè Báo Ân lần thứ I. Chứng minh và tham dự có HT Thích Châu Quang Ủy viên HĐTS- Trưởng BTSGHPGVN tỉnh DakLak, Trụ trì Chùa Sắc Tứ khai Đoan; ĐĐ Thích Trí Minh Phó BTS PG kiêm Trưởng Ban Hoằng Pháp- Trưởng BTS GHPGVN TP BMT; ĐĐ Thích Hải Thông Trưởng Ban Nghi Lễ PG tỉnh, tri sự chùa Sắc Tứ Khải Đoan; ĐĐ Thích Giác Phổ Phó Thường trực Ban Hoằng pháp tỉnh; ĐĐ Thích Hải Nguyện ủy viên Hoằng Pháp PG TP BMT trưởng BTC trại hè Báo ân; SC Thích Nữ Tịnh Minh Phó thư ký kiêm CVP BTSTP; ĐĐ Thích Hải Trung Trụ trì chùa Liên Trì; Chị Ngọc Vân- Nguyễn Thị Thanh Hương và quý Phật tử Ban Bảo trợ trại hè; Quý vị Phật tử đại diện các đoàn, chúng thuộc đạo tràng Khải Đoan; Quý vị Phật tử Phụ Huynh của các em trại sịnh; gần 100 Tăng, Ni, Huynh trưởng GĐPT, Tình nguyện viên trong Ban điều hành trại hè và 356  thiếu niên, nhi đồng học Phật là trại sinh của trại hè Báo Ân.

Thời gian từ 13g45 – 16g30 chiều thứ bảy hàng tuần kể từ 03/6/2017 đến 19/8/2017. Trong 12 tuần, các em được hướng dẫn theo các chuyên mục chính:
  1. Ươm mầm Phật pháp: những bài học về Phật pháp cơ bản, ứng dụng thiết thực giáo dục đạo đức Phật giáo cho trẻ.
  2.  Đức dục: kỹ năng sống: những bài học về đạo đức, ứng xử, nhận thức bản thân và quan hệ cộng đồng.
  3.  Kỹ năng sinh hoạt tập thể: Những chương trinh sinh hoạt vui chơi tập thể, trải nghiệm một số hoạt động truyền thống dân gian thú vị( làm bánh, làm lồng đèn tre, giây.v.v…)

Sau Phần niệm Phật; ĐĐ Thích Trí Minh Phó BTS PG kiêm Trưởng Ban Hoằng Pháp- Trưởng BTS GHPGVN TP BMT Phát biểu khai mạc trong đó nhấn mạnh: Nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho các lứa tuổi từ 7 tuổi đến 15 tuổi. Tuổi trẻ vốn thông minh, lanh lợi, nhạy bén và năng động sáng tạo. Trại hè Báo Ân dành cho thiếu nhi học Phật, vui để học, giúp con em khơi dậy và giữ gìn những đức tính tốt đẹp của dân Việt; học những kỹ năng sống cơn bản, tạo mối thân ái giữa các cá nhân và cộng đồng, huân tập thêm nền tảng đạo đức theo lời Phật dạy.

ĐĐ Thích Hải Nguyện phát biểu được sự Phân công của Thường trực BTSPG Thành phố Buôn Ma Thuột cũng như sự đồng thuận cho phép của HT Trụ trì và Chư Tăng chùa Sắc Tứ khải Đoan tổ chức trại hè Báo Ân tại Khải Đoan Đại đức báo cáo công tác chuẩn bị trại, Đại đức cho biết: Ban Tổ chức đã liên tục mở nhiều phiên họp trong Ban để thống nhất ý kiến, thiết lập chương trình, ấn định thời gian, dự toán kinh phí và liên hệ nhà tài trợ, cung thỉnh giảng sư và các vị có trách nhiệm hướng dẫn trong trại hè, lên kế hoạch thi đua, chuẩn bị đồng phục, thẻ đeo và các vật dụng cần thiết cho trại sinh, mời gọi tình nguyện viên tham gia phục vụ trại.

Hiện diện tại buổi lễ, HT Thích Châu Quang đã ban đạo từ tán dương công đức đến chư tôn đức Tăng ni, trong BTC quý vị ban bảo trợ  của trại hè và tán thán sự nhiệt tâm, nhiệt tình học hỏi, tu tập của các trại sinh. Hòa thượng nói trại hè hôm nay cũng góp phần định hướng, giáo dục thế hệ trẻ về tinh thần yêu quê hương đất nước, lòng tri ân và báo ân đối với ông bà cha mẹ, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tham gia các công tác từ thiện xã hội, ý thức bảo vệ môi trường sống,… hầu làm tiền đề cho những sinh hoạt lành mạnh của tuổi trẻ trong những năm tháng tiếp theo”.
Xin giới thiệu một số hình ảnh tại buổi lễ khai mạc:
Chư tôn đức chứng minh


Ban bảo trợ 
Chương trình văn nghệ

Các trại sinh trang nghiêm chắp tay búp sen niệm danh hiệu Phật



Phụ huynh tham dự khai mạc
ĐĐ Thích Trí Minh trưởng BTSTP trao tặng số tiền 5.000.000đ cho trại hè
ĐĐ Thích Giác Phổ thay mặt cho Ban Hoằng Pháp tỉnh chúc mừng và trao tặng số tiền 30.000.000đ cho trại hè
Đoàn sinh Oanh vũ GDPT thể hiện ca khúc tình mẹ




Chị Nguyễn Thị Mộng Tuyền thành viên Ban điều hành trại thông qua nội quy

ĐĐ Thích Hải Nguyện Trưởng BTC trại hè trao còi lệnh cho các thành viên ban điều hành trại

Tin ảnh Đông Triều
Ban TTTT Phật giáo tỉnh Daklak

 

 
Chia sẻ với bạn bè qua: