610 496
Nguyễn Phương. 00:10:50 29-11-2020 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Lễ tưởng niệm cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông 2020

Lễ tưởng niệm cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông 2020Ngày 28 tháng 11 năm 2020 (ngày 14 tháng 10 năm Canh Tý) chùa Sắc Tứ Khải Đoan phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Lắk trang nghiêm tổ chức Đại lễ Tưởng niệm Cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông 2020

Về chứng minh, tham dự cầu nguyện có: HT. Thích Châu Quang, UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đăk Lắk; Chư Tôn đức Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh; Chư Tôn đức Thường trực BTS Phật giáo Thành phố Buôn  Ma Thuột,  Phật tử các nơi cũng như thân nhân của những nạn nhân tử nạn giao thông cũng đồng về tham dự.

 Ông Đỗ Quang Trà, Giám Đốc sở GTVT tỉnh Đắk Lắk, phó ban ATGT tỉnh; cùng đại diện  các cơ quan chức năng, thành viên ban ATGT cũng hiện diện tại buổi lễ. 

Hòa thượng Thích Châu Quang, Uỷ viên  HĐTSTW, Trưởng BTS GHPG tỉnh Đắk Lắk đã phát biểu khai mạc đồng thời tán thán việc làm đầy tính nhân văn của Ban ATGT tỉnh nhà dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp đồng bộ của các cấp chính quyền bằng tất cả tâm huyết một lòng hướng đến mục tiêu an toàn và  giảm thiểu tai nạn giao thông đặt tính mạng con người lên trên hết. Thể hiện sự quan tâm chăm lo đời sống nhân dân của lãnh đạo tỉnh nhà, thông qua Ban ATGT  triển khai đến với tất cả mọi người khi tham gia giao thông. Đây là một điều vô cùng may mắn cho xã hội cho đất nước.  Hoạt động tưởng niệm các nạn nhân mà chúng ta cùng thế giới tổ chức là một sự kiện đặc biệt, là dịp để mọi người bày tỏ niềm thương xót với những người xấu số khi tham gia giao thông; bày tỏ sự chia sẻ mất mát, chia sẻ gánh nặng với người thân của họ. Lễ tưởng niệm cũng là một cơ hội nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè, các thành viên trong cộng đồng….về tầm quan trọng của việc phải chủ động góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn cho chính mình và cho cộng đồng xã hội. Mỗi gia đình, nhà trường cần phải giáo dục con em chúng ta tôn trọng và chấp hành nghiêm luật giao thông, có ý thức trách nhiệm với bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông.

Đại đức Thich Hải Nguyện, Trưởng ban HDPT BTS PG tỉnh  đã đọc lời tưởng niệm và chia sẽ đến với gia đình của các nạn nhân tử vong hay bị rủi ro thương tật với mong muốn mọi người hãy trân trọng cuộc sống, phải xem tính mạng con người quý hơn tất cả mọi thứ trên đời này. Bởi con người hơn mọi loài chúng sanh khác là có tri giác, có sự hiểu biết. Đất nước chúng ta đi lên và phát triển trong thời kỳ hội nhập nhưng đó cũng là  một sự thử thách lớn đối mọi người đặc biệt là lớp trẻ. Chính vì thế, gia đình phải là điểm tựa căn bản giúp cho các bạn trẻ nhận thức về hậu quả của lời nói, ý nghĩ, việc làm, huân tập cho các cháu ý thức yêu thương trân trọng chính bản thân mình và mọi người chung quanh, biết tôn trọng luật pháp.

Các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và cả những người có trách nhiệm trong xã hội phải tận dụng các biện pháp hữu hiệu có đạo lý để cảm hoá, động viên hướng các em sống hướng thiện và nâng cao ý thức chấp hành luật lệ giao thông, biết trân trọng sinh mạng của mình và mọi người.

Sau lời phát biểu của ông Đỗ Quang Trà đại diện cho các cấp chính quyền chức năng là nghi thức Cầu siêu cho hương linh các nạn nhân tử nạn và nghi thức Cầu an cho các nạn nhân rủi ro thương tật vì tai nạn giao thông. Trong không khí trang nghiêm, đối trước lễ đường Chư Tôn đức Tăng- Ni Phật tử và chư vị đại biểu chính quyền  đã thành kính niêm hương tưởng niệm, cầu nguyện chư hương linh - những nạn nhân tử vong do TNGT được siêu sinh về cõi an lành.

Hội chúng đồng nhất tâm hiệp lực cầu nguyện mười phương chư Phật gia hộ, đem lại an lành cho cuộc sống trong cộng đồng, xã hội, mang bình an đến với các nạn nhân, bị thương tật, ảnh hưởng bởi TNGT; Mong rằng, mọi người trong cộng đồng, xã hội có chánh niệm trong từng giây phút, luôn tỉnh thức khi điều khiển phương tiện giao thông, chấp hành Luật giao thông, kính nguyện phong điều vũ thuận, đất nước thanh bình, nhân dân an lạc..

Nhờ ơn Tam Bảo thùy từ chứng minh  lời cầu nguyện chí thành, thanh tịnh của Chư Tăng, Ni và đại chúng mà vong linh các nạn nhân tử nạn vì giao thông được xả bỏ oan khiên, an vui tự tại trong pháp giới vô biên và cũng xin nhờ oai thần Tam Bảo sẽ hộ trì cho thân nhân, gia đình các nạn nhân đã tử vong, những người bị thương tật vì tai nạn giao thông được an lạc, hạnh phúc và nhiều sức khỏe, vượt lên nỗi đau mất mát mà xây dựng lại cuộc sống.

Đại đức Thích Nguyên Huấn, Trưởng ban Thông tin Truyền thông GHPG tỉnh Đak Lak người điều khiển chương trình cũng đã kết thúc buổi lễ bằng lời kêu gọi: Các ban ngành đoàn thể các tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân tỉnh nhà tích cực ủng hộ góp công, góp sức vào những việc làm đầy tình thương đầy tính nhân văn của Ban ATGT bằng ý thức chấp hành luật lệ trật tự an toàn giao thông, hạn chế tối đa các vụ tai nạn, hạn chế sự mất mát, rủi ro đáng tiếc về nhân mạng và tài sản đem lại sự lợi lạc cho bản thân, gia đình và toàn xã hội. Đại lễ hôm nay cũng là tiếng chuông thức tỉnh nhắc nhở mọi người nâng cao ý thức, sống có trách nhiệm để cuộc sống này ngày càng tốt đẹp và giảm bớt nổi khổ, niềm đau vì một phút lỡ lầm.

Hình ảnh ghi nhận tại lễ tưởng niệm:



































Tin, Ảnh: Đức Quy, Nguyễn Phương
Ban TT-TT PG Đak Lak

Chia sẻ với bạn bè qua: