510 752
Nguyễn Phương. 10:57:02 12-01-2019 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Khoá tu Cư sĩ Phật tử nhân ngày Phật Thành Đạo PL 2562-DL 2019

Khoá tu Cư sĩ Phật tử nhân ngày Phật Thành Đạo PL 2562-DL 2019Cứ mỗi độ cuối đông, trong lòng những người con Phật lại dâng lên niềm hân hoan tôn kính hướng về ngày Lễ Phật Thành Đạo (8/12 ÂL hàng năm). Năm nay, Ban Hoằng pháp phối hợp với Ban Hướng dẫn Phật tử, tổ chức khoá tu “Nhớ ơn Phật” cho cư sĩ Phật tử, và khoá Tu Bát Quan trai dành cho Huynh trưởng GĐPT tỉnh Đắk Lắk, được tiến hành vào ngày 12/01/2019 nhằm 07/Chạp/Mậu Tuất tại chùa Sắc tứ Khải Đoan
Chứng minh và tham dự lễ có:
- ĐĐ. Thích Giác Phổ, Phó BTS GHPGVN kiêm trưởng Ban Hoằng pháp tỉnh .
- ĐĐ. Thích Hải Nguyện, uỷ viên BTS tỉnh, Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh.
- ĐĐ. Thích Minh Đăng, Phó trưởng ban Trưởng Phân ban Phật tử dân tộc ít người, Trưởng BTS GHPGVN huyện Cư Mgar.
- ĐĐ. Thích Tâm Định, Phó Thường trực BHDPT tỉnh.
- ĐĐ. Thích Phương Hân, Phó Ban Trưởng Phân ban CSPT.
- Quý Chư Tôn đức Tăng Ni thành viên của 2 BHP và BHDPT, và gần 150 thiện nam tín nữ Phật tử các giới đến tham dự khoá tu.
Sau phần nghi thức Niệm Phật, ĐĐ.Thích Hải Nguyện thông qua chương trình buổi lễ và tuyên bố lý do.

Ngát hương mùa thành đạo
Con kính lễ đức Phật
Bậc vô Thượng tuệ giác
Đấng Điều Ngự Đạo Sư.

Kỷ niệm ngày Bồ Tát Thành Đạo, ngày lịch sử trọng đại và thiêng liêng này để báo Phật ân đức, đồng thời thực hiện lời di huấn tối hậu của bậc giác ngộ “Hãy tự mình thắp đuốc lên mà đi”
          Sau đó Đại đức Thích Giác Phổ, trưởng Ban Hoằng pháp phát biểu khai mạc… Quả thật, Đức Phật thành tựu quả vị Chánh đẳng chánh giác không ngoài mục đích nhằm đáp ứng nguyện vọng giải thoát khổ đau cho nhân loại. Ngài đích thực là một hình ảnh nhân văn, được kết tinh bởi những chất liệu của cuộc sống.
Chính vì ý nghĩa đó, năm nay BHP phối hợp BHDPT tổ chức khoá tu an lạc đón mừng ngày Thành Đạo của Đức Phật Thích Ca Mâu ni, Sự hiện hữu của quý vị nơi đây là một duyên lành kết nối thiện tâm, tưới mát những hạt giống bồ đề mỗi ngày thêm xanh tốt. Do vậy khoá tu an lạc chính là cơ hội để chúng ta cùng nhau nhìn lại những nét đẹp của cha ông, sống có nghĩa có tình, đúng tinh thần của người con Phật. Chính vì vậy, Ban tổ chức đã chọn khoá tu này trong dịp  Vía Phật Thành đạo, khoá tu có nhiều chương trình phong phú, đa dạng, là dịp để trải nghiệm, rèn luyện tính tự lập, trao đổi kỷ năng sống tích cực trong thế giới hiện nay cũng như giao lưu học hỏi lẫn nhau để chúng ta cùng phát triển trong cộng đồng xã hội văn minh.
Tiếp sau đó là Phần Nghi lễ theo nghi thức truyền thống của Phật giáo, Chư Tôn đức Tăng Ni thành tâm dâng hương tưởng niệm ngày Phật Thành đạo và toàn thể pháp hội tụng bài kinh Sám Phật thành đạo. Nguyện cầu tha lực từ bi của Chư Phật luôn gia hộ cho chúng sanh luôn được bình an, thế giới được hòa bình và Đất nước Việt Nam luôn thịnh vượng.
Tại buổi lễ Đại đức Thích Tâm Định, đã có thời pháp thoại nói lên sự kiện Ý nghĩa Thành đạo của Đức Thế tôn là điểm son trong lịch sử Tôn giáo của nhân loại, mở ra kỷ nguyên mới của nhân bản, bình đẳng, vô ngã và từ bi. Thời gian trôi đi gần ba thiên niên kỷ, thế giới loài người của chúng ta đã bao lần đổi thay, nhưng những lời dạy của Đức Phật vẫn mãi mãi là bức thông điệp muôn thuở cho con người khảo nghiệm, nghiên cứu và thực hành. Đức Phật chỉ là một con người, nhưng là một con người kết tinh của muôn vàn tinh hoa tuyệt mỹ của nhân loại. Vì thế đứng ở góc độ nào, chúng ta cũng thấy hiện thân của Ngài. Đó là hiện thân của chân lý, của trí tuệ và từ bi…
Để tưởng nhớ ngày thành đạo của đức Phật Thích Ca Mâu Ni tròn đầy ý nghĩa, toàn thể những người con Phật hãy thực hiện theo lời dạy của Ngài.

“Không làm các điều ác,
Hãy làm các việc lành,
Giữ tâm ý trong sạch,
Chính lời đức Phật dạy”.

          Sau thời thọ trai chánh niệm, vào buổi chiều khoá tu là giao lưu và cuộc thi hồi trống các Phật tử đã tham gia cuộc thi bằng tất cả sự hào hứng, sôi nổi, không  thí sinh nào vi phạm nội quy mà Ban giám khảo quy định. Có những thí sinh là người lớn tuổi, nhưng các vị cũng sôi nổi không kém gì tuổi trẻ. Sau cuộc thi Ban tổ chức đã trao 13 phần quà cho các Phật tử trả lời xuất sắc nhất. Nguyện hồi hướng công đức này, dâng lên mười phương chư Phật nhân ngày Phật Thành đạo. cầu cho tất cả chúng sinh đồng thành Phật đạo.
Một số hình ảnh trong buổi lễ:






















Tin và ảnh: Đông Triều-Tịnh Hồ
 Ban TTTT Phật giáo Đăk Lăk
Chia sẻ với bạn bè qua: