110 331
Sự kiện Phật giáo » Vu Lan
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 00:00:37 13-08-2022 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Tịnh xá Ngọc Quang Tổ chức Lễ Vu Lan PL 2566 – DL 2022

 Tịnh xá Ngọc Quang Tổ chức Lễ Vu Lan PL 2566 – DL 2022 Sáng ngày 12/08/2022 (nhằm 15/07/ Nhâm Dần) chư Tôn đức Tăng Ban Hộ trì Tam Bảo Tịnh xá Ngọc Quang thành phố Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk trực thuộc Giáo đoàn III đã long trọng tổ chức lễ Vu Lan PL.2566 – DL.2022.
Chứng minh buổi lễ có: Hòa thượng Thích Giác Phương, Giáo phẩm chứng minh giáo đoàn III, trụ trì tịnh xá Ngọc Quang; chư Tôn đức Tăng tịnh xá, Cư sĩ Thiện thông, Tạ Nam Trân Trưởng Ban Hộ trì Tam Bảo, các thành viên BHTTB, qúy Thiện Nam tín nữ Phật tử trong địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột đồng về tham dự.


Về phía chính quyền đại diện có:  Bà Nguyễn thị Hồng Minh, Phó CT HĐND Phường Thắng Lợi; Ông Dương Đình Cường, CT UBMTTQVN Phường; Bà Trần Thị Hoài Thanh, T HNCT; Ông Nguyễn Văn Lý Tổ trưởng DP 4 cùng các ban ngành đoàn thể của Phường. 

Cư sĩ Thiện Thông, Tạ Nam Trân, Trưởng ban Hộ trì Tam bảo phát biểu khai mạc. Noi gương hiếu để của Tôn giả Mục Kiền Liên, hàng năm, cứ đến ngày Rằm tháng Bảy, chúng ta lại hân hoan tổ chức ngày lễ Vu lan với tín tâm cầu nguyện cho cha mẹ, ông bà, tổ tiên sẽ được siêu thoát, an lạc.

Vu lan thắng hội bao gồm bốn ân nghĩa lớn (Tứ trọng ân), mà người Phật tử thuần thành luôn ghi nhớ, đó là: Ơn cha mẹ, Ơn thầy cô, Ơn quốc gia xã hội, Ơn chúng sinh đồng bào.

Tiếp theo là phần nghi thức, sau 3 hồi chuông thỉnh lễ Phật, đoàn dâng hoa của các em GĐPT Ngọc Quang cúng dường, chư Tôn đức niêm hương bạch Phật, toàn thể hội chúng hướng về Tôn giả Mục Kiền Liên, trong sự trang nghiêm, thành kính, và cùng tụng bài kinh “VU LAN BÁO HIÊU”, để bày tỏ tấm lòng tri ân của những người con hiếu đạo.

Trong không khí trang nghiêm và tràn đầy cảm xúc, những chiếc bông hồng mùa hiếu hạnh lần lượt được cài lên chư Tăng, và đạo hữu Phật tử tham dự. Những giọt nước mắt đã rơi khi hồi tưởng về Cha Mẹ, nhớ đến thâm ân sinh thành dưỡng dục.

Nhân Đại lễ Vu Lan báo hiếu năm 2022. Thay mặt lãnh đạo Phường ông Dương Đình Cường Chủ tịch UBMTTQ Phường Thắng Lợi gởi lời thăm hỏi đến các Tăng ni, Phật tử nhân dịp lễ Vu Lan báo hiếu năm 2022; mong muốn chư Tăng, Phật tử thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sống tốt đời đẹp đạo, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc trong mùa lễ Vu Lan báo hiếu.


Kết thúc buổi lễ, HT. Thích Giác Phương tán thán và ghi nhận công đức của chư Tăng và Phật tử tịnh xá thực hiện đúng tinh thần của người con Phật báo đáp Tứ trọng ân. Đây là thời gian để mỗi người thực hành và khắc sâu hạnh nguyện báo hiếu, hiếu hạnh với cha mẹ, ông bà và những người ong yêu, đồng thời cũng là thời gian tưởng nhớ, tri ân các anh ong dân tộc, anh linh anh ong liệt sỹ, tổ tiên, Cửu huyền Thất tổ đã quá vãng cũng như hiện tiền.

Kết thúc buổi lễ, thay mặt BTC, cư sĩ Thiện Hiếu, Phó ban Hộ trì Tam Bảo, phát biểu cảm tạ.

Sau buổi lễ Phật tử tịnh xá thành kính dâng lễ cúng dường trai ong đến chư tôn đức.

Được biết sáng ngày 08/08/2022 Ban Từ thiện tịnh xá Phối hợp với Bệnh viện Mắt Tây Nguyên đã trao 250 phần quà Từ thiện cho Hội người Mù,  người khuyết tật, và những Hộ gia đình có hoàn cảnh khó ong trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột. Món quà tuy không nhiều nhưng qua đó đã thể hiện được tinh thần vị tha chia sẽ tận tình với ong nhiệt huyết sự đồng cảm của người con Phật lan toả ong từ bi đến với mọi người. trong mùa Vu Lan Báo hiếu.

Một số hình ảnh buổi lễ:































Tin ảnh: Đông Triều
Ban TT-TT Phật giáo Đắk Lắk
Chia sẻ với bạn bè qua: