1010 725
Phật Tử » Gia Đình Phật Tử
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 09:19:21 15-08-2015 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Lễ Bế Mạc Trại Huấn Luyện Cấp II – Huyền Trang IV – 2015

Lễ Bế Mạc Trại Huấn Luyện Cấp II – Huyền Trang IV – 2015Sáng chủ nhật ngày 9. 8.2015 chương trình thi kết khóa 6 ngày trại và lễ Bế mạc trại được tổ chức trang nghiêm.

Đến Chứng minh buổi lễ bế mạc có HT Thích Giác Chí ủy viên HĐTS-Phó thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Daklak – Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử Tỉnh. Sư cô Thích nữ Nguyên Thiên Trụ trì Thiên An tự

            Về phía Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh DakLak có HTr cấp Tấn Nguyên Thái Nguyễn Thị Khỏe Phó trưởng BHD Phân ban GĐPT tỉnh.

            Sau phần nghi thức lễ. HTr cấp Tín Nguyên Hội Phó thư ký BHD phân ban thông qua chương trình lễ bế mạc.

            Htr cấp Tấn Tâm Niệm Lê Văn Tưởng Trại Phó điều hành trại Huyền Trang IV đọc báo cáo tổng kết trại“Được sự chỉ đạo của Thường vụ PB GĐPT tỉnh Daklak, Ban tổ chức cơ cấu thành phần nhân sự Ban quản trại Huyền Trang IV/2015 gồm 9 Anh Chị . Trong đó gồm 7 HTr cấp Tấn và 2 Htr cấp Tín. Ban giảng huấn là quý Anh Chị Thường vụ BHD và quý Anh Chị thành viên BQT. Ban đại diện trại sinh gồm 5 Anh Chị được trại sinh bầu lên để điều hành sinh hoạt trong tinh thần tự giác tự quản của người huynh trưởng Huyền Trang.
Đồng phối hợp hỗ trợ còn có Chư Tôn Đức Ni, Ban hộ tự, quý Anh Chị Ban Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT Thiên An.
Số lượng trại sinh: Ban quản trại đã tiếp nhận 56 hồ sơ trại sinh tham dự trại của 22 đơn vị GĐPT trong toàn tỉnh. Trong đó 43 hồ sơ đủ điều kiện là trại sinh chính thức, 5 hồ sơ không đủ điều kiện cho dự thính, 8 hồ sơ dự thi của khóa trước ( Huyền Trang III/2010)
 - Trại sinh cao tuổi nhất: là 67 tuổi ( 1948) – Trẻ nhất là 31 ( 1984).
 Đại đa số trại sinh khóa nầy là những Huynh trưởng nòng cốt nắm giữ những chức vụ quan trọng trong Ban huynh trưởng tại các đơn vị cơ sở , có người đã lớn tuổi, có những anh chị đã vượt đường xa gần 100 cây số về đây dự trại. Họ đều đã chuẩn bị cho mình một tinh thần nhập cuộc hết sức hăng say và chu đáo đầy những ước mơ và hoài bảo rằng qua khóa trại huấn luyện nầy sẽ được trang bị thêm nhiều kỹ năng, học hỏi thêm nhiều điều mới lạ để làm hành trang mang về xây dựng củng cố đơn vị ngày thêm khởi sắc . Họ đã chịu khó tu học , chịu huấn luyện với tinh thần huấn nhục ý thức tự giác cao, giữ gìn thân giáo oai nghi đúng với tác phong của người huynh trưởng. Suốt 5 ngày đêm các anh chị ấy không ngại tuổi tác cao sức khỏe xuống cấp, hăng hái tham gia mọi chương trình hoạt động của trại đã đề ra, cùng nhau sẽ chia khắc khổ vui sống trong lục hòa.
Trong thời gian nầy là mùa An Cư các anh chị đã được Sư cô trụ trì cùng Chư tôn đức Ni hướng dẫn thực hành các khóa lễ Tu Bát quan trai, nghi thức quá đường, công phu tịnh độ. Ngoài ra BQT thực tập thiền tọa cho trại sinh tại trại vào mổi buổi sáng sớm ... rất hữu ích phù hợp với chương trình tu tập tự thân của trại sinh Huynh trưởng Huyền Trang…”

HTr cấp Tấn Nguyên Thơ trại trưởng phát biểu và trao trả còi lệnh cho BHD Phân ban… “ Các anh chị em trại sinh thân mến ,
                Sáu ngày trôi qua,các anh chị đã noi gương Ngài Huyền Trang dấn thân vào gian khổ, vượt mọi chướng ngại để suy ngẩm và đối chiếu với đời sống bản thân, đối chiếu với nhiệm vụ của một liên đoàn trưởng, sẽ bước đi những bước vững chắc trên con đường hướng dẫn đàn em,phụng sự dân tộc và đạo pháp.
                Chúng ta cần phải có ý chí của Ngài Huyền Trang tinh tấn tu học, xiễn dương giác lý Phật Đà và theo chương trình đoản kỳ Lộc Uyển, A-Dục, Huyền Trang và Vạn Hạnh, song song với chương trình trường kỳ Kiên-Trì –Định-Lực. có ý chí tu học, chúng ta còn phải có ý chí phục vụ cho GĐPT tại cơ sở, lấy cơ sở làm quê hương thứ hai của mình. chúng ta cần chịu trách nhiệm về sự thịnh suy của mỗi gia đình đòi hỏi phải có sứ mạnh tinh thần,  Chúng ta cần phải là nhưng tấm gương sáng lấy tiêu chuẩn đạo đức là 5 giới cấm và 5 điều luật. Đó là nếp sống theo Bát Chánh Đạo, một nếp sống bao quát cả Giới Định Huệ. Trong tất cả các pháp cũng như trong tất cả những hành động tốt xấu, đều do tâm là sức mạnh dẫn đầu, sức mạnh của nội tâm là bảo vật thiêng liêng nhất của 1 liên đoàn trưởng, sức mạnh này phải được phát huy để mang lại lợi ích cho các em.”…
ĐST trao trả còi lệnh cho Trại Trưởng
Trại Trưởng Trao trả còi lệnh cho BHD Phân ban GĐPT tỉnh
Chị HTr cấp Tấn Nguyên Thái Phó Phân ban GĐPT kính tặng quà lưu niệm cho Hòa Thượng trưởng ban HDPT
Chị HTr cấp Tấn Nguyên Thái Phó Phân ban GĐPT kính tặng quà lưu niệm cho Sư cô Thích Nữ Nguyên Thiên trụ trì chùa Thiên An
Sư cô Thích Nữ Nguyên Thiên Trụ trì chùa Thiên An phát biểu khuyến tấn và có bài thơ thân tặng  trại sinh huyền trang IV.
 Xa nhà về chốn Thiên An
Cùng vui - cùng học - cùng làm Phật con
Để cho nghiệp chướng tiêu mòn
Đệ Huynh Tỷ muội, không còn phân chia
Phiền não cấu uế xa lìa
Bước chân thong thả lên bìa Giác chơn.

Ban đạo từ chứng minh của Hòa Thượng Phó trưởng thường trực BTS – Trưởng BHDPT sách tấn đây là khóa trại huấn luyện đào tạo Huynh trưởng cấp II Liên đoàn trưởng… “ Trước hết, mỗi người Huynh trưởng phải xác lập được niềm tin đối với Tam bảo, bởi chỉ có ánh sáng Tam bảo mới đủ năng lực xoá tan bóng tối vô minh, dập tắt tham ái, đoạn tận khổ đau. Đỉnh cao của lòng tin là tín tâm, tin tưởng tuyệt đối vào bản tâm thanh tịnh, tự tánh giác ngộ hằng hữu nơi chính bản thân mình. Từ đó nổ lực tu tập làm hiển lộ chơn tâm sáng suốt, thể nhập chân lý. Chính niềm tịnh tín của người Huynh trưởng là chổ nương tựa cho đoàn sinh – dìu dắt các em trên đường tu học. Đức tin là mẹ của tất cả công đức là nền tảng phát sinh mọi thiện Pháp. Chánh tín và tịnh tấn Tam bảo là một trong những vấn đề quan yếu mà mỗi người con Phật nói chung người Huynh trưởng cấp II phải tự hoàn thiện để làm cơ sở cho việc tu học lợi mình và lợi người. Nương theo lời Phật dạy, y giáo phụng hành, để sống hướng thiện, vị tha, an vui và giải thoát, đồng thời bảo lưu, gìn giữ những chuẩn mực đạo đức, văn hoá truyền thống của dân tộc…”.
HTr cấp Tấn Hà Văn Tư Trại Phó chuyên môn đọc lời cảm tạ


 
Phát quà lưu niệm
Sư Cô trụ trì tặng quà cho BQT và trại sinh Huyền Trang IV
            Hình ảnh thi và bế mạc trại.
Trại trưởng dặn dò trước giờ thi
Niệm danh hiệu Đại Trí Văn Thù sư lợi Bồ tát

Hội đồng thi mời trại sinh kiểm tra đề thi
Thí sinh đứng trước lều thi của mình để nhận đề thi
Thí sinh đang thi trong lều

Phòng thi 2 dành cho các thí sinh khóa huyền Trang III
Thí sinh Nguyên Tài, Phan thanh Trình lớn tuổi nhất đang làm bài thi





nụ cười hân hoan của Thí sinh Hoàng Long đã hoàn tất bài thi của mình 
Giờ thi đã hết Giám thị thu bài thi

Camera Việt Tùng ghi lại những thước phim lưu niệm trại Huyền Trang IV

 HTr cấp Tín trại sinh Nhuận Hạnh Võ Bảo Trâm đọc cảm niệm Giã từ đất trại

Những giọt nước mắt Lam, giây phút chia tay

Giây thân ái 
 
Tin ảnh Đông Triều 
Ban TTTT Phật giáo DakLak





 

 
Chia sẻ với bạn bè qua: