110 423
Admin. 09:02:09 18-12-2018 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Phật giáo huyện CưMgar tổng kết Phật sự 2018

Phật giáo huyện CưMgar tổng kết Phật sự 2018Vừa qua,  tại  hội trường chùa Linh Phong, xã Ea Pốk, huyện CưM’gar. Thường trực  Ban Trị sự Phật giáo huyện Cư M’Gar  long trọng tổ chức hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2018 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2019.

Ban Tổ chức lễ Tổng kết vào sáng nay được cung kính đón tiếp sự  quang lâm chứng minh của HT. Thích Châu Quang, UV HĐTSTW, Trưởng BTS  GHPGVN tỉnh Đắk Lắk và Chư Tôn Đức trong Ban Thường trực BTS.

Đại diện cho Phật giáo huyện có ĐĐ. Thích Minh Đăng, Trưởng BTS PG huyện;  ĐĐ. Thích Đạo Quang, Phó Thường trực Ban Trị sự  Phật giáo huyện CưM’gar, trụ trì chùa Linh Phong, cùng chư tôn đức trong Ban Thường trực,  chư Tôn đức các ban chuyên ngành, trụ trì các chùa , niệm Phật đường, quý Ban Hộ trì Tam bảo và đại diện Phật tử trong huyện cũng về tham dự buổi lễ .

Tại buổi lễ, sau phát biểu khai mạc của Đại Đức Thích Minh Đăng. ĐĐ. Thích Phương Hân đã thay mặt Ban Trị sự Phật Giáo huyện  báo cáo tổng kết.
Theo báo cáo, hiện tại trên địa bàn huyện CưM’gar có 16 cơ sở tự viện;  năm qua, BTS Phật giáo huyện đã hoàn thành tốt các mặt hoạt động Tăng sự như thống nhất việc họp định kỳ hàng tháng và lịch họp giao ban mở rộng với các đơn vị 3 tháng một lần . Tổ chức lễ bổ nhiệm Trụ trì cũng như tiến hành lập thủ tục đăng ký, thủ tục công nhận các cơ sở Phật giáo  theo quy định.
Về công tác Hướng dẫn Phật tử  huyện đã  tổ chức các khóa tu cho Phật tử các giới tại các cơ sở đạt kết quả tốt về số lượng lẫn chất lượng.  Ban Trị sự tổ chức thành công tuần lễ kính mừng Phật đản tại các cơ sở Phật giáo và tại tư gia Phật tử. Tổ chức tri ân đức sinh thành mùa Vu lan Báo hiếu, đóng góp công tác từ thiện xã hội đạt trên  2.313.533.000 (hai tỷ, ba trăm mười ba triệu, năm trăm ba mươi ngàn đồng).

Ngoài ra các công tác như Hoằng pháp; Văn hóa; Nghi lễ đều được triển khai  theo nhu cầu của bà con Phật tử và hoạt động theo chủ trương chung của Giáo hội.
Công tác xây dựng mới  tại các cơ sở là 5.846.759.000 ((năm tỷ, tám trăm bốn sáu triệu, bảy trăm năm mươi chín ngàn đồng).
Trên kết quả đó, BTS cũng đề ra phương hướng hoạt động trong năm 2019:  sẽ tiếp tục triển khai các chương trình hoạt động Phật sự trên các mặt hoạt động, kiến nghị các cấp chính quyền, các cấp giáo hội tạo điều kiện  cho Tăng, Ni các  Ban Hộ tự  giải quyết các vấn đề còn vướng mắc như : thủ tục pháp nhân , pháp lý, chuyển đổi đất, xây dựng mới , trùng tu,  xin bổ nhiệm trụ trì, hướng dẫn hành chánh, công nhận điểm sinh hoạt tập trung..vv..

HT. Thích Châu Quang thay mặt Thường Trực Ban Trị Sự tỉnh đã tán thán những thành tích mà BTS GHPGVN  huyện Cư M’gar đã làm được, là một đơn vị luôn tích cực trong các hoạt động Phật sự của tỉnh. Hòa thượng mong rằng, chư Tôn đức Tăng ; Ni; Phật tử toàn huyện  tiếp tục phát huy những thế mạnh của mình để đóng góp tích cực cho những công tác Phật sự của Giáo hội tỉnh nhà.
Một số hình ảnh minh hoạ trong buổi lễ:














Tin, ảnh: Đức Huy
Ban TTTT PG tỉnh Đăk Lăk
Chia sẻ với bạn bè qua: