810 405
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 18:58:10 28-07-2016 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan Lễ thắp nến tri ân 
các anh hùng liệt sỹ 
TP BuônMaThuột. Hôm nay, 27/7 (24/6/Bính Thân), vào lúc 18g30 tại Nghĩa trang liệt sỹ và Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tỉnh Đăk Lăk, Chư Tăng Chùa Sắc Tứ Khải Đoan tổ chức lễ cầu siêu thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
Quang lâm tham dự có: ĐĐ.Thích Hải Định ủy viên Kiểm soát BTS PG tỉnh trụ trì chùa Hoa Lâm, ĐĐ.Thích Vạn Năng, ĐĐ Thích Hải Nguyện, Chư Tăng và gần 200 Phật tử chùa Sắc Tứ Khải Đoan.
 Trong giờ phút thiêng liêng của buổi lễ, ĐĐ.Thích Hải Nguyện thay lời cho Chư Tăng và Phật tử xúc động đọc lời tưởng niệm hương linh các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
.. “ Nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, ngày 27.7.1947 – 27.7.2016, nhân kỷ niệm 65 năm chùa Sắc tứ Khải Đoan, TP Buôn Ma Thuột trong chương trình khánh tạ lạc thành sau 5 năm đại trùng tu, đã xin Phép Chính quyền tỉnh và địa phương được tổ chức buổi lễ cầu siêu, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang tỉnh DakLak nhằm bày tỏ lòng quý trọng và biết ơn đối với những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ thống nhất toàn vẹn lãnh thổ, nhất là tưởng nhớ các chiến sĩ, đồng bào đã hy sinh tại mặt trậnTây nguyên với lòng biết ơn vô hạn, thật vậy cái giá độc lập, hòa bình mà bao thế hệ dân tộc Việt Nam phải trả bằng xương máu không sao kể xiết:
“ Cây rừng xanh tươi phảng phất hồn liệt sĩ
Ruộng đồng bát ngát thắm đượm máu anh hùng”
Sau đó Chư Tăng và đại diện Nam Nữ phật tử thành kính dâng hương, vòng hoa tưởng niệm và đồng cầu nguyện trước Đài tưởng niệm  đến tổ tiên dân tộc Việt, các bậc tiền nhân, tiền hiền. tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ nguyên Giáp và các vị anh hùng liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng các thế hệ  nhân dân đã hy sinh cho sự nghiệp dựng nước và bảo vệ đất nước mà các thi sĩ tôn vinh với những vần thơ.
“ Hồn Liệt sĩ là ngàn sao sáng
Muôn đời sau chiếu rạng trái tim hồng
Người đang sống nhớ thương người đã khuất
Nguyện lòng mình vì nước vì dân
Trong sự nghiệp cũng như lẽ sống
 Luôn hướng về các liệt sĩ anh hung
Vì chúng ta và vì thương nòi giống
Đã hy sinh sự sống cho bao người”
Tiếp theo Chư Tăng truyền đăng và nhiểu quanh đài tưởng niệm với lời niệm Phật thành kính của toàn thể đạo tràng. Kính anh linh anh hùng liệt sĩ! Tăng ni Phật tử hiện diện thay cho ngàn vạn tấm lòng Phật tử tỉnh nhà, vận chút lòng thành khấu đầu cẩn bái.Mong anh linh tiêu sái khắp sơn hà chứng giám, độ trì đất nước phồn vinh, nhân dân an lạc.
Sau nghi thức dâng hương và lễ cầu siêu, chư tôn đức Tăng ni, và Phật tử cùng thân nhân các gia đình liệt sỹ đã thắp nến tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì Tổ quốc.
Xin trân trọng gửi một số hình ảnh đã ghi nhận được.
 
Tin ảnh Đông Triều
Ban TTTT Daklak

 
Chia sẻ với bạn bè qua: