1010 586
Đông Triều. 08:36:35 19-09-2024 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

TP.BMT: Các tự viện tổ chức chương trình Trung thu yêu thương 2024

TP.BMT: Các tự viện tổ chức chương trình Trung thu yêu thương 2024Một mùa Trung thu nữa lại về, từ những ngày qua, khắp các tự viện trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột hân hoan tổ chức các hoạt động chào mừng Trung thu yêu thương năm 2024.
Tết Trung thu là một lễ hội truyền thống quan trọng và đầy màu sắc của người dân Việt Nam. Vào ngày rằm tháng Tám âm lịch hàng năm, người Việt tổ chức các hoạt động đặc biệt như múa lân, đốt pháo hoa, làm đèn lồng và thưởng thức những món ăn truyền thống như bánh trung thu. Đặc biệt, Tết Trung thu còn mang ý nghĩa là dịp để các thế hệ gia đình sum họp, chia sẻ niềm vui và tình yêu thương.

     Đối với Phật giáo, Tết Trung thu được tổ chức tại chùa là duyên lành cho các thiếu niên nhi đồng vui chơi trong không khí đậm đà bản sắc dân tộc và thắm tình đạo vị. Việc tổ chức Trung thu tại chùa là nét đẹp thể hiện tinh thần nhập thế của đạo Phật, một đạo Phật đang góp phần bảo tồn những nét văn hóa phong tục trong các lễ hội cổ truyền của dân tộc.

     Chào đón Trung thu yêu thương năm 2024, các tự viện trên địa bàn thành phố đã lên kế hoạch cụ thể, có sự chuẩn bị chu đáo, công phu cùng với tinh thần hân hoan, mang lại cho thế giới tuổi thơ niềm hạnh phúc vô biên của ngày tết trông trăng. Với hình thức đa dạng, chương trình được tổ chức tại các tự viện hoặc ở những địa bàn khó khăn của tỉnh Đắk Lắk. Đến với chương trình trung thu, các em thiếu niên nhi đồng được tận hưởng niềm vui bất tuyệt với màn múa lân, hoạt cảnh chú cuội chị hằng, câu đố, trò chơi dân gian, văn nghệ, tặng quà... Bằng các nỗ lực phụng sự cao quý, Trung thu yêu thương 2024 của các tự viện đã góp phần nâng đỡ và thắp sáng những ước mơ tuổi thơ.

     Hòa trong không khí Trung thu yêu thương năm 2024, cùng với các tự viện trên địa bàn thành phố như chùa Sắc tứ Khải Đoan, tịnh xá Ngọc Quang, chùa Phổ Minh, chùa Dược Sư, chùa Liên Trì, Phật đường Pô Lăn… đã tổ chức thực hiện các chuỗi hoạt động nằm trong chương trình Trung thu yêu thương 2024 theo kế hoạch.
 
Tin: Hành Minh - Ảnh: Các tự viện
Chùa Sắc tứ Khải Đoan















Phật đường Pô Lăn











chùa Liên Trì











Tịnh xá Ngọc Quang















Chùa Dược Sư










 
Chia sẻ với bạn bè qua: