210 446
Nguyễn Phương. 02:43:22 27-05-2021 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

TP.BMT: Chùa Sắc tứ Khải Đoan trang nghiêm khoá lễ nhân ngày Đản sinh của Đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni, Phật lịch 2565

 TP.BMT: Chùa Sắc tứ Khải Đoan trang nghiêm khoá lễ nhân ngày Đản sinh của Đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni, Phật lịch 2565 Sáng nay, vào lúc 4h30 ngày 15/4/ Tân Sửu, tại Tổ đình Sắc tứ Khải Đoan, 117 Phan Bội Châu phường Thống Nhất; Tp BMT đã long trọng trang nghiêm khoá lễ nhân ngày Đản sinh của Đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni, Phật lịch 2565.

Buổi lễ được sự quang lâm chứng minh của Hoà thượng Thích Châu Quang,  Ủy viên HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk, trụ trì Tổ đình Sắc tứ Khải Đoan. Thượng tọa Thích Hải Thông Phó Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Nghi lễ Phật giáo tỉnh, Phó trụ trì cùng chư Tăng bổn tự.  Trước Đại hùng Bảo điện uy nghi Hòa thượng cùng Chư Tôn đức Tăng cung đối trước kim thân tôn tượng Đức Phật đản sinh thành kính niêm hương cúng dường, đảnh lễ Tam bảo, lễ hiệu đản sinh.

Cách đây hơn 26 thế kỷ, vào ngày Rằm Tháng Vesaks (lịch Ấn Độ) đấng Đại Từ bi xuất hiện nơi cuộc đời. Cả cuộc đời Ngài là bài ca trác tuyệt về lòng bi mẫn Hiểu và Thương, trao cho người sự tự tin về tinh thần tự giác (mỗi người phải nỗ lực chuyển hóa nghiệp chướng của bản thân) và giác tha (biết hỗ trợ những người xung quanh vượt qua khó khăn) và hoàn thành viên mãn sự nghiệp giác ngộ như Ngài. Mỗi mùa Khánh đản về đều đem lại những cảm xúc tươi mới, giúp cho tất cả những ai hiểu và thực hành theo lời dạy của Đức Phật có thêm nguồn năng lượng thiện lành trong hành trình giác ngộ, giải thoát.

“Đức Phật hiện thân ra đời vì lợi ích cho số đông, vì hạnh phúc cho số đông, vì lợi ích và hạnh phúc cho chư thiên và loài người. Pháp thân của Ngài không chỉ thường trụ Ta bà giáo hóa chúng sinh, mà Đức Phật còn hiện hữu thường hằng làm lợi ích cho chúng sinh không bao giờ ngừng nghỉ. Với lòng từ bi vô biên đã thôi thúc Ngài giác ngộ và tìm ra con đường giải thoát đi đến Niết Bàn tối thượng. Cuộc đời lịch sử của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni là hình ảnh chân xác chỉ ra con đường diệt khổ, lan tỏa tình yêu thương và ánh sáng hòa bình khắp mọi hành tinh.”( Thông điệp Phật đản)

Trong tình hình diễn biến phức tạp của Đại dịch Covid-19, Đại lễ Phật đản PL.2565 – DL.2021 tổ chức hạn chế số lượng với sự hiện diện của chư Tôn đức Tăng và một số ít Phật tử tham dự theo quy định của các cấp chức năng và luôn phòng chống dịch theo hướng dẫn 5K.

Hình ảnh ghi  nhận  tại chùa  Khải Đoan:










c


Tin: Đức  Huy, ảnh: Ngọc  Dũngg
Ban  TTTT  PG  Đắk  Lắk 

Chia sẻ với bạn bè qua: