610 273
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 03:46:02 05-05-2016 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Ban Thông Tin Truyền Thông GHPGVN Tỉnh Đăk Lăk Tham Dự Khóa Bồi Dưỡng Nghiệp Vụ TT-TT Phật Giáo Toàn Quốc Năm 2016 Tại TP. Hồ Chí Minh.

Ban Thông Tin Truyền Thông GHPGVN Tỉnh Đăk Lăk Tham Dự Khóa Bồi Dưỡng Nghiệp Vụ TT-TT Phật Giáo Toàn Quốc Năm 2016  Tại TP. Hồ Chí Minh.(PGDL)Bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao năng lực và kinh nghiệm Thông tin Truyền thông cho đội ngủ làm công tác truyền thông Phật giáo tại các tỉnh thành trong cả nước là một việc hết sức cần thiết và cấp bách. Phát huy kết quả đã đạt được trong Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ TTTT toàn quốc năm 2015 tại Chùa Ba Vàng , TP. Uông Bí tỉnh Quảng Ninh. Ban Thông tin Truyền thông Trung ương tiếp tục tổ chức Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ TTTT Phật giáo toàn quốc năm 2016 tại Thiền viện Quảng Đức-TP. Hồ Chí Minh trong 2 ngày 23 và 24/4/2016.
Trong khóa này, Ban TTTT Phật giáo tỉnh Đăk Lăk đã đề cử 09 học viên tham dự, chú trọng đến lực lượng CTV ở các Huyện, Thị và cơ sở, gồm: TX. Buôn hồ, H. Krông Bông, H. Krông Ana, H. Ea H’Leo, TP. Buôn Ma Thuột, 01 CTV ngành HDPT, 2 ủy viên Điện ảnh và Kỷ thuật mạng, dưới sự hướng dẫn của Cư sĩ Tạ Nam Trân, Trưởng ban TTTT PG tỉnh.
          Phát biểu tại buổi Lễ khai mạc,  HT. Thích Gia Quang, Phó chủ tịch HĐTS – Trưởng ban TT-TT TW GHPGVN - Trưởng BTC khóa học đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng và tính cấp thiết của công tác Thông tin Truyền thông Phật giáo trong giai đoạn hiện nay, Ngài nói: “ Để phát huy chính pháp của Đức Phật làm lợi lạc nhân sinh trong xu thế đổi mới và hội nhập Quốc tế của đất nước và của Giáo hội, để đẩy mạnh công tác truyền thông Phật sự, giới thiệu hình ảnh sinh hoạt của  Giáo hội Phật giáo Việt Nam đến với quảng đại quần chúng nhân dân, trong nước cũng như kiều bào ta ở nước ngoài và cộng đồng Phật giáo thế giới. Kể từ khi thành lập đến nay Ban Thông tin Truyền thông Trung ương GHPGVN đã và đang hết sức coi trọng công tác Thông tin Truyền thông để cho Phật sự này phát huy có hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển và không ngừng lớn mạnh của GHPGVN.  Tham dự Khóa bồi dưỡng lấn này có trên 200 Tăng Ni, Cư sĩ là những người trực tiếp làm công tác truyền thông Phật giáo tại các tỉnh, thành trong cả nước đã nói lên sự lớn mạnh của lực lượng truyền thông Phật giáo đủ đáp ứng các yêu cầu đặt ra của ngành Thông tin Truyền thông GHPGVN đã đề ra trong giai đoạn hội nhập và phát triển hiện nay.”
Đến dự Lễ khai mạc,  ông Phạm Hồng Hải - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; phát biểu định hướng: “ Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ Thông tin Truyền thông Phật giáo hôm nay, còn là trách nhiệm của Bộ Thông tin Truyền thông với tư cách là cơ quan  quản lý chuyên ngành. Trên tư cách đó, chúng tôi mong muốn Thông tin và Truyền thông Phật giáo phát triển mạnh mẽ vì một xã hội thông tin lành mạnh, góp tiếng nói giàu âm lượng của dòng thông tin chính thống, nêu cao truyền thống văn hóa  Việt Nam, đề cao lòng bi mẫn, yêu thương người và vật, qúy trọng đời sống tinh thần, tôn trọng sự sống trong sạch từ thể chất đến tinh thần, từ lời nói đến việc làm trong mỗi con người, trước hết là Phật tử, sau đó là quần chúng xã hội. Có như vậy; cũng là đóng góp vào sự nghiệp thông tin vì sự phát triển lành mạnh của văn hóa, của con người Việt Nam hôm nay. Làm cho xã hội lắng dịu, lòng người an ổn. Giám thiểu tối đa bạo lực - Cả bạo lực xã hội lẫn bạo lực gia đình, bạo lực trong tâm tính mỗi con người.”
          Trong 2 ngày làm việc, các học viên đã được nghe thuyết trình về 04 chuyên đề do các Tiến sĩ trong ngành Thông tin Truyền thông, có kinh nghiệm, có tâm huyết trực tiếp trao đổi:
- Chuyên đề 1: "Kinh nghiệm trong công tác Truyền thông" do TS. Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.
- Chuyên đề 2: "Truyền thông và những đặc thù của Truyền thông Phật giáo" do TS.Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ CTy Sách Thái Hà, Ủy viên BCHTW Hội Xuất ban Việt Nam.
- Chuyên đề 3:  "Xử lý khủng hoảng Truyền thông và Truyền thông Phật giáo" do TS. Trần Bá Dung, Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam.
- Chuyên đề 4: "Truyền thông và những tác động của Truyền thông tới dư luận xã hội" do TS. Trần Đăng Tuấn, nguyên Phó TGĐ Đài THVN- TGĐ Kênh Truyền hình An Viên.
          Qua 4 chuyên đề trên đẫ giúp cho học viên có một khái niệm tổng quát về công tác truyền thông là “quá trình giao tiếp, chia sẻ thông tin, suy nghĩ, tình cảm…nhằm đạt được sự hiểu biết lẫn nhau, nâng cao nhận thức, hình thành thái độ và thay đổi hành vi của con người.” Đồng thời tiếp thu được những kinh nghiệm thực tiển trong nhiều lãnh vực truyền thông của những đàn anh trong ngành Thông tin và Truyền thông đã truyền trao lại; để từ đó học viên tự soi rọi chính mình trong quá trình công tác, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của những thông tin, bài viết, tác phẩm nghệ thuật… đên với quần chúng Phật tử một cách rộng rãi hơn; đặc biệt là Phật tử ở các vùng sâu vùng xa, biên cương hải đảo trình độ dân trí chưa cao, truyền thông Phật giáo không có,  nên một bộ phận không nhỏ quần chúng Phật tử thiếu  hiểu biết giáo lý, thông tin Phật sự dẫn đến mê tín, cuồng tín bị lợi dụng để trục lợi hoặc mê hoặc công chúng…  .
 Trong  quá trình học tập, các học viên nghiêm túc chấp hành tốt quy định của lớp học đề ra; ghi chép và chú ý tiếp thu đầy đủ các bài giảng của giảng viên trong từng chuyên đề. Khóa học tuy ngắn ngày, nhưng để lại cho các học viên nhiều ấn tượng khó quên đối với Ban Tổ chức cũng như các vị giảng viên.
Riêng Ban TT-TT GHPGVN tỉnh Đak Lak tuy còn non trẻ, lần đầu tiên được tham dự,  nhưng đã để lại cho BTC cũng như toàn thể học viên một tình cảm và ấn tượng đẹp qua bộ trang phục “Thông tin Truyền thông Phật giáo DakLak.”  Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hùng rất tâm đắc với bộ trang phục này, ông nói: “Tôi thấy các anh khoác trên mình bộ trang phục này đủ thấy - Rất chuyên nghiệp.” Tôi mong rằng mô hình này sẽ được nhân rộng trong giới Truyền thông Phật giáo của cả nước”.   
 
Một số hình ảnh của các học viên tại Khóa Bồi dưỡng nghiệp vụ TT-TT.









Minh Nghiêm

Ban TT-TT Giáo hội Phật giáo Đak Lak
 
Chia sẻ với bạn bè qua: