610 382
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 23:38:21 16-08-2016 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan: Lễ Mừng Thọ 200 Phật Tử Lão Thành

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan: Lễ Mừng Thọ 200 Phật Tử Lão ThànhBất luận nền luân lí nào từ xưa đến nay, từ đông sang tây, ai ai cũng đều lấy chữ “Hiếu” làm đầu. Cổ nhơn có dạy: “Thiên hữu tứ thời xuân tại thủ, Nhân sinh bách hạnh, Hiếu vi tiên (Nghĩa là: Trời có bốn mùa Xuân làm gốc, Người sanh trăm nếp Hiếu đứng đầu).

“Trung nguyên ngày hội vọng Vu Lan
Bến giác chiều thu sóng đạo ngàn
Những ai là kẻ mang ơn nặng
Đều vận lòng thành đón Vu Lan.”
Bất luận nền luân lí nào từ xưa đến nay, từ đông sang tây, ai ai cũng đều lấy chữ “Hiếu” làm đầu. Cổ nhơn có dạy: “Thiên hữu tứ thời xuân tại thủ, Nhân sinh bách hạnh, Hiếu vi tiên (Nghĩa là: Trời có bốn mùa Xuân làm gốc, Người sanh trăm nếp Hiếu đứng đầu).
Vậy nên một mùa Vu Lan nữa lại đến, khi đất trời đang dần dần  chuyển sang một mùa thu mới, trong bầu khí hậu se se lạnh, những chiếc lá đang vờn bay trong gió, trên hết là không khí Vu Lan đang tràn ngập khắp mọi miền đất nước, đã làm cho ai ai trong mỗi chúng ta là những người con Phật, là những người con hiếu thuận, đều dâng lên một nỗi bồn chồn xúc động khi nhớ về công ơn to lớn của thầy tổ, đã đùm bọc, giáo dục chúng ta. Cũng như nhớ về công ơn cao cả khó mà đáp đền của mẹ, của cha, người đã sẵn sàng san sẽ một phần máu thịt của mình để tạo nên hình hài, vóc dáng cho chúng ta hôm nay. Người đã còng lưng sớm tối để chúng ta có thể thẳng lưng mà đi suốt cuộc đời. Chín tháng cưu mang, bao năm bồng ẫm, công ơn cha mẹ thật thiêng liêng, cao quý, không một bút giấy  nào có thể diễn tả hết được. 
“Tiết trời tháng bảy Vu Lan,
Dù đi muôn hướng trăm ngàn trùng dương.
Lòng con không khỏi vấn vương,
Quay về nguồn cội nhớ thương mẹ hiền”.
Dù bạn là ai, ở nơi đâu hay đi bất cứ nơi nào, thì Vu Lan vẫn luôn là tiếng gọi vọng về, Vu Lan không còn là  ngày riêng của tôi, của riêng bạn, mà là ngày của tất cả những người con trên cuộc đời này. Vu lan đã trở thành ngày của tình người, trở thành 1 truyền thống văn hóa muôn đời không thể thay đổi . Vu lan thắng hội luôn nhắc nhở chúng ta nhớ về công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy. Những người đã hy sinh cả cuộc đời vì tương lai, hạnh phúc của con em, thật vĩ đại, và cao cả biết bao.
Chiều ngày 13/7/Bính Thân, nhân mùa Vu Lan Báo Hiếu trở về, cũng là ngày Chư Tăng chuẩn bị kết thúc ba tháng an cư kiết hạ, Trên tinh thần hướng tới Đại Lễ Khánh Tạ đại trùng tu Chùa Sắc Tứ Khải Đoan – Bổn tự tổ chức lễ mừng thọ cho quý Phật tử lão thành đã suốt đời phục vụ Đạo Pháp và ông bà, cha mẹ của các thành viên đang tu học và phụng sự Đạo Pháp tại đạo tràng Khải Đoan, không ngoài việc thực hiện giáo lý bốn ân lớn của người con Phật.
Nhằm ghi nhận sự đóng góp công sức, công đức tu học của những vị, hoặc trực tiếp, hoặc gián tiếp cộng sự Phật Pháp với Chùa, với tổ chức Giáo Hội thời gian qua. 
Quang lâm chứng minh và tham dự có sự hiện diện của Thượng tọa Thích Châu Quang, Trụ trì chùa Sắc tứ Khải Đoan, Đại đức Thích Hải Định, trụ trì chùa Hoa Lâm cùng hơn 20 chư Tăng trong nội tự. Đặc biệt gần 200 Phật tử lão thành đã có nhiều đóng góp cho các công tác Phật sự của chùa, của giáo hội, tháp tùng cùng các cụ là những người con, người cháu trong gia đình đến tham dự và tặng hoa, quà trong ngày vui của ông bà, cha mẹ. 
Sau nghi thức cầu nguyện ngắn, chương trình được tiếp nối với các phần như: Ý nghĩa Lễ Mừng thọ, Lời dâng lên các bậc cha mẹ, Chư tăng trao tặng bảng Mừng thọ, quà của bổn tự, Phát biểu của các bậc lão thành… chương trình kéo dài gần 3h đồng hồ trong niềm vui của tất cả mọi người tham dự.

Hình ảnh ghi nhận tại buổi Lễ:





























 
Bài: Nguyên Huấn Ảnh: Như Thanh
Nguồn Khải Đoan.com




 
Chia sẻ với bạn bè qua: