710 901
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 08:53:21 01-12-2018 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Đắk Lắk: Ban Văn Hóa Phật giáo Khu vực Tây Nguyên tổ chức phiên họp đầu tiên

Đắk Lắk: Ban Văn Hóa Phật giáo Khu vực Tây Nguyên tổ chức phiên họp đầu tiênVào lúc 14h ngày 30/11/2018 (nhằm ngày 24/10 năm Mậu Tuất), Ban Văn Hóa Phật giáo khu vực Tây Nguyên đã tổ chức phiên họp đầu tiên tại chùa Hoa Lâm, 327 Nguyễn Văn Cừ, phường Tân Lập, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Chứng minh và tham dự có TT. Thích Hải Định, Ủy viên Ban văn hóa trung ương GHPGVN, Trưởng Ban Văn hóa GHPGVN tỉnh Đắk Lắk; TT. Thích Giác Hiền, Ủy viên Thường trực Ban Văn Hóa Trung ương GHPGVN, Trưởng Ban văn hóa GHPGVN tỉnh Gia Lai; cùng Chư Tôn đức thành viên và các cư sĩ, các kiến trúc sư, nhạc sĩ là các thành viên của Ban Văn hóa Phật giáo khu vực 5 tỉnh Tây Nguyên
Tại buổi họp, các thành viên trong Ban Văn hóa Phật giáo Khu vực Tây Nguyên đã tổ chức cơ cấu thành phần nhân sự của Ban để trình Ban Văn hóa trung ương chuẩn y hoạt động. Đồng thời Chư Tôn đức lãnh đạo Ban cùng các thành viên đã vạch ra các phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

Theo TT. Thích Hải Định cho biết, Ban Văn Hóa trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam khóa VIII (2017–2022) sau khi chính thức ra mắt hoạt động đã đưa ra nhiều phương hướng hoạt động như: Tiếp tục nghiên cứu, triển khai các đề án pháp phục, kiến trúc, ngôn ngữ, di sản…
Để cụ thể hóa các công việc trong thời gian tới, Ban Văn Hóa Trung ương Giáo Hội Phật giáo Việt Nam cho phép thành lập Ban Văn hóa Phật giáo Khu vực Tây Nguyên. Chính vì thế, Ban Văn hóa Phật giáo của 5 tỉnh Tây Nguyên được thành lập có tầm rất quan trọng trong các hoạt động của khu vực miền núi hiện nay. Sự có mặt của Ban sẽ giúp cho các hoạt động Phật sự liên quan mảng văn hóa tại các khu vực diễn ra một cách cụ thể, phù hợp với các vùng miền.

Khép lại buổi họp, các thành viên trong Ban đã có nhiều ý kiến đóng góp, trao đổi các phương hướng hoạt động, cũng như các mặt cần kiện toàn trong thời gian tới, Chư Tôn đức lãnh đạo chủ trì cuộc họp đã ghi nhận ý kiến từ các thành viên tham dự và sẽ đề xuất lên Ban Văn hóa GHPGVN. Buổi họp kết thúc trong sự thống nhất của các thành viên tham dự.

CTV Văn Hóa Khu vực Tây Nguyên

Chia sẻ với bạn bè qua: