210 765
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 14:27:13 31-05-2023 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Ban Văn hóa Phật giáo tỉnh Đắk Lắk thăm Phật tử đồng bào huyện Cư M’gar

Ban Văn hóa Phật giáo tỉnh Đắk Lắk thăm Phật tử đồng bào huyện Cư M’garThực hiện kế hoạch của Ban Văn hoá GHPGVN Tỉnh, nhân Đại lễ Phật đản PL2567 - Vesak.2023, ngày 31 /05/2023 (13/04/Quý Mão), phái đoàn Ban Văn hoá GHPGVN Tỉnh đã thực hiện chuyến thăm, động viên Phật tử đồng bào huyện Cư M’gar thiết trí lễ đài, vườn Lâm-tỳ-ni tại tư gia.
Phái đoàn có Đại đức Thích Minh Giáo, Trưởng ban Văn hoá GHPGVN Tỉnh; Chư tôn đức thành viên Ban Văn hóa.

Đón tiếp phái đoàn có Đại Đức Thích Giác Đồng, Phó Trưởng ban Trị sự GHPGVN Huyện. Đại Đức Thích Phước An, Phó ban TT-TT Phật giáo Huyện.

Đoàn đã đến đảnh lễ Tam bảo, cử hành Lễ Tắm Phật tại đạo tràng buôn Sut Mrang, đạo tràng người Dao. Dưới sự hướng dẫn của Đại đức Thích Giác Đồng, đoàn đã đến từng hộ gia đình thăm hỏi và tán thán công đức quý Phật tử đã lan tỏa tinh thần Phật đản đến với buôn làng. Mọi người được chiêm ngưỡng những lễ đài vườn Lâm- tỳ-ni được thiết trí  bằng sự thành tâm hướng về ngày Đản sanh của Đức Từ phụ.

Bà con Phật tử các đạo tràng rất vui mừng khi được quý Chư tôn đức sách tấn động viên, khích lệ tinh thần, nổ lực tu tập. Bà con đã cung đón Chư tôn đức bằng những bông hoa mộc mạc trong vườn nhà với bộ trang phục truyền thống. Đại đức Trưởng ban cảm động và mong muốn bà con hãy giữ gìn truyền thống văn hóa của dân tộc, cố gắng phát huy, không để mai một, không nghe theo ngoại đạo mà bỏ nét văn hoá ngàn đời của dân tộc mình. 

Nhân dịp này, Ban Văn hoá đã tặng quà cho đạo tràng người Dao. Kết thúc chương trình, Đại đức Thích Giác Đồng thay mặt đồng bào Phật tử các dân tộc gửi lời tri ân chân thành đến Đại đức Trưởng ban Văn hoá đã đến động viên, hỗ trợ tinh thần cho Chư Tăng và Phật tử Huyện nhân mùa Phật đản PL.2567 - Vesak.2023.

Một số hình ảnh ghi nhận.






































Tin ảnh: Giác Đồng
Ban TTTT Phật giáo Đăk Lăk
Chia sẻ với bạn bè qua: