210 880
Nguyễn Phương. 06:01:58 27-07-2023 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Ea Súp: Pháp thoại “Lục hòa” tại khóa tu mùa hè năm 2023

Ea Súp: Pháp thoại “Lục hòa” tại khóa tu mùa hè năm 2023Chiều 26/7/2023 (nhằm 09/6/Quý Mão), Thượng tọa Thích Giác Phổ - Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Đắk Lắk có thời pháp thoại chia sẻ với Tu sinh tại khóa tu mùa hè với chủ đề “Lục hòa”.

Mở đầu Pháp thoại, bằng những ví dụ thực tế trong kinh Pháp cú Thượng tọa giảng giải cho Tu sinh biết siêng năng, nỗ lực học hành đây là điều cần thiết nhất trong lứa tuổi hiện tại của các em.

Thượng tọa triển khai 6 pháp hòa kính với 2 nội dung chính, thứ nhất là phân tích lý thuyết về pháp Lục hòa: thân cùng ở chung biết thương yêu, đùm bọc giúp đỡ; miệng nói lời từ ái; ý không ganh đua, đố kỵ; cùng san sẻ những kiến thức hiểu biết cho nhau; chia đều vật chất, đồ dùng với nhau. Nội dung thứ hai là đưa Lục hòa vào ứng dụng thực tế ngay trong khóa tu, các Tu sinh cùng sinh hoạt sống chung dưới mái chùa Diệu Pháp phải luôn vâng lời Ban Giáo thọ và các anh, chị TNV, vui vẻ hòa nhã không ganh ghét với các bạn trong chúng của mình, giữ đúng nội quy khóa tu mà Ban Tổ chức đề ra, như vậy các Tu sinh đã sống theo tinh thần Lục hòa của nhà Phật.

Mỗi nội dung được Thượng tọa lồng ghép những câu chuyện đời thực khiến các Tu sinh hào hứng chăm chú lắng nghe, giúp các em xây dựng mối quan hệ hài hòa với cha mẹ, anh chị em, bạn bè, thầy cô, hàng xóm… sống hòa nhã với mọi người và thế giới chung quanh mình.

Chia sẻ với bạn bè qua: