610 573
Phật Tử » Gia Đình Phật Tử
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 16:28:31 24-11-2018 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Lễ thọ cấp Tấn cho 150 huynh trưởng GĐPT VN năm 2018

Lễ thọ cấp Tấn cho 150 huynh trưởng GĐPT VN năm 2018“Những anh chị thọ cấp hôm nay có anh chị đã sinh hoạt hơn ba bốn chục năm, đã kinh qua đủ cay đắng của cuộc đời, đã bám sát tổ chức trong suốt những thăng trầm thời cuộc, nhiệt tình đó nào phải vì danh lợi như cho bản thân, mà bởi niềm tự hào khi mang trên vai sứ mệnh cao cả của người áo Lam, gánh vác trên vai sự thịnh suy của tổ chức”,
 5g sáng nay, 24-11, tại chánh điện chùa Pháp Lâm (TP.Đà Nẵng), Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT T.Ư đã trang nghiêm tổ chức lễ thọ cấp Tấn cho 150 anh chị huynh trưởng có đủ điều kiện theo Nội quy Huynh trưởng GĐPT VN.
4ht.jpg
Chư tôn đức niêm hương bạch Phật
Lễ thọ cấp được sự chứng minh của HT.Thích Thanh Hùng, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư; HT.Thích Thiện Tấn, UVTT HĐTS; Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị; HT.Thích Từ Tánh, Phó BTS GHPGVN TP.Đà Nẵng; HT.Thích Thiện Toàn, Phó BTS kiêm Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử TP.Đà Nẵng cùng đại diện chư tôn đức Ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư, chư tôn đức Phật giáo Đà Nẵng và các tỉnh, thành.
7ht.jpg
5ht.jpg
150 huynh trưởng thọ cấp Tấn trang nghiêm tại buổi lễ
 
Sau phần niêm hương bạch Phật của chư tôn đức, ĐĐ.Thích Quảng Tiến, Phó ban kiêm Chánh thư ký Ban HDPT T.Ư thay mặt Ban đọc quyết định xét xếp cấp cho 150 anh chị huynh trưởng đến từ 20 tỉnh thành sinh hoạt GĐPT trong cả nước.
Sau khi làm lễ phát nguyện thọ cấp, các anh chị được chư tôn đức chứng minh gắn cấp. Theo đó, kể từ đây, các anh chị đã nhận lãnh trên vai mình sứ mệnh mới, trọng trách mới đối với tổ chức GĐPT VN. 

10ht.jpg
Huynh trưởng Tâm Duệ tác bạch trước chư tôn đức, và có đôi lời với huynh trưởng thọ cấp Tấn
Thay mặt Ban Hướng dẫn T.Ư, huynh trưởng Tâm Duệ - Nguyễn Đức Châu, Trưởng Phân ban GĐPT VN đã dặn dò các anh chị thọ cấp: “Các anh chị huynh trưởng đã dũng mãnh phát thệ nhận lãnh trách nhiệm của người huynh trưởng thì phải kiên quyết thực hiện dù gặp chông gai trở ngại…”. Đó cũng là điều mà các anh chị đi trước luôn ghi khắc trong tim để nhắc nhở nhau vượt qua bao biến thiên cuộc đời mà phụng sự tổ chức áo Lam. 

11ht.jpg
Huynh trưởng thọ cấp Tấn đối tướng chư tôn đức
13ht.jpg
14ht.jpg
Chư tôn đức trao cấp Tấn đến huynh trưởng
15ht.jpg
Các huynh trưởng cấp Tấn mới thọ nhận quà chúc mừng từ chư tôn đức 
Trong đạo từ chứng minh, Hòa thượng Trưởng Ban HDPT T.Ư tán thán công đức của các anh chị huynh trưởng đối với đạo pháp, dân tộc. Hòa thượng cũng nhắc nhở các anh chị huynh trưởng thọ cấp đừng quên việc phụng sự đạo pháp của người huynh trưởng GĐPT là phải đi đầu trong mọi công tác Phật sự.

“Những anh chị thọ cấp hôm nay có anh chị đã sinh hoạt hơn ba bốn chục năm, đã kinh qua đủ cay đắng của cuộc đời, đã bám sát tổ chức trong suốt những thăng trầm thời cuộc, nhiệt tình đó nào phải vì danh lợi như cho bản thân, mà bởi niềm tự hào khi mang trên vai sứ mệnh cao cả của người áo Lam, gánh vác trên vai sự thịnh suy của tổ chức”, Hòa thượng tán thán.
Được biết, đây là một trong những nội dung quan trọng trong khuôn khổ Hội nghị đại biểu Huynh trưởng GĐPT toàn quốc lần thứ 12 do Phân ban GĐPT T.Ư sẽ tổ chức tại chùa Pháp Lâm (TP.Đà Nẵng) từ ngày 22 đến 25-11-2018. 

PV Giác Ngộ đang có mặt tại sự kiện, sẽ tiếp tục ghi nhận các hoạt động liên quan chuyển tải tới bạn đọc quan tâm trong các bản tin sau.
Ban TTTT hội nghị
Nguồn Giác Ngộ  Online
Chia sẻ với bạn bè qua: