910 272
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 12:17:36 03-03-2017 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Chùa Sắc tứ Khải Đoan Lễ Vía Phật Di Lặc và Cầu an minh niên

 Chùa Sắc tứ Khải Đoan Lễ Vía Phật Di Lặc và Cầu an minh niên Trên tinh thần hồi đáp bốn ân lớn cảu người con Phật, sáng ngày 01/01, Đinh Dậu, vào lúc 8h00 đã long trọng tổ chức lễ cầu an minh niên tại chánh điện Tổ Đình Sắc tứ Khải Đoan.

Dưới sự chủ trì HT đạo hiệu Thích Châu Quang, sự hộ niệm của tăng chúng bổn tự cùng ngàn Phật tử thiện tín về tham dự.
Được biết đây là một lễ nhằm thể hiện niệm tri ân báo ân, trên đối với mười phương tam bảo , với quốc gia thủy thổ, thất thế phụ mẫu, lục thân quyến thuộc, ân đàn na tín thí, ân sư trưởng thiện hữu tri thức, ân đối với vạn loại chúng sanh đã vì ta  cung phụng cho đời sống vật chất, tinh thần một năm qua. Đồng thời cầu nguyện cho nhân dân các giới một năm mới khương thịnh tấn phát, đất nước thịnh vượng thái hòa, thế giới hòa bình an lạc.
Cũng tại giờ phút thiêng liêng đầu năm mới này, lễ tưởng niệm Ngày vía đức Đương lại Từ Thị Di Lặc được diễn ra trong niềm tôn kính của người Phật tử với nguyện ước cuộc sống từ bi hỷ xả, độ lượng bao dung theo hạnh bồ tát của đức Di Lặc Tôn Phật. Đồng thời hướng nguyện được gặp ngài tại Hội Thuyết Pháp Long Hoa, được sống trong thế giới của Ngài.

Sau lời tri ân chúc thọ của đại diện đạo tràng, Hòa thượng trụ trì Tổ Đình Sắc Tứ Khải Đoan , Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đaklak, thay lời Thường trực Ban Trị  Sự và Bổn Tự Khải Đoan tỏ bày niềm hoan hỷ trước công hạnh tu học và hành thiện của toàn thể Phật tử với tinh thần phước tuệ song tu của người con Phật. HT không quên ghi nhận công đức hộ trì Tam Bảo của các hàng Phật tử đối với Phật sự của Giáo hội tỉnh và Bổn Tự Khải Đoan trong một năm qua. HT  tỏ lời sách tấn đối với người Phật tử về đức tin Tam Bảo bằng chánh kiến, nhất là ý nghĩa việc cầu an giải nghiệp đầu năm.

Về điều này , HT nhấn mạnh về khả năng chuyển hóa tâm thức của mỗi tự thân người Phật tử, từ ý nghĩ, lời nói đến việc làm nhất nhất phải được soi sáng bằng tâm từ bi, đó là tâm Phật vốn có trong mỗi người Phật Tử, thì bản thân ta mới được bình an , gia đình, xã hội mới có sự an lạc.Nói một cách khác, người Phật tử phải thâm tín luật “ Nhân quả nghiệp báo|” mà Đức Phật đã chỉ dạy.

Cuối cùng là một lễ cầu nguyện được long trọng cử hành, với âm thanh hòa quyện trong niệm chí thành khấn nguyện của mỗi cá nhân thiện tín dâng lên mười phương Tam bảo giữa không khí trong lành của ngày đầu năm mới Đinh Dậu.

Buổi lễ kết thúc bằng tất cả niềm hoan hỷ với lộc đầu xuân đến tay từng thiện tín.


















Nguồn Khải Đoan.com



 
Chia sẻ với bạn bè qua: