410 699
Đông Triều. 13:43:44 31-07-2019 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

TP. BMT: Tịnh xá Ngọc Quang tổ chức Lễ dâng pháp y Ca sa trong mùa An cư Kiết hạ PL 2563 – DL 2019.

TP. BMT: Tịnh xá Ngọc Quang tổ chức Lễ dâng pháp y Ca sa trong mùa An cư Kiết hạ PL 2563 – DL 2019.Hôm nay ngày 28.6al năm Kỷ Hợi(30.7.2019). Hòa trong không khí hân hoan của ngày Tụng giới Bố tát lần cuối hạ của chư tôn đức Tăng Ni Hệ phái khất sĩ trong mùa An cư kiết hạ PL 2563 tại Tịnh xá Ngọc Quang. Ban Hộ trì Tam bảo và hàng Thiện nam tín nữ Phật tử chúng con long trọng tổ chức lễ cúng dâng pháp y Casa kính dâng lên chư tôn thiền đức Tăng Ni, thể hiện tấm lòng hiếu kính và phụng trì Tam Bảo của người con Phật.
 Chứng minh buổi lễ dâng pháp y Casa có: Hòa thượng Thích Giác Phương, Chứng minh BTS Giáo đoàn 3, Trụ trì tịnh xá Ngọc Quang; TT. Thích Giác Tiến, Phó Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk, Phó Trụ trì TX Ngọc Quang;  TT Thích Giác Kim, Phó trụ trì TX Ngọc Nguyên. Cùng chư tôn Thượng tọa, chư Đại đức Tăng, chư Ni sư và chư tôn đức Ni của các tịnh xá trong tỉnh Đắk Lắk đã hoan hỷ quang lâm chứng minh công đức Lễ Dâng Y Casa của Thiện nam Tín nữ Phật tử Tịnh xá Ngọc Quang.

“ Hạ tàn hoa lá đổi thay
Thu về lộng gió hương bay ngát rừng
Casa lễ phẩm đón mừng
Mùa xuân Phật giáo tưng bừng khắp nơi”

 Phật tử Như Duyên, Thư ký  Ban Hộ trì Tam bảo Tịnh xá dâng lời tác bạch cúng dường:…Theo lời Phật dạy, hàng cư sĩ tại gia chúng con có 4 miếng ruộng phước, đó là : Kỉnh điền, Ân điền, Nghĩa điền và Bi điền.
          -Kỉnh điền là sự cúng dường Tam bảo
          -Ân điền là sự phụng dưỡng cha mẹ
          -Nghĩa điền là sự tương giao tốt đẹp với lục thân quyến thuộc, với xóm giềng lân cận.
          -Bi điền là sự nhường cơm xẻ áo cho những người bần cùng khốn khổ.
         
Hôm nay đầy đủ duyên lành, trong mùa An cư kiết hạ và Vu Lan báo hiếu, Thiện nam tín nữ Tịnh xá Ngọc Quang chúng con xin thành kính dâng lên chư tôn đức những tấm y ca sa và vật phẩm tứ sự mà chúng con đã chuẩn bị trong nhiều tháng qua do sức lao động chân chính của chúng con tạo ra. Ngưỡng mong chư tôn Hòa thượng, Thượng tọa và Đại đức Tăng Ni rũ lòng lân mẫn chứng minh nạp thọ.

          Ban đạo từ chứng minh, Hòa thượng Thích Giác Phương  thay mặt chư tôn Giáo phẩm và đại chúng Tăng Ni chứng minh công đức, phước báu của toàn thể nam nữ Phật tử trong việc hộ trì Tam bảo đúng chánh pháp, thể hiện tinh thần hiếu tâm của mỗi người con Phật để làm tròn câu Hiếu đạo trong mùa Vu Lan thắng hội đối với đấng sinh thành và cửu huyền thất tổ…Nguyện cầu mười phương chư Phật, gia hộ cho quý Phật tử đạo tâm kiên cố, luôn tinh tấn dõng mãnh trên đường đạo, mãi là những người con hiền, cháu thảo với ông bà cha mẹ, xứng đáng là người đệ tử chân chánh của Đức Như Lai.

          Kết thúc buổi lễ , trãi qua hơn một tiếng đồng hồ, dưới bóng mát của ngôi tịnh xá Ngọc Quang yêu dấu. Được sự hộ niệm của mười phương chư Phật, sự chứng minh của chư tôn thiền đức Tăng Ni, trên 300 Phật tử đã được tắm mình trong dòng suối từ bi và thực hành pháp dâng y Casa cùng vật phẩm tứ sự. Chúng con thành kính cảm niệm tri ân Chư tôn thiền đức đã quang lâm chứng minh buổi lễ, sự hiện thân của quý ngài là một niềm vinh dự và phước báo lớn lao cho hàng Phật tử chúng con được làm tròn câu hiếu đạo trong mùa lễ hội Vu Lan.

             Sau phần lễ dâng Y Casa, Phật tử đạo tràng Ngọc Quang thành kính dâng lễ cúng dường trai Tăng. 
 
       Xin giới thiệu một số hình ảnh của lễ dâng Y casa:





Tin, Ảnh Đông Triều + Phúc Quý      
Ban TTTT Phật giáo Đăk Lăk
 
Chia sẻ với bạn bè qua: