1010 125
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 14:57:10 27-04-2021 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Hội nghị sinh hoạt Giáo hội triển khai nhiều sự kiện quan trọng năm 2021

Hội nghị sinh hoạt Giáo hội triển khai nhiều sự kiện quan trọng năm 2021Thực hiện Nghị quyết số 028/NQ-HĐTS của Hội nghị kỳ 5, khóa VIII Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, để công tác Phật sự của Giáo hội năm 2021 được triển khai, thực hiện đồng bộ, đạt hiệu quả cao trong điều hành các Phật sự quan trọng trong thời gian tới. Sáng này 27/4, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự đã tổ chức Hội nghị sinh hoạt Giáo hội khu vực phía nam năm 2021, tại hội trường Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội (thiền viện Quảng Đức, quận 3, TP.HCM).

Hội nghị đặt dưới chứng minh của chư Tôn trưởng lão Hoà thượng Ban thường trực HĐCM: HT.Thích Đức Nghiệp – Phó Pháp Chủ, HT.Thích Giác Tường, HT.Thích Viên Minh, HT.Thích Như Niệm – đồng Uỷ viên Thường trực.


Chủ toạ Hội nghị: HT.Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch HĐTS, HT.Thích Thiện Pháp – Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS, Trưởng Ban Tăng sự TƯ; TT.Thích Đức Thiện – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HĐTS; chư Tôn đức phó Chủ tịch HĐTS, HT.Thích Thiện Tánh, HT.Thích Giác Toàn, HT.Thích Kế Chơn, HT.Thích Thiện Tâm; HT.Thích Quảng Xã, TT.Thích Thiện Thống; HT Thích Thanh Hùng – UV TT HĐTS – Trưởng ban Huóng dẫn Phật tử Trung ương.


Tham dự có lãnh đạo Uỷ ban Trung ương MTTQVN, Ban Tôn giáo Chính phủ, Ban Tôn giáo TP.HCM, và gần 400 đại biểu là chư Tôn đức các Ban viện Trung ương; Ban Trị sự 34 tỉnh thành khu vực phía Nam.


Mở đầu cho Hội nghị, HT.Thích Thiện Nhơn phát biểu khai mạc đã nhấn mạnh; Hội nghị diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm, đoàn kết, hòa hợp, tràn đầy niềm hỷ lạc, tin tưởng vào sự phát triển bền vững của GHPGVN, đồng thời hòa với niềm vui của nhân dân cả nước nói chung và Tăng Ni, Phật tử GHPGVN nói riêng về sự thành công của Đại hội Đảng Khóa XIII; cả nước đang tiến đến bầu cử Quốc hội Khóa XV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, và nhất là Việt Nam đã kiểm soát được đại dịch Covid 19.


Trên tinh thần của Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII đã đề ra được thành tựu viên mãn, Hội nghị sinh hoạt Giáo hội năm 2021 nhằm mục đích báo cáo những thành quả đạt được trong thời gian qua và triển khai chương trình hoạt động Phật sự của Giáo hội trong thời gian sắp tới.

Đặc biệt năm 2021, là năm Giáo hội tổ chức Đại lễ Kỷ niệm 40 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam, là dịp để Giáo hội đánh giá một chặng đường lịch sử hình thành ổn định và phát triển của Phật giáo Việt Nam, khẳng định vị thế của GHPGVN trong nước và trên thế giới. Song song với các sự kiện quan trọng của Giáo hội, năm 2021 đất nước diễn ra sự kiện trọng đại đó là bầu cử Đại biểu Quốc hội Khóa XV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.


Định hướng cho công tác Phật sự trong thời gian tới, Hoà thượng Chủ tịch cho rằng, các cấp Giáo hội từ Trung ương đến địa phương, các Ban, Viện Trung ương, Ban Trị sự các cấp tiếp tục phát huy có hiệu quả những tiềm năng sẵn có của từng ngành chuyên môn, từng địa phương, vận dụng một cách sáng tạo, đảm bảo kỷ cương, nề nếp theo quy định của Hiến chương, các Quy chế, Nội quy, thực hiện tốt chủ trương, đường lối và phương châm của Giáo hội, từ đó đã tạo nên bức tranh tổng thể để kế thừa, ổn định và phát triển của các cấp Giáo hội từ Trung ương đến địa phương.



Trước tình hình mới đại dịch Covid- 19 còn nhiều diễn biến phức tạp trên thế giới và khu vực, Hoà thượng chỉ đạo các cấp Giáo hội và đồng bào Phật tử phải đồng cùng Chính phủ thực hiện một cách nghiêm túc trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19. Hướng đến ngày toàn dân đi bầu cử, Hoà thượng cũng vận động chư Tôn đức Tăng Ni các tỉnh, thành tham gia ứng cử Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp; đồng thời Tăng Ni, Phật tử cần thực hiện quyền và trách nhiệm công dân trong những ngày bầu cử.


Tại Hội nghị, TT.Thích Đức Thiện thông qua báo cáo tóm tắt công tác Phật sự Quý I/2021, và triển khai một số công tác Phật sự trọng tâm năm 2021.


TT. Thích Thiện Thống triển khai Thông tư hướng dẫn Đại hội Phật giáo cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nhiệm kỳ 2022-2027


HT. Thích Huệ Thông triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Đại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các hoạt động Phật sự chào mừng.


Trưởng ban hướng dẫn Phật tử Trung ương, HT.Thích Thanh Hùng thông qua kế hoạch công tác hoạt động Phật sự của ban trong năm 2021


TT.Thích Minh Nhẫn thay mặt Ban Hoằng pháp Trung ương, Tổ Thông tin tuyên truyền Trung ương Giáo hội trình phương án về kế hoạch Hoằng pháp và công tác tuyên truyền cho Đại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập GHPGVN.


Cùng đó, Ban Tăng sự Nghi lễ, Thông tin Truyền thông.. cũng triển khai một số công tác hoạt động Phật sự của năm 2021


Phát biểu tại Hội nghị, ông Trà Quang Thanh, Vụ trưởng vụ công tác phía Nam Ban Tôn giáo Chính phủ đã ghi nhận và tán dương công tác từ thiện xã hội cũng như các hoạt động đồng hành cùng Chính phủ trong việc phòng chống dịch bệnh. Ông cũng hy vọng các công tác Phật sự của Giáo hội trong thời tới sẽ đạt được nhiều thành tựu tốt đẹp, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.


Dịp này, Hội nghi cũng đón nhận lời đạo từ của Trưởng lão HT.Thích Đức Nghiệp, Phó Pháp Chủ HĐCM đã gởi lời chúc cho Hội nghi thành công tốt đẹp. Hoà thượng mong rằng, Ban thường trực HĐTS tiếp tục lãnh đạo và hướng dẫn Tăng Ni Phật tử cả nước cùng hướng đến Đại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập GHPGVN.

Nguồn Phatsuonlie

Chia sẻ với bạn bè qua: