410 994
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 22:13:24 27-10-2016 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan Chuẩn Bị Công Tác Lễ Lạc Thành

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan Chuẩn Bị Công Tác Lễ Lạc ThànhTọa lạc tại trung tâm TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắc, chùa Sắc Tứ Khải Đoan không chỉ là trung tâm hành chính Phật giáo tỉnh nhà, khu di tích lịch sử văn hóa mà là điểm đến du lịch tâm linh và là nơi trở về nương tựa tinh thần của hàng ngàn tín đồ Phật tử. Vì tính chất quan trọng của ngôi bổn tự này mà nhiều năm qua, chư tôn đức Hòa thượng qua các đời trụ trì đã không ngừng nổ lực trùng hưng ngôi phạm vũ này, để xứng đáng với sự phát tâm hỷ cúng của đức Từ Cung Hoàng Thái Hậu Đoan Huy (thân mẫu vua Bảo Đại), cũng để thỏa lòng khát ngưỡng của chư thiện tín xa gấn.
Chùa Sắc Tứ Khải Đoan Chuẩn Bị Công Tác Lễ Lạc Thành
Trải qua quá trình đại trùng tu, đến nay chùa Khải Đoan đã hoàn thành viên mãn với rất nhiều hạng mục được xây dựng trang nghiêm. Chư tôn đức trong BTS dự kiến sẽ tổ chức đại lễ lạc thành vào ngày 1/11/2016. Nhân dịp đại lễ khánh thành chùa Sắc Tứ Khải Đoan, BTSPG tỉnh Đắc Lắc sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN, mở Đàn giới truyền thọ “Thập thiện và Bồ tát giới” cho chư thiện tín Phật tử gần xa và tổ chức lễ húy nhật lần thứ 24 của đệ ngũ Hòa thượng trụ trì Thích Quang Huy.

Vì tính chất quan trọng của chuổi sự kiện sắp diễn ra, chư tôn đức BTS GHPGVN tỉnh Đắc Lắc đang tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị. Tính đến thời điểm này, khâu tổ chức sự kiện tương đối ổn định. Các tiểu ban như: trang trí khánh tiết, ban hậu cần, ban Y tế, ban ẩm thực, ban hương đăng, ban nội dung sự kiện… đang trong giai đoạn nước rút để hoàn thiện.

TT. Thích Châu Quang, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đắc Lắc, đương vi trụ trì chùa Khải Đoan cho biết: “Đây là một trong những hoạt động Phật sự trọng đại của Phật giáo tỉnh nhà, đánh dấu chặng đường phát triển không ngừng của chùa Khải Đoan nói riêng và Phật giáo tỉnh Đắc Lắc nói chung. Vì vậy, BTS rất nghiêm túc trong công tác tổ chức và chuẩn bị. Đây cũng là việc làm ý nghĩa, nhằm tôn vinh và tri ân những vị đã có công với Phật giáo tỉnh Đắc Lắc, có công kiến tạo nên ngôi chùa Khải Đoan uy nghiêm này”.
Xin giới thiệu đến bạn đọc một số hình ảnh chuẩn bị tại chùa Sắc Tứ Khải Đoan:






















Tác giả: Nguyên Hoàng
Nguồn Khải Đoan. com
Chia sẻ với bạn bè qua: