710 177
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 18:04:16 05-05-2018 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Hơn 7 vạn du khách tham gia chương trình Temple Stay tại Hàn Quốc

Hơn 7 vạn du khách tham gia chương trình Temple Stay tại Hàn QuốcHiện nay, Phật giáo Hàn Quốc có đến hàng trăm tự viện phát tâm đăng ký tổ chức chương trình Temple Stay cho dân bản địa và người ngoại quốc. Mọi người có thể đến đây để tìm hiểu về bản sắc văn hóa dân tộc và hoạt động văn hóa tâm linh, cũng như thể nghiệm một ngày an lạc, sống trong môi trường của người xuất gia một ngày một đêm.


Đất nước Hàn Quốc trên đà phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa, do quá bận rộn và áp lực nên mọi người luôn muốn có những phút giây thư giãn, yên tĩnh. Phật giáo Hàn Quốc đã góp phần làm giảm bớt sự căng thẳng về đời sống tinh thần của một đất nước công nghiệp hóa. 

Chương trình trải nghiệm cuộc sống chốn thiền môn thanh tịnh (Temple Stay) đang tăng 13% trong một năm.
Số du khách thập phương hành hương tham gia lũy kế từ năm 2002, năm đầu tiên bắt đầu chương trình này, cho đến năm 2017, đạt 4,4 triệu người, trong đó có 3,97 triệu người Hàn Quốc và 495.000 người nước ngoài.


Đặc biệt, số người nước ngoài tham gia chương trình trải nghiệm cuộc sống chốn thiền môn thanh tịnh (Temple Stay) Hàn Quốc vào năm 2017 đã đạt 70.910 người, tăng 27% so với năm 2016.

26 nhà lãnh đạo quốc tế đến từ 21 quốc gia đã đến thăm Hàn Quốc trong đợt diễn ra Olympic mùa đông Pyeong Chang từ ngày 09-25/02/2018 và Paralympic Pyeong Chang diễn ra tại tỉnh Gangwon, Hàn Quốc. Chính quyền tỉnh Gangwon đã chỉ định 5 ngôi tự viện Phật giáo tỉnh này là những ngôi già lam tự viện dành cho du khách nước ngoài. Theo đó, người nước ngoài tham gia chương trình Temple Satay từ tháng 01 đến tháng 02 năm nay đã tăng gấp 25 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo thống kê hiện có khoảng 130 ngôi già lam tự viện Phật giáo trên toàn quốc có chương trình trải nghiệm cuộc sống chốn thiền môn thanh tịnh (Temple Stay), trong đó 26 ngôi tự viện đang cung cấp các chương trình cho những du khách nước ngoài có kèm dịch vụ thông dịch.

Chư tôn đức lãnh đạo Văn hóa Phật giáo Thiền phái Tào Khê Hàn Quốc cho biết, du khách nước ngoài ưa thích chương trình Temple Stay theo hình thức trải nghiệm văn hóa truyền thống Hàn Quốc so với chương trình Temple Stay theo kiểu nghỉ dưỡng ở chùa.

Giới lãnh đạo Phật giáo Hàn Quốc đặt mục tiêu sẽ thu hút khoảng 100 nghìn người nước ngoài tham gia chương trình trải nghiệm cuộc sống chốn thiền môn thanh tịnh (Temple Stay) cho đến năm 2020.
Các ngôi già lam tự viện Phật giáo Hàn Quốc dự kiến sẽ phát triển các gói du lịch liên kết với chương trình Temple Stay cho du khách các quốc gia Đông Nam Á, Trung Quốc, Anh và Canada.



Hiện nay, chương trình Temple Stay đã trở thành tài sản văn hóa quý giá nhất Hàn Quốc. Đó là sự kết hợp của truyền thống bản sắc dân tộc và các hoạt động văn hóa tâm linh. Cả hai yếu tố này đều là những thành phần quan trọng trong việc thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Vân Tuyền (Nguồn: Yonhap News)
Nguồn phatgiao.org.vn
 
Chia sẻ với bạn bè qua: