510 396
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Tống Dũng. 05:07:00 16-05-2018 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Diễu hành xe đạp hoa mừng Phật đản PL. 2562 – DL 2018

Diễu hành xe đạp hoa mừng Phật đản PL. 2562 – DL 2018Chiều ngày 12-4- Đinh Dậu (nhằm 26-4), ĐĐ.Thích Hải Định Trưởng Ban Văn Hóa; ĐĐ Thích Hải Nguyện Trưởng ban HDPT; ĐĐ Thích Nguyên Huấn Trưởng Ban TTTT kiêm trưởng phân ban Thanh Thiếu nhi đã hướng dẫn trên 200 Phật tử đoàn Thiện Sinh và các đơn vị Gia Đình Phật tử TP Buôn Ma Thuột diễu hành xe đạp hoa mừng ngày Đản sinh của Đức Từ Phụ Thích Ca.

- 1 giờ 30, đông đảo Tăng, Ni Phật tử tham gia diễu hành đã tề tựu đông đủ trong khuôn viên sân chùa Sắc Tứ Khải Đoan.
Theo Ban tổ chức cho biết, số lượng xe đạp Hoa là 170 chiếc, số người tham gia đạp xe là trên 200 người (đặc biệt Đoàn diễu hành được sự hướng dẫn của Đại đức Thích Hải Định, Trưởng Ban Văn Hóa và Đại đức Thích Hải Nguyện, Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử cùng 15 chư Tăng ni trong thành phố Buôn Ma Thuột) 

 Xe đạp mừng Phật đản trang trí rất ấn tượng và đẹp mắt, gồm cờ Phật giáo, hình ảnh Phật đản sinh, giỏ hoa sen, chong chóng…

Ban tổ chức sắp xếp, ổn định đội hình cho tất cả Phật tử tham gia diễu hành




Đại đức Thích Nguyên Huấn dặn dò những điều cần thiết để buổi lễ diễu hành diễn ra được suôn sẻ



- 2 giờ, Mở đầu lễ khai mạc diễu hành xe đạp hoa. Ban tổ chức đã cung thỉnh HT.Thích Châu Quang, Ủy viên HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đăk Lăk , trụ trì chùa Sắc Tứ Khải Đoan; TT Thích Hải Thông, Phó BTS kiêm trưởng Ban nghi lễ Phật giáo tỉnh và chư tôn đức các chùa, Tịnh xá TP BMT; chứng minh ban đạo từ trong lễ. 

Hòa thượng tán dương công đức tất cả Tăng, Ni và Phật tử đã chung tay góp phần cúng dường các Phật sự, thiện sự trong những hoạt động của tuần lễ Phật đản PL. 2562 – 2018 mà giáo hội Phật giáo tỉnh đề ra. Việc diễu hành xe đạp kính mừng Phật đản nhằm tôn vinh Đức Phật, bậc vĩ nhân văn hóa tâm linh của nhân loại. 



Đúng 3 giờ,  Đoàn diễu hành bắt đầu rời Chùa Sắc Tứ Khải Đoan



Sau đó, đoàn diễu hành xe đạp hoa Mừng Phật đản bắt đầu đi qua khắp các con đường của TP. Buôn Ma Thuột theo lộ trình đã định.

Đoàn diễu hành xe đạp hoa đã đến dâng hương tại Đài Tưởng Niệm Liệt Sĩ TP. Buôn Ma Thuột


 

Sau đó, Đoàn diễu hành tiếp tục đi theo lộ trình...



Trời bỗng đổ mưa khi Đoàn diễu hành xe đạp hoa đến Trung tâm ngã sáu của TP. Buôn Ma Thuột

Dù thời tiết, hoàn cảnh và phương tiện như thế nào… nhưng tất cả  người tham gia đoàn diễu hành xe đạp hoa đều có điểm chung là sự nhiệt huyết của tuổi trẻ và sự hân hoan, thành kính, dâng lên Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni trong ngày khánh đản của Ngài.

Sau khi gặp trở ngại vì trời bỗng đổ mưa to, điểm đến tiếp theo của Đoàn là Tịnh Xá Ngọc Quang

Xin nguyện cầu hồng ân Tam Bảo phù hộ độ trì cho tất cả mọi người có một mùa Phật Đản an vui, hạnh phúc và luôn được sự gia hộ của mười phương Chư Phật.

Tin & Ảnh do toàn Ban TTTT GHPGVN tỉnh Đăk Lăk cùng ghi nhận và giới thiệu.

 
Chia sẻ với bạn bè qua: