310 214
Đông Triều. 16:17:36 20-02-2018 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Tịnh Xá Ngọc Quang Kỷ niệm Phật Thành Đạo PL. 2561

Tịnh Xá Ngọc Quang Kỷ niệm Phật Thành Đạo PL. 2561Một lần nữa nhân gian lại đón mừng ngày Bồ tát Tất Đạt Đa thành tựu quả vị, vén màn vô minh từ vô lượng kiếp của chúng sanh, đem lại sự hạnh phúc an vui cho nhân loại. Sáng ngày 8.12 âl năm Đinh Dậu ( 24.1.2018) tại giảng đường Minh Đăng Quang tổ chức kỷ niệm ngày Phật Thành đạo năm 2018 – Pl 2561.
Cùng chuyên mục:  
Chứng minh và tham dự lễ có:
- HT Thích Giác Phương, Thành viên chứng minh Giáo đoàn 3 HPKS. Trụ trì Tịnh xá Ngọc Quang.
- TT Thích Giác Tiến, Ủy viên HĐTS – Phó TT. BTS GHPGVN tỉnh Daklak. Phó trưởng giáo đoàn 3 kiêm trưởng Ban Kiểm soát, Phó trụ trì tịnh xá Ngọc Quang.
- ĐĐ Thích Giác Phổ, Phó BTS GHPGVN kiêm trưởng Ban Hoằng pháp tỉnh; Phó Ban Hoằng pháp giáo đoàn 3. Quý chư tôn đức Tăng trụ trì, trụ xứ các Tịnh xá Ngọc Tánh, Ngọc Tín, Ngọc Nhiên, Ngọc Nhơn…
- Cư Sĩ Thiện Thông Trưởng Ban Hộ trì Tam bảo TX Ngọc Quang và đông đảo thiện nam tín nữ Phật tử các giới đến tham dự đông đủ.

Sau Phần Nghi thức Niệm Phật, các em gia đình Phật tử Ngọc Quang dâng hoa cúng dường. ĐĐ Giác Phổ thông qua chương trình buổi lễ phát biểu khai mạc….
Ngát hương mùa thành đạo
Con kính lễ đức Phật
Bậc vô Thượng tuệ giác

Đấng Điều Ngự Đạo Sư.

Kỷ niệm ngày Bồ Tát Thành Đạo, ngày lịch sử trọng đại và thiêng liêng này để báo Phật ân đức, đồng thời thực hiện lời di huấn tối hậu của bậc giác ngộ “Hãy tự mình thắp đuốc lên mà đi”Quả thật, Đức Phật thành tựu quả vị Chánh đẳng chánh giác không ngoài mục đích nhằm đáp ứng nguyện vọng giải thoát khổ đau cho nhân loại. Ngài đích thực là một hình ảnh nhân văn, được kết tinh bởi những chất liệu của cuộc sống. Là một vị hoàng tử của xứ Ấn Độ thời bấy giờ, nào là cung vàng điện ngọc, nào là cung phi mỹ nữ, nào là lạc thú trần gian. Nhưng Ngài đã nhận thấy rằng: “Đó không phải là hạnh phúc đích thực của cuộc đời, mà hạnh phúc đích thực của cuộc đời là thoát ly sinh tử, khổ đau, tìm đến đời sống an lạc thanh thản, không tranh chấp, không hận thù, sống chan hòa với niềm cảm thông chân chính, sống trong yêu thương hòa hợp.” Giáo pháp của Ngài là một nguồn suối vi diệu cho con nguời trở về tự tánh thanh tịnh của chính mình, từ đó góp phần xây dựng cho xã hội an vui hạnh phúc.

          Tiếp sau đó là Phần Nghi lễ theo nghi thức truyền thống của Phật giáo, Chư tôn Hòa thượng, Thượng tọa, Đại Đức Tăng thành tâm dâng hương tưởng niệm ngày Phật Thành đạo và toàn thể pháp hội  tụng kinh “Nhớ Ơn Phật”. Nguyện cầu tha lực từ bi của Chư Phật luôn gia hộ cho chúng sanh luôn được bình an, thế giới được hòa bình và Đất nước Việt Nam luôn thịnh vượng.

Tại buổi lễ HT Giác Phương đã có thời pháp ngắn nói lên sự kiện Thành đạo của Đức Thế tôn là điểm son trong lịch sử tôn giáo của nhân loại, mở ra kỷ nguyên mới của nhân bản, bình đẳng, vô ngã và từ bi. Thời gian trôi đi gần ba thiên niên kỷ, thế giới loài người của chúng ta đã bao lần đổi thay, nhưng những lời dạy của Đức Phật vẫn mãi mãi là bức thông điệp muôn thuở cho con người khảo nghiệm, nghiên cứu và thực hành. Đức Phật chỉ là một con người, nhưng là một con người kết tinh của muôn vàn tinh hoa tuyệt mỹ của nhân loại. Vì thế đứng ở góc độ nào, chúng ta cũng thấy hiện thân của Ngài. Đó là hiện thân của chân lý, của trí tuệ và từ bi…

Một số hình ảnh trong buổi lễ:
















     Tin và ảnh: Đông Triều
 ( Ban TTTT Phật giáo DakLak)

 
Chia sẻ với bạn bè qua: