310 324
Đông Triều. 00:11:22 16-05-2022 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Chùa Sắc tứ Khải Đoan Truyền thọ Tam quy Ngũ giới nhân lễ Phật Đản 2566 - DL. 2022

Chùa Sắc tứ Khải Đoan Truyền thọ Tam quy Ngũ giới nhân lễ Phật Đản 2566 - DL. 2022 Vào lúc 14g00 chiều ngày 15/5/2022 (nhằm ngày 15/4/Nhâm Dần), tổ đình Sắc tứ Khải Đoan trang nghiêm thực hiện lễ Truyền thọ Tam quy Ngũ giới nhân kỷ niệm ngày Đản sanh của Đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni.
Quang lâm chứng minh và chủ trì buổi lễ có sự hiện diện của Hòa thượng Thích Châu Quang, Ủy viên Hội đồng Trị sự GHPG Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk, Viện chủ tổ đình Sắc tứ Khải Đoan; chư Tôn đức bổn tự; quý Phật tử; quý thiện nam tín nữ xa gần.

     Trong không khí thiêng liêng của ngày đại lễ Phật Đản, Hòa thượng Viện chủ đã thực hiện nghi thức lễ Truyền thọ Tam quy Ngũ giới. Trong lời đạo từ, Hòa thượng ân sư ân cần chỉ dạy ý nghĩa phái nguyện quy y Tam bảo và thọ trì năm giới cấm. Phật là bậc giác ngộ, giải thoát khỏi sáu đường, Ngài chỉ cho chúng ta lối ra. Pháp là ngọn đuốc sáng soi đường. Tăng là những vị thầy hướng dẫn chúng ta đi đúng đường.

     Có quy y Tam bảo rồi, bước tiếp theo là thọ trì Ngũ giới. Sau khi quy y Tam bảo, cần phải thực hành những lời Phật dạy, những giới điều để ngăn ngừa việc ác, thúc liễm thân tâm, trau dồi đạo đức, nhân cách của người Phật tử. Do vậy, người Phật tử phải giữ gìn năm giới cấm căn bản là: không sát sinh, không trộm cắp, không tà dâm, không nói dối và không uống rượu. Năm giới cấm này là nền tảng xây dựng tòa nhà hạnh phúc cho bản thân, gia đình và xã hội.

     Nằm trong chương trình Lễ Phật Đản PL.2566 - Vesak 2022, lễ Truyền thọ Tam quy Ngũ giới đã thành tựu viên mãn. Kính mừng ngày Đản sanh của Đấng Thế tôn, những người con của Đức Phật thành kính và hân hoan trong ánh từ quang từ bi và trí tuệ Phật đà.


























 
 Tin ảnh: Hành Minh - Ngọc Dũng
Ban TT-TT Phật giáo Đak Lak
Chia sẻ với bạn bè qua: