110 973
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Tống Dũng. 11:37:36 18-05-2018 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Cuộc đua marathon hòa bình quốc tế lần thứ 4 với ý nghĩa con đường Thái tử Sĩ Đạt Ta

Cuộc đua marathon hòa bình quốc tế lần thứ 4 với ý nghĩa con đường Thái tử Sĩ Đạt TaVĐV Homlal Shrestha thuộc Câu lạc bộ Quân đội Tribhuvan (TAC) đã giành được giải marathon hòa bình quốc tế lần thứ 4, diễn ra tại Thánh tích Lâm Tỳ Ni (Lumbini), nơi đản sinh của đức Phật Thích Ca Mâu Ni. VĐV Homlal Shrestha đã hoàn thành khoảng cách dài 42km trong 2h54’53s.

 

 

VĐV đội Nepal Hari Prasad Rimal và Khagendra Bhatta đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba với thời gian là 2h57’24s và 3h03’40s.
                     Ảnh: Bản đồ marathon 42.195km

Hành trình bắt đầu từ các di tích khảo cổ học của thành phố Shakya, ngày nay thuộc Tilaurakot. Cuộc đua marathon với ý nghĩa con đường Thái tử Sĩ Đạt Ta (Siddartha) bỏ cung vàng điện ngọc, chẳng màng ngôi báu đế vương quyền quý cao sang, vợ đẹp con xinh, quyết chí xuất trần thượng sĩ cầu đạo giải thoát, chứng đạo Vô thượng Bồ đề. 
Cuộc đua marathon bắt đầu khởi hành từ quận Kudan, Kapilbastu, đã kết thúc sau khi đến địa điểm của ngôi già lam cổ tự Maya Devi, Lâm Tỳ Ni, một Di sản Thế giới tại Nepal.
VĐV Homlal Shrestha đã vinh dự nhận phần thưởng 100.000 Rs, Câu lạc bộ Hari Prasad Rimal nhận phần thưởng 75.000 Rs và VĐV Khagendra Bhatta nhận được phần thưởng 50.000 Rs. Tirtha Pun tuyên bố cuộc đua marathon dài 21km. Ba vận động viên hàng đầu nhận 50.000 Rs, 35.000 Rs và 20.000 Rs.
Sunil Thapa đã giành chiến thắng trong cuộc đua marathon 5km dành cho VĐV dưới 16 tuổi. Sanjay Rai và Satendra Yadav giành vị trí thứ ba. Ba em thiếu niên chiến thắng ở hạng mục này nhận phần thưởng trị giá 10.000 Rs, 7.000 Rs và 5.000 Rs trong số 73 VĐV Nepal và 24 VĐV nước ngoài tham gia.
Hơn 100 VĐV đến từ nhiều quốc gia khác nhau, vào đầu tháng 03/2018 đã tham gia cuộc thi marathon quốc tế hòa bình lần thứ 4, sự kiện diễn ra tại Thánh tích Lâm Tỳ Ni, nơi đức Phật Thích Ca Mâu Ni đản sinh. Sự kiện do Tổ chức Marathon Hòa bình Lâm Tỳ Ni phối hợp cùng Adventure Spotrts Nepal đăng cai. Các vận động viên tham gia bao gồm người Nepal và các quốc gia Trung Quốc, Ấn Độ, New Zealand, Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Thụy Điển.
Những người theo Phật giáo yêu thích marathon cảm thấy đã đến lúc để cung cấp cho tất cả những người yêu thích thể thao trên thế giới cơ hội trải nghiệm cuộc đua marathon mang yếu tố tâm linh, hay cuộc hành trình marathon vòng quanh Thánh tích đức Phật Ấn Độ. 
Chạy marathon theo tinh thần Phật giáo mang lại cảm giác thanh thản, hồn nhiên, an lạc từng bước chân vòng quanh các Thánh tích quê hương đức Phật Ca Tỳ La Vệ (Kapilvalstu), trước đây là Taulihawa, là một đô thị và là trung tâm hành chính của tỉnh Kapilvalstu, trong khu vực Thánh tích Lâm Tỳ Ni, miền nam Nepal và Tilaurakok, một ngôi làng nằm gần biên giới Ấn Độ, thuộc huyện Kapilvalstu, phía nam Nepal, cho phép người tham gia có cơ hội để trải nghiệm truyền thống giác ngộ tâm linh trong marathon theo tinh thần Phật giáo.
Những người tham gia marathon theo chủ đề, các điểm đến mới và các chương trình trải nghiệm và khám phá những điều mới mẻ trong cuộc đời của họ - Hòa bình Lâm Tỳ Ni Thích Ca Mâu Ni (Shakyamuni Lumbini Peace) cung cấp cho bạn điều đó!
Đối với 500 triệu phật tử sống trên khắp thế giới, Lâm Tỳ Ni nơi hành hương linh thiêng. Cũng giống như Vatican và Jerusalem rất quan trọng đối với Hồi giáo; Mecca & Madina,  Char Dham & Mount Kailash đối với Hindu giáo; Thánh tích Lâm Tỳ Ni sẽ mãi mãi là nơi hành hương chiêm bái của Phật giáo đồ và du khách khắp nơi trên thế giới.
 

Đây sẽ là một sự kiện phù hợp cho các Phật giáo đồ khắp nơi trên thế giới có cơ hội hành hương chiêm bái Thánh tích Lâm Tỳ Ni và tham dự cuộc đua marathon hòa bình quốc tế lần thứ 4, diễn ra tại Lumbini, nơi đản sinh của đức Phật Thích Ca Mâu Ni vào ngày 01/03/2018, đây là cơ hội để truyền Thông điệp của Hòa bình Thế giới!

Vân Tuyền (Nguồn: The Himalayan Times)
Chia sẻ với bạn bè qua: