210 203
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 06:38:47 10-08-2023 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Ban Hoằng pháp và Ban Kinh tế Tài chánh TƯ đến thăm, làm việc với BTS Tỉnh

Ban Hoằng pháp và Ban Kinh tế Tài chánh TƯ đến thăm, làm việc với BTS TỉnhSáng ngày 9/8/2023 (nhằm ngày 23/06 năm Quý Mão) Ban Hoằng pháp và Ban Kinh tế Tài chánh TƯ GHPGVN đã đến thăm, làm việc với BTS GHPGVN Tỉnh và cúng dường trường hạ tại chùa Sắc Tứ Khải Đoan, Tp Buôn Ma Thuột.

Đón tiếp phái đoàn có: HT. Thích Châu Quang – Ủy viên HĐTS, Trưởng ban BTS GHPGVN tỉnh Đắk Lắk; HT. Thích Giác Tiến – Ủy viên HĐTS, Phó Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đắk Lắk; ĐĐ. Thích Minh Phương – Phó Thư ký, Chánh Văn phòng BTS GHPGVN Tỉnh; ĐĐ. Thích Hải Nguyện - Trưởng BHDPT GHPGVN tỉnh Đắk Lắk; NT. Thích nữ Chúc Tâm – Phó ban BTS, Trưởng Phân ban Ni giới Tỉnh, cùng Chư tôn đức Tăng Ni trưởng BTS các huyện thị và quý Phật tử đón tiếp phái đoàn.

Phái đoàn Ban Hoằng Pháp (BHP) và Ban Kinh tế Tài chính TƯ (KTTC) GHPGVN do: HT. Thích Minh Thiện – Ủy viên HĐTS, Phó Trưởng ban Hoằng pháp TƯ làm trưởng đoàn; đi cùng đoàn có TT. Thích Trí Chơn – Uỷ viên HĐTS, Phó trưởng ban Hoằng Pháp TƯ; TT. Thích Quảng Dũng – Uỷ viên HĐTS, Phó trưởng ban Kinh tế Tài chánh TƯ; NS. Thích Nữ Huệ Tuyến – Uỷ viên HĐTS; Phó trưởng Phân Ban Ni giới TƯ, Phó Ban KTTC TƯ. Cùng chư Tôn đức Tăng, Ni Ban Hoằng pháp và ban KTTC TƯ đồng tham dự.

Phát biểu chào mừng, HT. Thích Châu Quang gửi lời tri ân đến quý Tôn đức lãnh đạo cũng như chư Tôn thiền đức lãnh đạo BHP và ban KTTC TƯ đã quan tâm đến đời sống tu học của chư Tăng, Ni và đồng bào Phật tử Đắk Lắk. Hòa thượng trưởng BTS cho biết toàn tỉnh hiện có 690 vị tu sĩ, trong đó có 3 điểm An cư tập trung. Tại các điểm An cư, hoạt động tu học của Chư Tăng Ni luôn trang nghiêm và tinh tấn, nghiêm trì giới luật. Các hoạt động khác trong mùa An cư năm nay như mở lớp Gia giáo cho người mới xuất gia, sa di, chúng điệu trong thời gian một tuần đã có những kết quả tốt đẹp.


HT. Thích Minh Thiện gửi lời thăm hỏi đến Thường trực BTS tỉnh, chư hành giả An cư và quý Phật tử có một mùa An cư an lạc. Hòa thượng cho biết BHP và Ban KTTC TƯ sẽ thăm, cúng dường trường hạ các tỉnh, thành phố phía Nam và các tỉnh miền Trung Tây nguyên. Hòa thượng mong rằng quý Phật tử đại chúng sẽ tinh tấn tu học theo chánh pháp, cũng như không quên giữ gìn, bảo tồn và phát huy những giá trị tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Đáp lời, HT. Thích Giác Tiến gửi lời tri ân đến chư Tôn đức lãnh đạo 2 Ban đã quan tâm, thăm hỏi và cúng dường lên chư hành giả an cư. Đây là sự động viên to lớn đối với Tăng Ni và Phật tử địa phương trong hoạt động tu học và phụng sự.

Tại buổi gặp gỡ, ĐĐ. Thích Lệ Ngôn – Ủy viên Ban HP TƯ tác bạch cúng dường. NS. Thích nữ Huệ Tuyến dâng tịnh tài lên cúng dường đến Chư Tôn đức Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk

Cuối buổi thăm hỏi và làm việc với BTS, TT. Thích Trí Chơn – Ủy viên HĐTS, Phó Trưởng ban Hoằng pháp TƯ có thời pháp thoại với chủ đề “Đồng thân, hòa tâm, trang nghiêm giáo hội” đến với quý Phật tử địa phương.

Hình  ảnh ghi nhận:


























Tin: Tuệ Đức Quy - Ảnh: Ngọc Dũng

Chia sẻ với bạn bè qua: