910 172
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 21:22:44 14-03-2016 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

GHPGVN tham dự hội nghị của Liên minh Phật giáo quốc tế

GHPGVN tham dự hội nghị của Liên minh Phật giáo quốc tế Theo thông tin từ Ban Phật giáo Quốc tế T.Ư GHPGVN, HT.Thích Thiện Tâm, Phó Chủ tịch HĐTS, Phó trưởng ban Phật giáo Quốc tế T.Ư cùng với ĐĐ.Thích Quang Thạnh, Phó trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Phật giáo Quốc tế T.Ư đã đại diện GHPGVN tham dự hội nghị Hội đồng Điều hành Liên minh Phật giáo Quốc tế (the Governing Council of IBC), tổ chức tại tỉnh Ayutthaya, Thái Lan từ 1 đến 4-3-2016.
Tham dự phiên khai mạc vào ngày 1-3 tại khu di tích lịch sử chùa cổ Phra That -Ayutthaya với sự hiện diện của 80 đại biểu đến từ 20 quốc gia và các vùng lãnh thổ; đặc biệt, có sự tham dự của Công chúa Vương quốc Bhutan Ashi Kesa Wangmo Wangchuk; ông Pongsak Semson, cố vấn Bộ Văn hóa Hoàng gia Thái Lan; ông Prayoon Rattanasenee, Thống đốc Ayutthaya; ông Lodi Gyaltsen Gyari, nguyên cố vấn chính về biến đổi khí hậu, thuộc Văn phòng Thường trực của Tổng Thư ký Liên Hợp quốc; đại sứ về biến đổi khí hậu của Hàn Quốc; và HT.Lamma Lobzang, Tổng Thư ký IBC. 
Hội nghị này được tổ chức với mục đích tổng kết các mặt hoạt động của IBC năm 2015 cũng như dự kiến các hoạt động và kế hoạch tổ chức Hội nghị IBC vào giữa năm 2016. Đặc biệt, hai vấn đề quan trọng được hội nghị quan tâm, đó là Phật giáo trước hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu và sử dụng linh hoạt các phương tiện kỹ thuật để phát huy truyền thông, quảng bá phương hướng cũng như chương trình hoạt động của IBC một cách hiệu quả. 
Nhiều nội dung đã diễn ra tại hội nghị lần này
(trong ảnh là HT.Thiện Tâm cùng chư tôn đức chủ tọa một phiên làm việc)
HT.Thích Thiện Tâm đã tham gia chủ tọa một trong những phiên làm việc tại hội nghị, thảo luận về chương trình & các hoạt động năm 2016- 2017 của IBC; cùng với TT.Bangala Upathissa, Phó Chủ tịch IBC và Lama Lobzang, Tổng Thư kí IBC. 
IBC - Liên minh Phật giáo quốc tế (The International Buddhist Confederation) là một tổ chức Phật giáo phủ khắp toàn cầu được thành lâp vào ngày 2-11-2012 với sự tham của 39 quốc gia với 320 tổ chức Phật giáo trên thế giới. Trụ sở Văn phòng IBC được đặt tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ. Mục đích của IBC được xác định cùng nhau tập hợp trí tuệ, thống nhất tiếng nói chung của các quốc gia và các tổ chức Phật giáo trên thế giới nhằm xiển dương lời dạy tối thượng đầy nhân bản và giá trị triết học của Đức Phật; đặc biệt duy trì và đề xướng các di sản, truyền thống và các phương pháp tu tập của Phật giáo đến tất cả mọi người, mang lại sự an lạc và hạnh phúc cho con người. 
Quang cảnh hội nghị
GHPGVN là một trong những thành viên sáng lập IBC
Hội nghị IBC lần đầu tiên tổ chức tại Thái Lan
 
Được biết hội nghị lần này của IBC do trường Đại học Thammasat - Thái Lan và tổ chức Mạng Lưới Phật giáo Hội nhập Quốc tế (The International Network of Engaged Buddhists, INEB, được thành lập vào năm 1989 tại Thái Lan do Sulak Sivaraksa cùng nhóm học giả và các nhà hoạt động xã hội đồng sáng lập) phối họp với IBC tổ chức.
PV (Thông tin và hình ảnh do ĐĐ.Thích Quang Thạnh cung cấp, từ Thái Lan) 
Nguồn giacngo.vn
Chia sẻ với bạn bè qua: