810 550
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 14:55:56 27-09-2016 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Huyện Krông Pắc Long Trọng Tổ Chức Đại Hội Đại Biểu Phật Giáo Lần Thứ V Nhiệm Kỳ 2016 – 2021

Huyện Krông Pắc Long Trọng Tổ Chức Đại Hội Đại Biểu Phật Giáo Lần Thứ V Nhiệm Kỳ 2016 – 2021DakLak, Sáng nay, 27. 9. 2016, tại chùa Phước An (thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc), Ban Trị sự GHPGVN huyện Krông Pắc long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Phật giáo nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Chư Tôn thiền đức Chứng minh và Chủ tọa đoàn
Tham dự có TT.Thích Châu Quang, HĐTS Trưởng Ban trị sự GHPGVN tỉnh DakLak; HT.Thích Giác Chí, UV HĐTS GHPGVN, Phó thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; TT. Thích Giác Tiến , Phó ban Kiêm Chánh thư ký BTS GHPGVN tỉnh; ĐĐ Thích Trí Minh Phó BTS, Trưởng Ban Hoằng pháp, Trưởng BTS GHPGVN TP Buôn Ma Thuột; ĐĐ Thích Giác Ngộ Phó BTS trưởng BTS GHPGVN huyện Krông Pắc Trưởng Ban tổ chức đại hội; ĐĐ Thích Minh Đăng trưởng Ban Văn hóa PG tỉnh, Trưởng BTSGHPGVN huyện Cư Mgar; ĐĐ Thích Quảng Đàm Trưởng BTS GHPGVN Thị xã Buôn Hồ; ĐĐ Thích Nguyên Thắng Trưởng BTS GHPGVN huyện rông Năng; ĐĐ Thích Giác Hiệp Trưởng BTS GHPGVN huyện Krông Bông; ĐĐ Thích Tâm Từ Trưởng BTS GHPGVN huyện Cư Kuin; ĐĐ Thích Nhuận Đài Ủy viên đặc trách PG huyện Ma DRắc; chư tôn giáo phẩm BTS GHPGVN tỉnh, chư tôn đức Tăng, Ni BTS GHPGVN huyện Krông Pắc và các huyện, thành phố tham dự.
Đại diện chính quyền có ông Nguyễn Tấn Chức, Phó Giám đốc Sở Nội Vụ, Trưởng Ban Tôn giáo; Bà Ngô Thị Minh Trinh Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc;  ông Y Lốc Byã, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện; Ông Trần Mạnh Tụng Phó trưởng Công an huyện, Ông Phạm Hồng Thái Phòng Nội vụ; Ông Y Dí Phó Ban Dân vận; Bà Trần Thị Trầm Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ; Ông Phạm Văn Tâm Phó Chủ tịch UBND Thị trấn Phước An; Ông Hoàng Anh Tuấn Chủ tịch MTTQVN TT Phước An và các ban ngành đoàn thể các cấp chính quyền địa phương;  Quý cư sĩ, nam nữ Phật tử với hơn 150 đại biểu cùng tham dự.

Tại Đại hội, ĐĐ Thích Giác Ngộ Phó BTS trưởng BTS GHPGVN huyện Krông Pắc Trưởng Ban tổ chức đại hội  đọc diễn văn khai mạc. “ Ban Trị sự Phật giáo huyện cùng Tăng Ni và Phật tử đã hòa hợp và đoàn kết, vượt qua những khó khăn thử thách, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao phó. Chúng tôi tin tưởng vào trí tuệ của quý Đại biểu chọn những nhân tố có tài, có đức và năng lực, có uy tín và tâm nguyện, có hy sinh và dấn thân để suy cử vào BTS PG huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021, giúp Tăng Ni an tâm tu học và cống hiến cho đạo pháp và dân tộc…”
Thay mặt GHPGVN huyện Krông Pắc, Cư Sĩ Nguyên Nhẫn Nguyễn Đình Danh, Thư ký BTS báo cáo công tác Phật sự nhiệm kỳ qua.
Theo báo cáo GHPGVN huyện Krông Pắc có 21 cơ sở thờ tự với 37 Tăng Ni, có gần 20 ngàn phật tử. Trong nhiệm kỳ qua, GHPGVN huyện đã hoạt động Phật sự đem lại hiệu quả ở các ngành Tăng sự, Hoằng pháp, các lễ trọng đại như Phật đản, Vu lan, tưởng niệm, húy kỵ và một số công tác đặc thù của Phật giáo.
Riêng hoạt động Từ thiện xã hội, GHPGVN huyện Krông Pắc đã đóng góp hơn 6 tỷ đồng130 triệu đồng vào công tác trao tặng nhà tình thương, mổ mắt từ thiện, tặng quà cho dân nghèo, ủng hộ xóa đói giảm nghèo, nấu cơm phát từ thiện tại Trung tâm Y tế huyện và ủng hộ các phong trào tình nghĩa khác…
Tại đại hội, TT Thích Giác Tiến Phó ban kiêm CTK BTS GHPGVN tỉnh  đọc quyết định tặng bằng tuyên dương công đức cho Ban Trị sự GHPGVN huyện Krông Pắc, TT Thích Châu Quang Trưởng BTS trao bằng tuyên dương Công đức thay mặt BTS PG huyện ĐĐ Thích Giác Ngộ đón nhận bằng tuyên dương công đức;  sau đó ĐĐ Thích giác Ngộ  trưởng Ban Trị sự PG huyện đọc quyết định tặng bằng tuyên dương công đức cho 37 cá nhân là Phật tử tiêu biểu cho các chùa đã có thành tích xuất sắc trong công tác Phật sự của NK 2012 – 216.

Sau khi BTS GHPGVN huyện Krông Pắc tuyên bố mãn nhiệm, tân Ban Trị sự GHPGVN huyện Krông Pắc được suy cử với 23 ủy viên.

ĐĐ Thích Giác Ngộ, Trưởng BTS GHPGVN huyện Krông Pắc  tái đắc cử nhiệm kỳ 2016 - 2021, thay mặt tân Ban Trị sự phát biểu nhận nhiệm vụ: “ Chúng tôi hứa sẽ cố gắng hết sức để chung tay gánh vác Phật sự, hòa hợp trong lý tưởng, thống nhất trong hành động, luôn đi đúng theo chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước, gắn mình trong Hiến chương của giáo hội, cùng nhau đưa PG huyện Krông Pắc thăng hoa trong mọi lĩnh vực, góp phần thiết thực trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, đồng thời trưởng dưỡng đạo tâm, trang nghiêm giáo hội.”
Phát biểu tại đại hội Ông Nguyễn Tấn Chức trưởng Ban tôn giáo thay mặt lãnh đạo các ban ngành tỉnh.Trong nhiệm kỳ vừa qua GHPG huyện Krông Pắc có những bước ổn định trong công tác Phật sự đáng ghi nhận. Tuy nhiên vẫn còn những khó khăn, hạn chế nhất định như trong báo tổng kết đã nêu. được những thành quả mà Phật giáo huyện nhà đã đạt được như trong báo cáo đã nêu. Tại đại hội này quý vị sẽ có những đóng góp ý kiến để đề ra phương hướng và biện pháp cho công tác Phật sự trong nhiệm kỳ mới đạt hiệu quả cao nhất. Tôi mong muốn quý vị thực hiện tốt một số nội dung sau:
1 . Hãy nêu cao tinh thần đoàn kết, hòa hợp, trưởng dưỡng đạo tâm để trang nghiêm Giáo hội. Hơn lúc nào hết Tăng Ni cần Phải trau dồi giới đức. Phẩm hạnh của một tỳ kheo, hsnhj nguyện của một sứ giả như lai hành bồ tát đạo, tùy duyên bất biến giữ gìn giá trị nhân văn, bản sắc và sự trong sáng của đạo Phật trong thời đại ngày nay.
2. Có quy chế cụ thể trong việc thực hiện các hoạt động của Ban trị sự, có sự phân công  công việc theo đúng chức năng, nhiệm vụ đã được quy định.
3. Hướng dẫn Tăng ni và Phật tử thực hiện tốt quy định của giáo hội, Pháp luật nhà nước và các quy định của chính quyền địa phương. Tuyên truyền và vận động Tăng ni phật tử thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh, phát triển kính tế xã hội….”
HT Thích Giác Chí Phó thường trực BTS Trưởng Ban hướng dẫn Phật tử tỉnh phát biểu tại đại hội đã giải thích vấn đề GĐPT của huyện sinh hoạt ngoài giáo hội và kính mời cơ quan chức năng của tỉnh thành phố, huyện, cơ sở giúp duyên cho giáo hội, nơi nào có anh em sinh hoạt truyền thống nơi chùa của mình Chư tôn đức Tăng ni trụ trì phải có trách nhiệm kêu gọi động viên và đưa GĐPT của đơn vị đó về sinh hoạt trong lòng giáo hội. Giáo hội lúc nào cũng mở rộng vòng tay đón các anh chị em về sinh hoạt với Phân ban GĐPT cùng chung một nhà vòng tay thân ái của GĐPT VN. Nhân duyên hôm nay đại hội Phật giáo huyện Krông Pắc tôi kêu gọi tất cả chư tôn đức Tăng, Ni trong thường trực BTS và cũng như Tăng ni trụ trì các tự viện, chùa  phải có tinh thần cao làm sao nơi nào có các anh chị Huynh trưởng sinh hoạt giải trình, giải thích và mời gọi các anh chị em đó gia nhập Phân ban GĐPT tỉnh DakLak cùng sống chung tu học đó là tinh thần của Ban hướng dẫn Phật tử tỉnh Dak Lak.
Đạo từ Chứng minh của TT Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Daklak.  tán thán công đức của Ban trị sự PG huyện đã làm được trong nhiệm kỳ qua, Thượng tọa mong muốn Tân Ban trị sự GHPGVN huyện Krông Pắc  luôn luôn vận dụng lời  dạy của Đức Bổn sư “ Lục Hòa Cọng trụ” khế hợp với chủ trương của giáo hội “ Đạo pháp Dân tộc chủ nghĩa xã hội” để làm hành trang trong mọi hoạt động Phật sự, và đó cũng là kim chỉ nam để từng bước khắc phục những khó khăn vướng mắc, tự ổn định và phát triển đạo pháp, hòa nhập với xã hội trong cộng đồng dân cư, để cùng dóng góp xây dựng cuộc sống an lạc, ấm no, hạnh phúc…
Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phật giáo GHPGVN huyện Krông Pắc    nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã được Đại hội thông qua sau đó. Dịp này, tân Ban Trị sự PG trao tặng 2 ngôi nhà tình nghĩa cho hai gia đình Phật tử  dân tộc Ê đê  xã Ê knếch.
Giới thiệu hình ảnh đại hội Phật giáo huyện Krông Pắc
MC Đại Đức Quảng vinh thông qua chương trình đại hôi



ĐĐ Thích Giác Ngộ Trưởng Ban trị sự - Trương BTS phát biểu khai mạc 



TT Thích Châu Quang trưởng BTS PH tỉnh DakLak lấy ý kiến nhân sự của Ban trị sự nhiệm kỳ mới
Toàn thể đại biểu hội nghị biểu quyết 100% nhân sự BTS NK 2016 - 2021
Tân Ban Trị sự NK 2016 - 2021  phát biểu nhận nhiệm vụ
HT Thích Giác Chí thay mặt thường trực BTS tỉnh trao lẵng hoa chúc mừng
ĐĐ Thích giác Ngộ tân Trưởng BTS PG huyện đón nhận những lẵng hoa của các cơ quan ban ngành















                                                                       Tin ảnh Đông Triều
Ban TTTT Phật giáo DakLak
 
 
Chia sẻ với bạn bè qua: