710 796
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 04:32:48 29-10-2019 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

"Đêm về cội" tưởng niệm nhị vị Trụ trì chùa Sắc Tứ Khải Đoan

"Đêm về cội" tưởng niệm nhị vị Trụ trì chùa Sắc Tứ Khải Đoan Hằng năm, cứ vào ngày 02 tháng 10 Âm lịch. Chư tôn Đức Tăng Ni, Chúng cựu học Tăng Khải Đoan và các Phật tử các giới trong tỉnh Đăk Lăk thành kính tổ chức lễ tưởng niệm Cố HT. Thích Đức Thiệu đệ nhất Trụ trì và cố HT. Thích Quang Huy đệ ngũ Trụ trì tại Chùa Sắc Tứ Khải Đoan TP. Buôn Ma Thuột.
Năm nay, Lễ tưởng niệm được tổ chức hai phần là “Đêm về cội” và “Ngày húy nhật”.
Đúng 19h ngày 01/10 năm Kỷ Hợi – Toàn thể Chư Tăng bổn tự Khải Đoan, Chư Tăng Trụ trì các chùa trong tỉnh đã tu học tại Khải Đoan, Chúng cựu học Tăng trước đây đã tu học tại Sắc Tứ Khải Đoan đã thành kính dâng hoa đăng, đảnh lễ và nhiễu tháp ngài Thích Quang Huy tại khuôn viên chùa Khải Đoan. Sau lễ dâng hương nhiễu tháp là đêm tọa đàm “Đêm về cội”.

Buổi tọa đàm được sự chủ trì của HT. Thích Châu Quang, UV HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS PG tỉnh Đăk Lăk và bậc Trưởng tử của cố HT. Thích Đức Thiệu. Điều hành buổi tọa đàm là TT. Thích Hải Thông, Trưởng ban từ thiện xã hội, BTS PG tỉnh Đăk Lăk, Trị sự chùa Sắc tứ Khải Đoan, cùng trên 30 Chư Tăng gốc Bổn tự Khải Đoan, gần 20 cư sĩ là cựu học Tăng Khải Đoan, tham dự còn có trên 100 Phật tử của các Chúng sinh hoạt tu học tại Khải Đoan. Buổi tọa đàm “Đêm về cội” được diễn ra trong khung cảnh trang nghiêm, không khí hoan hỷ, thấm tình đạo vị.

Sau phần khai mạc ngắn gọn, toàn thể đạo tràng được xem những hình ảnh, tư liệu sinh hoạt Phật sự của ngài Thích Quang Huy từ quê hương, nơi tu học, cuộc đời hành đạo và giờ phút viên tịch xả bỏ thân Tứ đại của ngài. Các Chư Tăng bổn tự hiện đang Trụ trì các chùa trong tỉnh, đến các huynh đệ là cựu học Tăng Chúng tu học trước đây tại Khải Đoan đã lần lượt bày tỏ cảm niệm các bậc Ân Sư Thầy Tổ và kể lại những kỉ niệm vui buồn, dấu ấn trong thời kì hành điệu tu học cùng Ân Sư, Bổn Sư, huynh đệ trong Chúng.

Buổi tọa đàm “Đêm về cội” được diễn ra hơn ba tiếng đồng hồ. Cuối cùng, đại chúng hồi hướng chia tay trong niềm hoan hỷ và hẹn đêm hội ngộ về cội năm tới.

Một số hình ảnh ghi nhận được:





















Tin: Phạm Bá Sĩ, Ảnh: Ngọc Dũng
Ban TT-TT PG Đak Lak


 
Chia sẻ với bạn bè qua: