710 838
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 16:48:28 15-08-2016 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

GĐPT Giác Hưng Chùa Phổ Minh Đêm Tri Ân Đấng Sinh Thành

GĐPT Giác Hưng Chùa Phổ Minh
Đêm Tri Ân Đấng Sinh Thành
Vào lúc 19g30 ngày 14.8.2016 nhằm ngày 12.7 Aal năm Bính Thân tại Giảng đường Chùa Phổ Minh Ban Huynh trưởng GĐPT Giác Hưng Tổ chức Đêm Tri Ân Đấng sinh thành cho Phụ hunh Đoàn sinh và Huynh trưởng trong mùa VU Lan Hiếu hạnh PL 2560.
.
Chứng minh và tham dự có ĐĐ Thích Trí Minh Phó BTS GHPGVN tỉnh DakLak kiêm Trưởng BHP - Trưởng BTS PG TP Buôn Ma Thuột trụ trì chùa Phổ Minh cùng chư ĐĐ Tăng chùa Phổ Minh. Quý đạo hữu Ban Hộ trì Tam bảo, và hơn 200 phụ huynh, Huynh trưởng, đoàn sinh đến tham dự.

          Mở đầu MC HTrg cấp Tấn Nguyên Thơ thông qua chương trình đêm tri ân. HTrg cấp Tín Thiện Dao Liên đoàn trưởng Giác Hưng tuyên bố lý do… “  Nhân mùa Vu Lan báo hiếu PL 2560 lại trở về với những người con Phật, nhắc nhở chúng ta nhớ về đấng sinh thành. GĐPT Giác Hưng tổ chức đêm suy tưởng về đấng sinh thành, nhằm duy trì và phát triển nền luân lý đạo đức Phật giáo, cổ vũ thừa truyền vun đắp tinh thần hiếu nghĩa về chiều sâu tâm thức đến chiều rộng trong nhân sinh làm thăng tiến cho cuộc sống mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp cao cả…”
HTr nguyên thơ trình bày ca khúc Ơn Nghĩa sinh thành
Đại Đức trụ trì niêm hương bạch Phật và thắp lên ngọn nến trí tuệ  và trao truyền cho hàng phật tử chúng con thức tỉnh và rời xa khỏi bóng tối vô minh và sách tấn cho chúng con tu hành trang nghiêm xứng đáng người con Phật.
Bài hát Ơn nghĩa sinh thành do ca sĩ Đức Lộc trình bày, đây là giây phút tỉnh tâm để chúng ta cùng nhau suy tưởng về công ơn của đấng sinh thành. Câu hát lời ru đó đến nay như một thảm hoa êm đềm, mượt mà nhung gấm, như có bàn tay ấm áp của mẹ cha ru ta từng giác ngủ. Nước trong nguồn chảy ra thì bất duyệt. tình mẹ là gốc của mọi tình cảm yêu thương. Mẹ là giáo sư dạy về yêu thương, một phân khoa quan trọng nhất trong trường đại học cuộc đời…
Được biết nhân Mùa Vu Lan báo hiếu Ban huynh trưởng GĐPT Giác Hưng đã phát động các em đoàn sinh viết thư chủ đề đấng sinh thành và đã được BHT chọn 5 lá thư trao phần thưởng. Với tấm lòng hiếu kính và một tình cảm sâu sắc nồng nàn các em đoàn sinh hướng về 2 đấng sinh thành thông qua những bức thư mà các em đã gởi đến, tuy rằng đơn sơ, mộc mạc, không hoa mỹ trong ngôn từ, nhưng đã thể hiện lòng kính trọng sự thương yêu và biết ơn đến công ơn cha mẹ mà trong cuộc sống thường ngày đã không có dịp thuận tiện hoặc điều kiện để tỏ bày.

ĐĐ Thích Trí Minh Trụ trì chùa Phổ Minh đã ban đạo từ … “ Nhân mùa Vu Lan Báo hiếu thành kính nguyện cầu mười phương chư Phật chứng minh gia hộ cho tất cả quý vị hiện diện hôm nay được khỏe mạnh, an lạc và cùng nhau xây dựng ngôi chùa Phổ Minh này ngày càng tốt đẹp và trên đà phát triển chung của GHPGVN TP BMT. Cho phép chúng tôi được gởi lời tri ân và chia sẻ niềm hoan hỷ đến chư vị hiện hữu tại lễ đường này còn Cha, còn Mẹ, xin được chia sẻ tri ân chúc mừng đến quý vị, mong quý vị nên trân trọng khoảng khắc hạnh phúc ấy, đừng để một ngày nào đó điều thiêng liêng ấy nó không còn với chúng ta và chúng ta có điều luyến tiếc, và xin gởi những lời chia sẻ với những chư vị nào đã không còn Cha, không còn Mẹ  mà hôm nay chúng ta lại một lần nữa gợi nhớ đến đấng sinh thành và cũng có thể chúng ta có những giọt nước mắt… Vừa qua tất cả chúng ta đã cùng nhau được xem qua chương trình đêm tri ân với  những lời ca tiếng hát những giòng suy niệm tri ân đấng sinh thành phụ mẫu Đại đức trân trọng tán thán những lời nói tận đáy lòng của các emgởi đến cha mẹ của mình, chia sẻ niềm hân hoan ấy với các em. Cầu nguyện Tam bảo chứng minh gia hộ cho tất cả chư vị hưởng mùa Vu Lan Hiếu hạnh thật làm ấm áp, đầy tình yêu thương hạnh phúc trong lòng dân tộc Việt Nam.”
Hạnh hiếu là hạnh Phật. Chư Phật ba đời Hiện tại – quá khứ - Vị lai đều thực hành Hiếu hạnh tôn trọng hạnh hiếu lên hàng đầu. Trong Tứ trọng ân cũng đều đưa Ân Cha mẹ đầu tiên sau cả là Ân Tam Bảo, điều ấy luôn nhắc nhở chúng ta phải làm tròn chữ Hiếu chương trình hôm nay mong ước rằng đậm tình giữa người con và các bậc phụ huynh sẽ được sâu đậm và ý nghĩa hơn.
Hình ảnh Đêm tri ân đấng sinh thành tại chùa Phổ Minh

Đại đức trụ trì và Chư Tăng Niêm hương bạch Phật





Em Hiển Vy trình bày ca khúc Con Nợ Mẹ
Mẹ là một dòng suối, một hko tàn vô tận vậy mà lắm lúc ta không biêt trân trọng, để lãng phí một cách oan uổng. Mẹ là một món quà lớn nhất mà cuộc đời ban tặng cho ta, những kẻ đã và đang có mẹ...

Chị Hậu Ngành Thanh trình bày ca khúc Mẹ tôi 
Dù bất hạnh mất mẹ hay diễm phúc còn mẹ tất cả đều một nỗi niềm thướng mẹ và nhớ Mẹ. Xin hày lắng đọng tâm hồn thắp nén hương lòng thành kính dâng dâng lên tấm lòng người hiếu tử trong mùa Vu Lan báo hiếu thiêng liêng nhiệm màu này...

 Đại đức Thích Trí Minh trụ trì trao phần thưởng cho Bức thư đạt giải của em đoàn sinh thiếu nữ  Ngô Thị Thanh Thảo viết gửi người phụ nữ mà con yêu nhất trên cuộc đời này. 
9 năm về trước hai em đã vĩnh viễn mất đi người bố... Cảm ơn Mẹ, đã cho chúng con hiện diện trên cõi đời này. Cảm ơn mẹ, đã thương yêu và nuôi nấng chúng con, cảm ơn Mẹ, vì Mẹ là mẹ của con. Mẹ ơi! Con đã lớn rồi, mẹ hãy để cho con được thay Cha, mẹ nhé. Chúng con Yêu Mẹ
Chư Tăng trú xứ trao giải cho em đoàn sinh Thiếu Nam Ngô Hoàng Vũ

Gửi Mẹ, một người phụ nữ vĩ đại nhất trong cuộc đời con. Hôm nay, trên chùa có tổ chức một cuộc thi viết về mẹ đó mẹ. Cơ hội này là lúc để con nói lên tâm tư của con mà chưa một lần nào con có thể ngồi cạnh và nói cho mẹ nghe bằng cả tấm lòng nên con sẽ viết qua thư. Mẹ tuyệt vời lắm mẹ biết không? Mẹ yêu con bằng cả trái tim... thế nhưng con chỉ toàn làm mẹ buồn, mẹ khóc thôi... " Năm nay con đã học lớp 12 rồi, là năm quyết định tương lai của con, mẹ yên tâm, con sẽ học và đậu vào trường mẹ mong muốn cũng là ước mơ của con, con sẽ không làm mẹ thất vọng đâu .Con yêu Mẹ"
Em Bảo Hoàng ... Con yêu Mẹ nhiều lắm mặc dù con ít nói ra nhưng trong lòng con thì vị trí của mẹ mãi không thay đổi, mẹ luôn là người quan trọng nhất đối với con...con yêu mẹ nhiều lắm.
Chư Tăng trao quà cho em Nguyễn Ngô Bảo Hoàng đoàn sinh Thiếu Nam 

Bác Gia Trưởng Huệ Kính Nguyễn khắc Bản trao phần thưởng cho em Đình khôi đoàn sinh Oanh vũ Nam

Em Đình Khôi dâng tặng cho mẹ bó hoa hồng tươi thắm  " Thông qua cuộc thi này, con xin nói với mẹ rằng con rất yêu mẹ và con muốn được báo hiếu với mẹ..."

Đại Đức trụ trì trao phần thưởng cho em Đoàn Đình Toàn đoàn sinh Thiếu Nam..." Và tôi ước rằng mẹ tôi mãi mãi khỏe mạnh để sống bên tôi cả đời, để tôi được chăm sóc, báo hiếu cho mẹ để mẹ được hạnh phúc, được an nhàn, hưởng một tuổi già không vất vả nữa vì cuộc đời mẹ tôi đã chịu quá nhiều vất vả và cực khổ rồi. Mẹ yêu dấu của con"

Đạ Đức trụ trì trao phần thưởng cho em Phạm Hồng Thái đoàn sinh Thiếu Nam

Em Hồng Thái dâng tặng mẹ bó hoa hồng.... Ba Mẹ ơi! con muốn nói với Ba mẹ rằng con xin lỗi ba mẹ và con yêu Ba mẹ nhiều lắm 
Đạo từ của Đại đức trụ trì
Thay mặt Ban Huynh trưởng giác Hưng Bác Gia Trưởng Huệ Kính phát biểu cảm tạ..

Đông Triều
Ban TTTT Phật Giáo Daklak
Chia sẻ với bạn bè qua: